มายังไงก็ไม่รู้ เมื่ออาจารย์ไรคุ มาโคโตะ ประกาศเตรียมกลับมาเขียนหนังสือการ์ตูนอีกครั้ง พร้อมกับการกลับมาที่ใครหลายคนไม่คาดคิด Konjiki no Gash!! 2 หรือกัชเบล ภาค 2 กำหนดการตอนแรกช่วงกลางมีนาคมนี้ ในรูปแบบดิจิทัล

ไม่มีข้อมูล ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรมาก่อนหน้านี้

กัชเบลถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของอ.มาโคโตะ เรื่องนี้ได้ลงตอนแรกให้กับนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday เมื่อปี ค.ศ. 2001 และจบในปี ค.ศ. 2007 มีฉบับรวมเล่มออกมาทั้งหมด 33 เล่มจบ เมื่อปี ค.ศ. 2021 พึ่งมีฉบับครบรอบ 20 ปี ออกวางจำหน่ายพร้อมจัดทำรูปเล่มใหม่สวยงาม

เรื่องย่อ ทากามิเนะ คิโยมาโระ เด็กหนุ่มมัธยมอัจฉริยะที่ไม่ชอบเข้าสังคมและไม่อยากไปโรงเรียน วันหนึ่งพ่อของเขาได้ส่งเด็กน้อยปริศนานามว่า “กัช” เพื่อให้มาช่วยดัดนิสัยเสียของคิโยมาโระพร้อมกับหาเพื่อนให้กับเขาด้วย กัชมาพร้อมกับหนังสือสีแดง ขณะที่คิโยมาโระสามารถอ่านหนังสือเล่มนี้ได้ ทำให้กัชสามารถปล่อยสายฟ้าออกมาจากปาก การมาพบกันของทั้ง 2 เป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งราชาโลกปีศาจคนใหม่

ด้วยความโด่งดังในช่วงยุค 2000 กัชเบลถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายทางทีวีด้วย มีทั้งหมด 150 ตอน เมื่อปี ค.ศ. 2003 ถึง 2006 พร้อมกับมีมูฟวีเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ถึง 2 ภาคด้วยกัน Konjiki no Gash!!: 101st Devil กับ Konjiki no Gash!!: Attack of Mechavulcan

ไม่เพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยม กัชเบลได้รับตามนิยมในฝั่งตะวันตกและในประเทศไทยเองก็เช่นกัน มีฉายทางช่อง 9 และหนังสือการ์ตูนฉบับแปลไทยโดยสยามอินเตอร์คอมมิกส์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส