Dr. Stone กำลังเดินทางเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเรื่องราวแล้ว

หลังจาก Dr. Stone ตอน 212 ลงนิตยสารหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump ในหน้าสุดท้ายขึ้นข้อความว่า “Final Part: Stone to Space” การเดินทางของ เซ็นคู กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเรื่องราวแล้ว คำตอบของเรื่องราวทั้งหมดจะอยู่ที่ดวงจันทร์ คำถามที่ต้องการคำตอบเกี่ยวกับใครอยู่เบื้องหลังการกลายเป็นหินของคนทั้งโลก และเขาคนนั้นถูกขนานนามว่า “Why-Man”

https://mangaplus.shueisha.co.jp

ริอิจิโร่ อินางากิ (Riichiro Inagaki) กับ โบอิจิ (Boichi) คนแต่งเรื่องและคนวาด ขอหยุดพัก 1 สัปดาห์ ตอน 213 จะไม่ได้วางจำหน่ายในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยให้เหตุผลในการหยุดว่า “เพื่อทำการหาข้อมูล” ที่จะนำมาใช้ในเรื่องราวหลังจากนี้ สัปดาห์ต่อไปจะกลับมาตามปกติ

เนื้อเรื่องย่อ วันนึงโลกเกิดแสงประหลาดขึ้นบนท้องฟ้า ทำให้มนุษย์ทั่วทั้งโลกกลายเป็นหิน 3,700 ปี เซ็นคู เด็กหนุ่มผู้คลั่งไคล้วิทยาศาสตร์ได้ตื่นขึ้นมาจากการกลายสภาพเป็นหิน และได้พบว่าโลกในยุคปัจจุบันได้ย้อนคืนสู่อารยธรรมยุคหินอีกครั้ง และ ไทจู เพื่อนคนสนิทก็ได้ตื่นขึ้นมาเช่นกัน เซ็นคูมีเป้าหมายที่จะทำให้มนุษย์คืนสภาพจากการกลายเป็นหินอีกครั้งนึงด้วยวิทยาศาสตร์ พร้อมกับความช่วยเหลือของไทจู แม้โลกจะคืนสภาพสู่ยุคหิน แต่มนุษย์ยังสามารถนำวิทยาศาสตร์มาปรับใช้ได้ตลอดเวลา นี้คือเรื่องราวแนววิทยาศาสตร์เหนือจินตนาการ

ในตอนล่าสุด 212 เซ็นคูกับเพื่อน ๆ ได้เดินทางกลับมายังญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากทำให้ทั้งโลกคืนสภาพเป็นหิน เป็นเวลา 8 ปี ที่พวกเขาจากที่นี่ไป ในอีกไม่ช้าทุกคนคงจะได้เห็นเซ็นคูบรรลุเป้าหมายในการมุ่งหน้าสู่อวกาศ แม้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทั้งหมดจะต้องเริ่มจากศูนย์ในยุคหินก็ตาม

Dr. Stone สามารถอ่านตอนใหม่ทุกสัปดาห์ได้ทาง Manga Plus และหนังสือการ์ตูนจากสยามอินเตอร์คอมมิค

อนิเมะประกาศซีซัน 3 แล้ว เร็ว ๆ นี้คงได้ชมกัน ซีซัน 1 และ 2 สามารถชมได้ทาง iQiyi และ Netflix, ซีซัน 1 True ID พากย์ไทย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส