มาดูรายละเอียดกันเลย!!!

หลังจากที่มังงะเรื่อง Shaman King ฉลองครบรอบ 20 ปีและได้กลับมาตีพิมพ์ใหม่ภายใต้สังกัด Kodansha พร้อมตีพิมพ์ใหม่ลงในนิตยสาร Shounen Magazine Edge แล้วได้มีการเปิดเว็บไซต์เพื่อให้แฟนๆได้โหวตตัวละครรวมซึ่งนอกจากแยกเป็นรายบุคคลแล้วยังแยกเครื่องแต่งกายแต่ละตัวอีกด้วยนะครับ ผลคือมีลิสต์ตัวละครมากกว่า 350 รายการและมีถึง 16 รายการที่เป็นตัวเอกของเรื่องอย่าง Asakura Yoh ในเครื่องแต่งกายต่างๆโดยการโหวตสิ้นสุดลงไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม ปี 2018 และมีผู้ร่วมโหวตมากถึง 63,120 คะแนนเลยทีเดียวนะครับ

มาดูอันดับกันเลย!!!

สำหรับอันดับหนึ่งก็คือ Asakura Yoh ในชุดนักเรียน และยังเป็นตัวละครตัวแรกที่ให้เลือกโหวตในเว็บไซต์ด้วย

ส่วนอันดับที่สองก็คึอ Hao ตัวร้ายของเรื่องในแบบ Poncho (ชุดผ้าคลุม)

และอันดับที่สามคือ Kyouyama Anna คนรักของ Yoh ส่วนตัวละครอื่นจะมีการเปิดเผยในนิตยสาร Shounen Magazine Edge ทั้งหมด 376 รายชื่อนะครับ โดยผู้ชนะการโหวตจะได้รับการพิจารณาในการปรากฏตัวบนมังงะและนิยายเรื่องใหม่ของซีรีส์นี้ในภายหลังนะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับมังงะ Shaman King เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Weekly Shonen Jump เมื่อปี 1998 และจบลงในปี 2004 และมีฉากจบที่แท้จริงของมังงะในปี 2009 โดยยังมีภาคแยกคือ Shaman King 0 ที่เป็นเนื้อเรื่องเสริมภาคหลัก และ Shaman King Flowers ที่เป็นภาคต่อในรุ่นลูกของตัวเอกภาคหลัก สำหรับในประเทศไทยฉบับมังงะเป็นลิขสิทธิ์ของ Siam Inter Comic นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/