อ.เค็นทาโร มิอูระ (Kentaro Miura) ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่เขายังคงอยู่ในใจของใครหลายคนไปตลอด เจ้าของผลงานดาบคลั่ง Berserk

ในตอนนี้ถือว่าเป็นโชคดีของแฟน Berserk ในมหานครนิวยอร์ก เมื่องาน Anime NYC ได้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับมีการตั้งกำแพงที่ทุกคนสามารถเขียนไว้อาลัยการจากไปของสุดยอดนักเขียนการ์ตูนมากฝีมือ

Anime NYC สามารถกลับมาจัดงานที่มีคนเข้ามาร่วมงานได้อีกครั้งในปีนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยการจากไปของ อ.เค็นทาโร มิอูระ สำนักพิมพ์ Dark Horse Comics ผู้ได้รับสิทธิ์การเผยแพร่ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ จับมือกับ The Japan Foundation สถาบันที่ดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ จัดทำกำแพงเพื่อแสดงความเคารพ อ.เค็นทาโร มิอูระ มีแฟนผลงานเข้ามาเขียนแสดงความรัก ร่วมแสดงความไว้อาลัย หรือความรู้สึกต่าง ๆ ผ่านกำแพงนี้กันเป็นจำนวนมาก

รูปจาก https://twitter.com/DarkHorseComics
รูปจาก https://twitter.com/DarkHorseComics
รูปจาก https://twitter.com/DarkHorseComics
รูปจาก https://twitter.com/DarkHorseComics

อ.เค็นทาโร มิอูระ เสียชีวิตไปเมื่อ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 54 ปี จากโรคหลอดเลือดแดงใหญ่ฉีกขาดฉับพลัน เค็นทาโรถือว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนยอดฝีมือคนนึงของวงการ มีผลงานมากมาย Berserk ถือว่าเป็นผลงานชิ้นเอกที่สร้างชื่อระดับโลก มียอดขายการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มสูงถึง 40 ล้านเล่มทั่วโลก แต่น่าเสียดายที่ อ.เค็นทาโรไม่สามารถพา Berserk ไปสู่จุดหมายปลายทางได้สำเร็จ อ.เค็นทาโรอยากทำ Berserk ให้จบก่อนที่จะไม่มีแรงทำ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส