[รีวิวเว็บตูน] “ขบวนการทาสเหมียวเรนเจอร์” ความลับของแมวที่เหล่าทาสแมวหลายคนไม่เคยรู้!!
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. คนที่เป็นทาสแมวจะต้องถูกใจการ์ตูนเรื่องนี้
  2. ลายเส้นดีตั้งแต่ตอนแรก แถมยังพัฒนาดีขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ
  3. พล็อตเรื่องแปลกแหวกแนว

จุดสังเกต

  1. มันไม่ใช่การ์ตูนตลกอย่างที่คิด
  2. ช่วงแรก ๆ อาจจะมีตัวหนังสือให้อ่านเยอะเกินไปหน่อย อาจจะต้องอดทนอ่านเพื่อให้รู้เนื้อเรื่องคร่าว ๆ

คุณเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมคนที่เลี้ยงแมวหรือรักแมวมาก ๆ ถึงถูกเรียกว่าทาสแมว การ์ตูนจาก WEBTOON เรื่อง ขบวนการทาสเหมียวเรนเจอร์ ได้มีเหตุผลมารองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นี่คือการ์ตูนที่จะมาอธิบายถึงการมีอยู่ของแมวในรูปแบบที่แตกต่างกับเรื่องอื่น ๆ ที่มีแมวเป็นตัวเอกอย่างสิ้นเชิง ใครที่ยังไม่เคยอ่านหรือกำลังลังเลที่จะอ่านมันดีรึเปล่า ก็หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะครับผม

เรื่อง – ขบวนการทาสเหมียวเรนเจอร์

ผู้วาด/ผู้แต่ง – ahnjoo

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.80

แนว – ตลก

ปัจจุบันมี – 22 ตอน

แนะนำตัวละคร

อีฮเยมิน – เด็กสาวมัธยมปลายผู้ดื้นรั้น เธอคือทาสแมวตัวยงคนนึง ที่บ้านเธอเองก็เลี้ยงแมวพันธุ์สฟิงซ์ แต่แล้ววันนึงเธอก็ได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวสุดเลวร้ายของพวกแมว ๆ

ชีว่า – แมวพันธุ์สฟิงซ์ที่ฮเยมินเลี้ยงไว้

ชเวโฮยอล – หรือคนที่เรียกว่าลุง เขาคือ ขบวนการทาสเหมียวเรนเจอร์ คนสุดท้ายที่มีชีวิตรอดอยู่

เนโร่ – หญิงสาวปริศนา เป็นผู้ควบคุมลองแคท เธอมีความลับมากมายซ่อนเอาไว้อยู่ และเป็นบุคคลที่อันตรายต่อโลกเป็นอย่างมาก

เนื้อเรื่องย่อ

ในอดีตตั้งแต่ยุคไดโนเสา ได้มีมนุษย์ต่างดาวจากดาวเคราะห์แมวลงมาที่โลกเพื่อปลูก แคทนิป หรือก็คือพืชที่แมวชอบที่สุด แต่เนื่องจากช่วงนั้นมีไดโนเสาร์ที่น่ารำคาญคอยเกะกะอยู่ เหล่าแมวจึงส่ง ลองแคท (แมวตัวใหญ่เท่าตึก) มาเก็บกวาด เรียกได้ว่าไดโนเสาร์ถึงกับสูญพันธุ์กันเลยทีเดียว แต่แล้วเหล่าแมวก็คิดที่จะสร้างสิ่งมีชีวิตอีก 1 ชนิดเพื่อมารับใช้นั่นก็คือ C-MONKEY หรือก็คือมนุษย์นั่นแหละ แต่ทว่าเมื่อวันเวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบันมนุษย์กลับวิวัฒนาการฉลาดขึ้นจนกลายมาเป็นทำร้ายเหล่าบรรดาแมวเสียเอง จึงทำให้มีแมวบางส่วนคิดจะล้างบางโลกอีกครั้งนึงเหมือนกับตอนที่ทำกับพวกไดโนเสา แต่ก็มีแมวอยู่บางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการนั้น เพราะยังเชื่อในตัวเหล่ามนุษย์อยู่ เขาจึงคอยช่วยเหลือมนุษย์โดยการมอบ แคทสูท นาฬิกาที่เมื่อกดจะสามารถแปลงร่างได้ ไว้คอยต่อกรกับบรรดาแมวชั่วร้ายที่หวังจะทำลายโลก โดยเราจะเรียกกลุ่มคนที่สวมแคทสูทว่า ขบวนการทาสเหมียวเรนเจอร์

ความรู้สึกหลังอ่านจบ

ภาพดึงดูดสายตา ลายเส้นพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ตอน

ระหว่างที่ผมกำลังเลื่อนดู WEBTOON เพื่อหาการ์ตูนอ่านขำ ๆ มาฆ่าเวลาเล่นอยู่นั้น สายตาผมก็ได้ไปสะดุดให้กับเรื่องนึงที่ให้ความรู้สึกแว่บแรกเหมือนกับพวกขบวนการฮีโร่พาวเวอร์เรนเจอร์อะไรทำนองนั้น แต่ทว่ามีคำว่าแมวเข้ามาเกี่ยวซะด้วยสิ ก็เลยเอาวะ ไหนขอลองอ่านหน่อยซิ อย่างแรกเลยที่ประทับใจคือลายเส้นและการลงสีมันดีมาก ดีเทลต่าง ๆ การวาดฉาก และมุมกล้องทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ ถึงแม้ตัวภาพจะให้ความรู้สึกน่ารัก แต่ในอีกแง่มุมนึงฉากแอ็กชันก็ทำออกมาได้รุนแรงสะใจและอ่านสนุกเลยแหละ

ต่อยอดเรื่องราวของเหล่าบรรดา “แมว” ได้ล้ำมาก ๆ

การตูนเรื่องนี้ฉลาดในการนำเรื่องราวต่าง ๆ ที่คนมีต่อแมวมาต่อยอดได้อย่างฉลาดมาก ๆ เช่นเรื่องทาสแมว แมวจะต้องมีแผนการอะไรสักอย่างแน่ ๆ หรือว่าแมวกำลังจะคิดครองโลก สรุปการ์ตูนเรื่องกำลังบอกเราว่าความเชื่อในชีวิตจริงของเรา มันถูกต้องแล้ว พอเอาเข้าจริงถึงจะรู้ว่ามันคือเรื่องที่แต่งขึ้นก็เถอะ แต่บางช่วงผมก็แอบคิดจริง ๆ นะว่า เออ หรือมันจะเป็นเรื่องจริงวะที่แมวกำลังวางแผนทำลายโลก (ฮา)

แต่ทว่าในช่วงเปิดเรื่องตัวการ์ตูนเน้นการเล่าเรื่องผ่านตัวอักษรเยอะเกินไปหน่อย แต่ก็เข้าใจได้เพราะมันเป็นการปูเนื้อเรื่องให้คนอ่านเข้าใจง่ายและเร็วที่สุด อาจจะไม่ถูกใจสายเสพภาพเป็นหลักอย่างเดียวนัก แต่เชื่อเถอะว่าไดอะล็อกของการ์ตูนเรื่องนี้ทำออกมาได้ดี สามารถอ่านได้แบบไม่ค่อยน่าเบื่่อเลยล่ะ

เป็นการ์ตูนที่จั่วหัวว่าเป็นแนว ตลก แต่กลับรู้สึกเป็นอย่างอื่นซะอย่างงั้น

การ์ตูนเรื่องนี้ถูกจัดให้อยู่ในหมวด ตลก ใน WEBTOON แต่ทว่ามุขตลกในเรื่องกลับไม่ขำเท่าที่ควร ได้เต็มที่ก็แค่ขำหึหึเบา ๆ หรือแค่อมยิ้มให้กับความน่ารักของพวกแมว เพราะผู้เขียนจับจุดของแมวเก่งมาก แมวชอบทำอะไรมีนิสัยแบบไหนในชีวิตจริง พี่แกเขียนออกมาได้เหมือนเป๊ะ!! อ่านไปอ่านมาผมกลับรู้สึกว่านี่มันคือแนวแอ็กชันน่ารักเฉยเลย ความรู้สึกเหมือนดูหนังเรื่อง transformers ที่จะมีฝั่งที่จะทำลายโลกเพื่อฟื้นฟูดาวตัวเอง กับกลุ่มที่เชื่อว่าไม่ควรกำจัดมนุษย์เพื่อประโยชน์ของตัวเอง มันกลายเป็นแนว Sci-fi สเกลกว้างไกลไปยันอวกาศซะอย่างนั้นแหละ

สรุปลายเส้นดี พล็อตแปลก เนื้อเรื่องจริงจังกว่าที่คิด

ถือว่าผมผิดพลาดมากที่เลือกการ์ตูนเรื่องนี้มาเพื่ออ่านเพลิน ๆ เพราะกลับกลายเป็นว่าเนื้อเรื่องมันจริงจังกว่าที่คิด จากที่อ่านเอาแค่ฆ่าเวลากลับกลายเป็นผมสูญเสียเวลาอ่านไปเยอะเลย ผมได้ถูกแมวในการ์ตูนเรื่องนี้สะกดให้อ่านไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่สามารถละสายตาไปจากมันได้จนกว่าจะอ่านถึงตอนล่าสุด (ซึ่งจริง ๆ อ่านแปปเดียวก็ถึงตอนล่าสุดแล้วล่ะฮ่า ๆ) ขนาดนี่ผมไม่ได้เลี้ยงแมวนะ แบบรู้จักแมวแค่ผิว ๆ หรือเห็นตามอินเทอร์เน็ตตามโซเซียลต่าง ๆ เท่านั้น ผมก็อินไปกับมันได้อย่างไม่ยาก แล้วนี่ถ้าเป็นคนเลี้ยงแมวมาอ่าน แบบเป็นทาสแมวตัวจริงเสียงจริงผมรับรองเลยว่าคุณจะหลงรักการ์ตูนเรื่องนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส