เมื่อพูดถึงการ์ตูนคนแสดงระดับตำนานที่มีอายุยาวนานมากกว่า 50 ปี เราต้องคิดถึงไอ้มดแดงหรือ ‘Kamen Rider’ เหล่าฮีโรที่แปลงร่างเพื่อต่อสู้กับองค์กรที่ชั่วร้ายที่หมายครองโลกด้วยกองกำลังสัตว์ประหลาดที่ส่งมาตอนละ 1 ตัว วันเวลาผ่านเลยไปจนถึงตอนนี้ซีรีส์ ‘Kamen Rider’ ก็ยังคงฉายและโด่งดังทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในบ้านเรา จนล่าสุดได้มีการประกาศทำ 2 ซีรีส์ใหม่ให้แฟน ๆ รุ่นเก่าได้มีความสุขกันกับซีรีส์ ‘Kamen Rider Black Sun’ ที่จะเอา ‘Kamen Rider Black’ มาสร้างและตีความใหม่ในฉบับซีรีส์ที่จะฉายในปี 2022 กับอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จะฉายในปี 2023 กับ ‘Shin Kamen Rider’ ที่จะเอา ‘Kamen Rider 1’ มาทำให้จากฝีมือผู้กำกับที่เคยมีผลงานอย่าง ‘Shin Godzilla’ และเร็ว ๆ นี้กับ ‘Shin Ultraman’ และเพื่อเป็นการรับกระแส ‘Kamen Rider’ เรามาดูกันดีกว่าว่าแฟน ๆ ‘Kamen Rider’ เขาชื่นชอบไอ้มดแดงคนไหนร่างไหนมากที่สุด และมีเกมอะไรที่เกี่ยวกับ ‘Kamen Rider’ คนนั้นให้เราเล่นได้มาดูไปพร้อมกันเลย

หมายเหตุ ขอใช้คำว่าไอ้มดแดงคู่กับคำว่า Kamen Rider เพื่อให้คนที่ไม่รู้จักได้เข้าถึงเนื้อหาโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

Kamen Rider Black Sun
Shin Kamen Rider

อันดับ 10 ไอ้มดแดงอาละวาด Kamen Rider ichigo original

Kamen Rider

เริ่มต้นอันดับที่ 10 กับไอ้มดแดงที่เป็นขวัญใจเด็กหนวดเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว กับ ‘Kamen Rider ichigo original’ หรือที่เรารู้จักในชื่อไอ้มดแดง V1 จุดเริ่มต้นของ ‘Kamen Rider’ ที่เรารู้จัก ตัวซีรีส์ออกอากาศวันที่ 3 เมษายน 1971 ในประเทศญี่ปุ่น กับเรื่องราวของ ทาเคชิ ฮอนโกะ (Takeshi Hongo) วัยรุ่นยุค 70 ที่ถูกองค์กรที่ชั่วร้ายอย่าง ‘Shocker’ จับมาดัดแปลง แต่ในระหว่างที่กำลังจะถูกล้างสมองเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากนักวิทยาศาสตร์ในนั้น เขาจึงใช้พลังนี้ในการปกป้องผู้คน ซึ่งการแปลงร่างของ ‘Kamen Rider ichigo’ ในช่วงแรกนั้น จะแปลงร่างได้ด้วยการซิ่งรถด้วยความเร็วสูงเพื่อให้เข็มขัดรับลมจึงจะแปลงร่างได้ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นกับร่างนี้ แต่จะไปคุ้นเคยกับร่างที่ 2 มากกว่า และด้วยความเท่ดูสนุกในยุคนั้น ‘Kamen Rider ichigo’ จึงติดอันดับที่ 10   ส่วนใครที่อยากเล่นเป็นไอ้มดแดง V1 ในเกม ก็มีเกมต่อสู้อย่าง ‘KAMEN RIDER V1 & V2’ ที่เราจะได้เล่นทั้ง V1 แบบเก่าและใหม่ในการต่อสู้กับตัวร้ายบนเครื่อง ‘PlayStation 1’ ใครที่เป็นสายสะสมไม่ควรพลาด

Kamen Rider

อันดับ 9 คุณหมอนักเล่นเกม Kamen Rider Exaid Lv 1

Kamen Rider Exaid

จากไอ้มดแดงหมายเลข 1 ของซีรีส์กระโดดมาที่ปี 2016 ที่คราวนี้ตัวไอ้มดแดงของเราได้ร่วมกับโลกของวิดีโอเกมและคุณหมอ ในการปราบไวรัสที่ชั่วร้ายในซีรีส์ ‘Kamen Rider Exaid’ ที่เรื่องราวจะเล่าถึงโลกอนาคต ที่มีโรคประหลาดซึ่งทำให้ผู้คนล้มป่วยจนกลายเป็นสัตว์ประหลาด เหล่าคุณหมอจึงแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider’ เพื่อผ่าตัดช่วยเหลือผู้คนที่ติดเชื้อ โดยตัวเอกของเรานั้นเป็นหมอรักษาเด็กที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ที่ซีรีส์เป็นกระบอกเสียงบอกกับเหล่าผู้ปกครองว่า เกมไม่ใช่เรื่องแย่ถ้าเราขยันเรียนก็สามารถแปลงร่างเป็นไอ้มดแดงได้ ไม่ใช่ ๆ เป็นคุณหมอรักษาคนป่วยได้ โดยตัว ‘Kamen Rider Exaid Lv 1’ นั้นจะอ้างอิงเอกลักษณ์มาจากลุงหนวดจากซีรีส์เกม ‘Super Mario’ มาใช้ แถมซีรีส์นี้ก็ตรงกับการครบรอบ 45 ปี ‘Kamen Rider’ อีกด้วย ส่วนเกมก็มี ‘Rider Fighters Ex-Aid Henshin Gamer Legend 3D’ กับ ‘Rider Battle Ex-Aid Vs All Rider Ultimate 3D’ บนโทรศัพท์มือถือให้ได้เล่นกัน ใครเป็นแฟนซีรีส์นี้ไม่ควรพลาด

Kamen Rider Exaid

อันดับ 8 มังกรแดงในแดนกระจก Kamen Rider Ryuki

Kamen Rider Ryuki

ย้อนกลับไปในปี 2002 หลังจากที่ซีรีส์ ‘Kamen Rider’ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ถูกใจทั้งแฟนเก่าและแฟนใหม่ กับเรื่องราวของฮีโรที่แปลงร่างปกป้องผู้คน พอมาซีรีส์ที่ 3 ในยุค 2000 อย่าง ‘Kamen Rider Ryuki’ ทางทีมพัฒนาก็เปลี่ยนเนื้อหาจากฮีโรปกป้องโลก มาเป็นเหล่าฮีโรที่จะต้องมาฆ่ากันเองในเกม Battle Royale ที่เหล่า ‘Kamen Rider’ ทั้ง 13 คนต้องฆ่ากันเองจนเหลือคนสุดท้ายที่จะได้พรตามที่ตนเองต้องการ แค่เปิดเรื่องมาก็น่าสนใจแล้ว เพราะครั้งนี้คนที่แปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider’ จะมีทั้งคนดีและคนเลวปะปนกันไปในการต่อสู้ ตัวซีรีส์มีเนื้อหาที่จริงจังฆ่าจริงตายจริงในเรื่อง ส่วนตอนจบบอกเลยว่าเป็นอะไรที่เกินเด็กดูไปไกลจริง ๆ สำหรับซีรีส์นี้ ส่วนตัวเอกอย่าง ‘Kamen Rider Ryuki’ ที่ออกแบบมาในทรงชุดเกราะโบราณกับลายมังกร ที่ตามเนื้อเรื่องถ้าเราไม่ออกไปสู้ไปปราบสัตว์ประหลาด มังกรที่ให้พลังเราจะมากินเราแทน เพราะการฆ่าสัตว์ประหลาดจะเป็นการให้อาหารสัตว์ที่ให้พลังเรา ในส่วนของตัวเกมต่อสู้อย่าง ‘Kamen Rider Ryuki’ บนเครื่อง ‘PlayStation 1’ ที่ความพิเศษของเกมนี้ เราจะสามารถใช้การ์ดต่าง ๆ ตามในซีรีส์ได้หมด แถมตัวเกมยังใส่ตัวละครมาครบทั้ง 13 คนให้คุณได้เลือกเล่น และด้วยความสนุกของเนื้อเรื่อง จึงทำให้ซีรีส์มังกรแดงในแดนกระจกอยู่ในดวงใจทุกคนในอันดับที่ 8

Kamen Rider Ryuki

อันดับ 7 ดาวตลกปกป้องโลก Kamen Rider Zero One Realizing Hopper

Kamen Rider Zero One

มาถึงอันดับที่ 7 ‘Kamen Rider’ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบที่สุด คราวนี้มาที่ปี 2019 กับการออกแบบตัวไอ้มดแดงให้เป็นตั๊กแตนอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายมานานกับซีรีส์ ‘Kamen Rider Zero One’ กับเรื่องราวของโลกอนาคตที่หุ่นยนต์สามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้อย่างมีความสุข แต่จู่ ๆ ก็มีหุ่นยนต์บางส่วนคิดจะครองโลก ทางบริษัทผลิตหุ่นยนต์อันดับ 1 ของโลกอย่าง ‘Hiden intelligence’ จึงหาตัวแทนมารับหน้าที่ปกป้องโลกและบริษัท  หวยจึงไปตกที่ อารูโตะ ฮิเด้น (Aruto Hiden) ชายผู้มีความฝันอย่างเป็นดาวตลก (เดี่ยวไมโครโฟน) ต้องมาแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Zero One’ ที่ในครึ่งแรกจะเป็นเรื่องราวตลกเฮฮา ก่อนที่ช่วงท้ายเนื้อเรื่องจะดำดิ่งเครียดสิ้นหวังเอาใจผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบความจริงจัง โดยร่างแรกอย่าง ‘Realizing Hopper’ ก็เป็นการตัดสีระหว่างสีเขียวมะนาวกับสีดำได้อย่างลงตัว ส่วนเกมนั้นก็มี ‘Kamen Rider City Wars’ ที่มีการเพิ่ม ‘Kamen Rider Zero One’ ลงไปด้วยเพื่อเอาใจแฟน ๆ หรือจะเป็นเกมต่อสู้อย่าง ‘Kamen Rider Memory of Heroez’ บน ‘PlayStation 4’ และ ‘Nintendo Switch’ แฟนไอ้มดแดงไม่ควรพลาด

Kamen Rider Zero One

อันดับ 6 หนุ่มไร้บ้านผู้หยิบมือถือมาแปลงร่าง Kamen Rider 555

Kamen Rider 555

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นชื่อ ‘Kamen Rider 555’ คงจะรู้สึกแปลกใจว่าทำไมคนคิดชื่อถึงเอาเสียงหัวเราะมาเป็นชื่อไอ้มดแดง ซึ่งต้องอธิบายก่อนว่าการใช้เลข  555 แทนเสียงหัวเราะนั้นมีแค่บ้านเราที่ใช้ (ไปใช้กับฝรั่งเขางงนะ) ดังนั้นคำว่า 555 ของไอ้มดแดงคนนี้หมายถึงเลขฐานสิบในคณิตศาสตร์ บวกกับหมายเลขโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นที่นิยมในยุค 2003 ที่ตัวพระเอกของเราต้องกดรหัส 555 โทรออกเพื่อแปลงร่าง โดยเรื่องราวจะกล่าวถึงโลกที่มีปีศาจที่เรียกว่า ‘Orphnoch’ ที่เกิดจากคนที่ฟื้นมาจากความตายของคนบางกลุ่ม จนกลายเป็นปีศาจเพื่อกินมนุษย์ จึงมีการคิดค้นเข้มขัดขึ้นมา 3 เส้นเพื่อปกป้องผู้คน ซึ่งซีรีส์ ‘Kamen Rider 555’ จะต่างกับซีรีส์อื่นตรงที่ใครก็สามารถแปลงร่างได้ ดังนั้นเราจึงเห็นทั้งฝ่ายพระเอกฝ่ายตัวร้ายเอาเข็มขัด ‘Kamen Rider 555’  มาแปลงร่างตลอดทั้งซีรีส์  (แต่หลัก ๆ คือพระเอกแปลง) ตัวซีรีส์มีความจริงจังฆ่าจริงตายจริงไม่มีฟื้น (บางคนแปลงร่างเสร็จแล้วตายก็มี) ส่วนการออกแบบ 555 นั้นก็อ้างอิงมาจากฉลามที่ดูสวยงามถูกใจแฟน ๆ ยุคนั้นมาก ๆ ส่วนเกมก็มี ‘Kamen Rider Faiz’ เกมต่อสู้บน ‘PlayStation 2’ หรือจะเป็นเกมรวมฮีโรอย่าง ‘Kamen Rider Chou Climax Heroes’ บน ‘Nintendo Wii’ ให้ได้หามาต่อสู้กัน ใครชอบเนื้อเรื่องจริงจังไม่ควรพลาดซีรีส์นี้

Kamen Rider 555

อันดับ 5 หนุ่มตกงานผู้ปกป้องโลก Kamen Rider Kuuga Mighty Form

Kamen Rider Kuuga

นับเป็นการปลุกผีให้ฟื้นขึ้นมาได้อย่างยิ่งใหญ่สมการคอยของแฟน ๆ หลังจากที่ซีรีส์ ‘Kamen Rider’ ค่อย ๆ เสื่อมความนิยม จนไม่มีการสร้างภาคต่อมาอย่างยาวนานหลายสิบปี จนมาถึงปี 2000 จึงมีการสร้างซีรีส์ ‘Kamen Rider’ ขึ้นมาอีกครั้งในชื่อ ‘Kamen Rider Kuuga’ ที่คราวนี้เนื้อเรื่องจะเริ่มต้นจากชายตกงานผู้มองโลกในแง่ดีอย่าง ยูสุเกะ โกได (Yusuke Godai) ที่เอาเข็มขัดโบราณมาสวมที่ท้อง จนทำให้เรากลายร่างเป็นนักรบโบราณมาปกป้องโลก จากเหล่าปีศาจโบราณที่มาเล่นเกมฆ่ามนุษย์ โดยมีเหล่าตำรวจมาช่วยเหลือในการต่อสู้ ตัวซีรีส์จะให้เราได้เห็นการพัฒนาการของพระเอกที่ต่อสู้กับเหล่าร้าย ที่ให้อารมณ์เดิม ๆ เหมือนสมัยก่อนแต่แฝงไว้ด้วยเนื้อหาที่จริงจัง และร่างที่ 2 ของ ‘Kamen Rider Kuuga’ อย่าง ‘Mighty Form’ (ร่างแรกจะสีขาวตามรูปด้านล่าง) ก็เป็นที่ถูกใจของแฟน ๆ เพราะสีแดงดำนั้นช่างตัดกันอย่างดีกับรูปร่างที่อ้างอิงมาจากตัวด้วง ส่วนวิดีโอเกมก็มีเกมต่อสู้ ‘Kamen Rider Kuuga’ บน ‘PlayStation 1’ ที่มาครบทั้งฝ่ายพระเอกและตัวร้ายครบชุดให้แฟน ๆ หามาสะสมกัน

Kamen Rider Kuuga

อันดับ 4 กระต่ายรถถังเข้ากันได้ไง Kamen Rider Build Rabbit Tank Form

Kamen Rider Build

หนึ่งในการออกแบบตัวละครที่แปลกแหวกแนวแต่เข้ากันได้อย่างลงตัว ของสีแดงและน้ำเงินใน ‘Kamen Rider Build Rabbit Tank Form’ ร่างแรกและร่างหลักของซีรีส์ ‘Kamen Rider Build’ ที่ออกฉายในช่วงปี 2017 กับเรื่องราวการค้นพบกล่อง Pandora ที่ทำให้เกิดกำแพงแสงแยกญี่ปุ่นออกเป็น 3 ส่วน จนทำให้เกิด 3 ประเทศที่ทำสงครามกันเอง กับการเปิดเรื่องของนักวิทยาศาสตร์หนุ่มความจำเสื่อม เขาจำได้แค่การแปลงร่างจากขวดใส่สารพิเศษในการแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Build’ ซึ่งร่างกระต่ายรถถังนั้น เขาก็จะมีทั้งความเร็วของกระต่าย และความแข็งแกร่งของรถถัง (ดีทั้งรุกและรับ) ที่ร่างหลัง ๆ จะมีทั้งหลอดไฟกับปลาหมึก สิงโตกับเครื่องดูดฝุ่นและอีกมากมายให้เราได้เปลี่ยน  เนื้อเรื่องในซีรีส์นี้ค่อนข้างเน้นทางตลกจะมีจริงจังบ้างแต่ก็ไม่โหดเท่าซีรีส์อื่น ใครชอบการเนื้อเรื่องแบบละครตลกไทยไม่ควรพลาด ส่วนเกมนั้นก็มีเกม ‘Kamen Rider Climax Fighters’ บน ‘PlayStation 4’ เป็นตัวหลักในเกม ใครชอบซีรีส์ที่ไม่เครียดดูสนุกเฮฮาไม่ควรพลาด

Kamen Rider Build

อันดับ 3 พระเอกมาแล้ว Kamen Rider Den-O Sword Form

Kamen Rider Den-O

ถ้าซีรีส์ ‘Kamen Rider Build’ ตลกเฮฮาแล้ว ซีรีส์ ‘Kamen Rider Den-O’ ก็คูณ 2 ความสนุกเฮฮาบ้าบอ ที่เรียกว่ามาสายตลกเต็มร้อยตลอดทั้งเรื่อง ตัวละครที่ออกแบบมาได้กวนดูตลกผิดกับหน้าตาไปจนถึงการต่อสู้ที่เฮฮาแต่เร้าใจ แถมซีรีส์นี้ยังเป็นซีรีส์ที่โด่งดังที่สุดที่คนญี่ปุ่นต่างหลงรักทั้งตัวนักแสดงไปจนถึงตัวละครในซีรีส์ กับเรื่องราวของ โนงามิ เรียวทาโร่ (Ryotaro Nogami) ชายผู้ดวงซวยที่สุดในญี่ปุ่นที่บังเอิญไปทำสัญญากับปีศาจ จนเขาต้องถูกปีศาจสิงร่างเพื่อแปลงร่างเป็น ‘Kamen Rider Den-O’ โดยร่าง ‘Sword Form’ จะเป็นการสิงร่างของ Imagin ที่ชื่อว่า โมโมทารอส (Momotaros) ซึ่งปีศาจในซีรีส์นี้จะเป็นปีศาจที่มาให้คำอธิฐานกับผู้คน เพื่อแลกกับการย้อนเวลาไปในช่วงหนึ่งที่คน ๆ นั้นอยู่ในปีต่าง ๆ ใครที่เป็นแฟนผลงานของ ทาเครุ ซาโต (Takeru Satoh) ไม่ควรพลาด ส่วนวิดีโอเกมก็มีเกมรวมฮีโรอย่าง ‘Kamen Rider Battride War Genesis’ เกมเดียวมีครบทุกไอ้มดแดงให้เลือกเล่น

Kamen Rider Den-O

อันดับ 2 หนุ่มตกงานผู้ต้องการกางเกงในสำหรับวันพรุ่งนี้ Kamen Rider OOO Tatoba Konbo

Kamen Rider OOO

มาถึงอันดับที่ 2 ‘Kamen Rider’ ที่คนชื่นชอบที่สุดกับซีรีส์ ‘Kamen Rider OOO’ ที่คราวนี้จะเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับเหรียญและความโลภของมนุษย์ ในการทำสัญญากับปีศาจที่ยิ่งคน ๆ นั้นมีความโลภมากเท่าใดปีศาจยิ่งแข็งแกร่ง ตัวเรื่องจะเป็นการต่อสู้ระหว่างชายตกงานที่ไม่ต้องการอะไรเลยนอกจากกางเกงในสำหรับใส่วันพรุ่งนี้ ที่เขาได้พลังในการแปลงร่างเป็นนักรบโบราณที่เคยมีความโลภในการจะครองโลก โดยร่างที่คนชื่นชอบที่สุดคือร่าง ‘Tatoba Konbo’ ที่ใช้เอกลักษณ์ของดวงตาเหยี่ยว กรงเล็บของเสือโคร่ง และพลังกระโดดของตั๊กแตน รวมกันเป็นร่างนี้ ซึ่งแค่การสลับเหรียญไปมาก็ทำให้ ‘Kamen Rider OOO’ มีร่างแปลงสูงเกิน 200 ร่างเลยทีเดียว ละในตอนที่ 28 ของซีรีส์ก็เป็นตอนครบรอบ 1,000 ตอนของซีรีส์ ‘Kamen Rider’ ที่นับตั้งแต่ V1 เป็นต้นมา ตัวเรื่องดูสนุกเรื่อย ๆ ไม่หนักเน้นการต่อสู้กับร่างแปลงที่เปลี่ยนไปมาตลอดทั้งซีรีส์ สายเก็บของเล่นต้องชอบซีรีส์นี้เพราะสวยทุกตัว ส่วนเกมก็มี ‘Kamen Rider Climax Heroes’ และ ‘Kamen Rider Memory of Heroez’ ที่เอาร่างหลักของ ‘OOO’ มาครบทุกร่างซื้อเกมเดียวได้ครบทุกตัวละครบอกเลย

Kamen Rider OOO

อันดับ 1 นักสืบแห่งเมืองสายลมกับคู่หูนักอ่าน Kamen Rider W Cyclone Joker form

Kamen Rider W

และก็มาถึงอันดับที่ 1 ‘Kamen Rider’ ที่คนชื่นชอบที่สุดกับซีรีส์นักสืบแห่งเมืองสายลม  กับคู่หูที่เป็นผู้มีพลังพิเศษในการเข้าไปในห้องสมุดแห่งจิตใจเพื่อหาข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องการได้ โดยในซีรีส์ ‘Kamen Rider W’ จะเป็นครั้งแรกของซีรีส์ที่มีการแปลงร่างของสองคน ระหว่าง ฮิดาริ โชทาโร่ (Hidari Shotaro) กับ ฟิลิป (Philip) ชายหนุ่มปริศนาที่ทั้งคู่แบ่งคนละครึ่งซีกในการควบคุมในการแปลงร่าง โดยร่างหลักที่คนชอบที่สุดคือร่างแรกอย่าง ‘Cyclone Joker form’ ที่เป็นร่าง Joker จะเพิ่มพลังให้กับผู้ใช้ (ร่างสีดำ) ส่วน  Cyclone (สีเขียว) จะเป็นการเพิ่มความเร็วในการต่อสู้ ตัวซีรีส์เน้นความเฮฮาสนุกไม่ค่อยจริงจัง ตัวซีรีส์ดูได้สนุกเรื่อย ๆ การต่อสู้ที่จริงจังกับการสืบหาตัวคนร้ายในการก่อคดีต่าง ๆ โดยการออกแบบนั้นจะอ้างอิงรูปร่างจาก V1 มาเป็นต้นแบบ ก่อนจะใส่สีที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนที่ดูตัดกันแต่ดูแล้วสวยงามถูกใจแฟน ๆ จนติดอันดับที่ 1 ที่แฟน ๆ ชอบที่สุด ส่วนเกมก็มี ‘All Kamen Rider Rider Generation 2’ บนเครื่อง ‘Nintendo Ds’ ให้เล่น นอกจากนี้ก็มีซีรีส์ ‘Kamen Rider Climax Heroes’ และ ‘Kamen Rider Memory of Heroez’ ก็มี ‘Kamen Rider W’ ทุกร่างให้เล่นด้วย

Kamen Rider W

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ‘Kamen Rider’ ที่คนชอบที่สุดหวังว่าจะมีตัวคุณชื่นชอบติดอันดับ  ส่วนใครที่ไม่ได้ดูซีรีส์นานแล้วก็บอกเลยว่าคุณได้พลาดของดีไปแล้ว เพราะหลัง ๆ เนื้อเรื่องในซีรีส์ ‘Kamen Rider’ จะไม่ใช่แค่ปราบคนร้ายช่วยคนดีแบบแต่ก่อน แต่เนื้อหาจะดูจริงจังมีมิติและซับซ้อนขึ้น ส่วนฉากต่อสู้ก็สนุกเร้าใจที่เมื่อดูจบคุณต้องอยากไปซื้อของเล่นมาสะสมอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากหาเกม ‘Kamen Rider’ มาเล่นหรือสะสมก็ไปหามาเก็บมาเล่นกันได้ รับรองว่าคุณต้องชอบซีรีส์ไอ้มดแดงเหล่านี้อย่างแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส