แฟน ๆ เพลงสากลคงจะยังไม่ลืมชื่อ มาร์ก แอนโธนี (Marc Anthony) กันนะครับ เพราะเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เขาเป็นศิลปินลาติน-อเมริกันที่โด่งดังมาก มีเพลงฮิตติดหูขึ้นชาร์ตหลายเพลง อย่างเช่น You Sang To Me, I Need to Know, I Want to Spend My Lifetime Loving You และ Rain Over Me ที่ร้องคู่กับ พิตบูล ยอดขายเพลงของแอนโธนีรวมแล้วกว่า 12 ล้านอัลบั้ม ยอดขายอัลบั้มของเขานั้นสร้างสถิติอัลบั้มเพลงซัลซาขายดีตลอดกาลถึงขั้นต้องได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊กเลยทีเดียว ด้านรางวัลนั้น เขาได้รับแกรมมี่อวอร์ดมาแล้ว 3 ครั้ง และรางวัลลาตินแกรมมี่อีก 6 ครั้ง ทุกวันนี้แอนโธนีก็ยังออกผลงานอัลบั้มใหม่ออกมาเนือง ๆ ปี 2022 นี่ก็มีอัลบั้มใหม่ด้วยเป็นเพลงลาติน แต่ก็ไม่ได้มีผลงานฮิตระเบิดระเบ้อเหมือนแต่ก่อน แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเขา นอกเหนือจากเรื่องเพลงก็เรื่องความเป็นชายเจ้าเสน่ห์นี่ล่ะ แม้ในวัย 53 ปี มาร์ก แอนโธนี ก็ยังจูงเจ้าสาวแสนสวยเข้าพิธีวิวาห์ได้เป็นครั้งที่ 4 เรามาย้อนอดีตวิวาห์ของเขาตั้งแต่ครั้งแรกซิ ว่าเจ้าสาวของเขาแต่ละคนเป็นใครกันบ้าง

มาร์ก แอนโธนี กับ เด็บบี้ โรซาโด ภรรยาคนแรก

มาร์ก แอนโธนี มีภรรยาคนแรกในช่วงต้นยุค 90s เธอชื่อ เด็บบี้ โรซาโด (Debbie Rosado) เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงประจำอยู่กรุงนิวยอร์ก ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันเฉย ๆ โดยไมได้มีพิธีแต่งงานอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีลูกสาวด้วยกันในปี 1994 ชื่อ อาริอันนา (Ariana) แต่ทั้งคู่รู้สึกว่าลูกคนเดียวยังไม่พอเติมเต็มความอบอุ่นให้ครอบครัว จึงไปรับ เชส เด็กชายอีกคนมาอุปการะ ครอบครัวของแอนโธนีในช่วงนั้นก็ดูมีความสุขดี เขาดูเป็นคนรักครอบครัวมาก เวลาไปออกงานอีเวนต์ต่าง ๆ หรือต้องไปเดินพรมแดง แอนโธนีก็จะเอาภรรยาและลูกไปร่วมงานด้วยเสมอ

เข้าพิธีสมรสกับ ดายานารา ทอร์เรส

แต่ความสุขอาจจะเป็นช่วงเวลาเพียงชั่วครู่ ความสัมพันธ์ระหว่างแอนโธนีกับโรซาโดจบลงเมื่อใด และเพราะเหตุใด ไม่มีการเปิดเผย มีการเปิดเผยเพียงว่า มาร์ก แอนโธนี เข้าพิธีแต่งงานครั้งแรกกับ ดายานารา ทอร์เรส (Dayanara Torres) ซึ่งเธอมีตำแหน่งเป็นถึงนางงามจักรวาล ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน คริสเตียน มาร์คัส เกิดในปี 2001 แต่ก็เป็นชีวิตสมรสที่สั้นมาก ทั้งคู่แยกทางกันในปี 2002 แต่ก็เหมือนทั้งคู่สมานรอยร้าวกันได้อย่างรวดเร็ว แอนโธนีและทอร์เรสกลับเข้าพิธีสมรสกันอีกครั้งในปีเดียวกัน และให้กำเนิด เอเดรียน ไรอัน บุตรชายคนที่ 2 ในปี 2003 แต่เหมือนว่ารอยร้าวที่เคยเกิดขึ้นนั้นยากจะสมานให้เหมือนเดิมได้อีกต่อไป แอนโธนีและทอร์เรส เซ็นใบหย่ากันอีกครั้งใน มกราคม ปี 2004 และรอบนี้แยกย้ายกันไปคนละทางจริง ๆ ดายานารา ทอร์เรส มีเรื่องอยากจะระบายมากมาย เธอเลยตัดสินใจเขียนหนังสือเล่ารายละเอียดในช่วงที่ใช้ชีวิตคู่อยู่กับ มาร์ก แอนโธนี ใช้ชื่อหนังสือว่า “Married to Me: How Committing to Myself Led to Triumph After Divorce”

คู่รักขวัญใจสื่อ มาร์ก แอนโธนี และ เจนนิเฟอร์ โลเปซ

ในปีเดียวกันกับที่เซ็นใบหย่ากับ ดายานารา ทอร์เรส นั้น มาร์ก แอนโธนี ก็ไม่ปล่อยให้ตัวเองเป็นโสดได้ถึงปี เขาเข้าพิธีแต่งงานครั้งที่ 2 กับ เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นขวัญใจของสื่ออย่างมากในช่วงนั้น ทั้งคู่มีลูกแฝดด้วยกัน เอ็มมี และ แมกซ์ ในช่วงที่ได้ใช้ชีวิตคู่กับโลเปซนั้น แอนโธนีดูมีความสุขอย่างมาก ถึงกับบรรยายชีวิตช่วงนี้ออกมาเป็นเพลงรักหลายเพลงอย่างเช่น Por arriesgarnos, Enjoy Love รอบนี้แอนโธนีสามารถครองชีวิตคู่ได้ยาวนานถึง 7 ปี แล้วก็หยุดอยู่แค่นั้น ทั้งคู่ประกาศแยกทางกันในปี 2011 และเป็นฝ่ายโลเปซที่ออกมาแถลงกับสื่อว่าเธอนั้น ไม่ได้มีความสุขกับชีวิตสมรสนี้เลย แต่การที่ครอบครัวต้องแยกทางกันนั้นก็ทำให้เธอเจ็บปวดมากเช่นกัน โดยเฉพาะลูก ๆ ของเธอที่เข้าสู่วัย 7 ขวบกันแล้ว แต่ขั้นตอนการหย่าทางกฎหมายก็ใช้เวลายาวนาน มาแล้วเสร็จในปี 2014

มาร์ก แอนโธนี และ แชนนอน เดอ ลิมา

ก็เป็นไปตามสไตล์ของ มาร์ก แอนโธนี เขาไม่เคยปล่อยให้ตัวเองโสดนาน เขาเปิดตัวคนรักใหม่คือ แชนนอน เดอ ลิมา (Shannon de Lima) เป็นนางแบบชาวเวเนซูเอลา แอนโธนียังคงดำเนินชีวิตคู่หวานแหววเช่นเคย รอบนี้เขาเผยแพร่กิจกรรมที่ทั้งคู่ทำด้วยกันผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ของทั้งคู่เป็นอย่างดี ทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มจำนวนมากขึ้น แล้วทั้งคู่ก็เข้าพิธีแต่งงานกันในเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ที่ ลา โรมานา เมืองในสาธารณรัฐ โดมินิกัน ที่ มาร์ก แอนโธนี พำนักอยู่ในขณะนั้น นับเป็นพิธีสมรสครั้งที่ 3 ของ มาร์ก แอนโธนี และรอบนี้แอนโธนีก็รักษาชีวิตสมรสไว้ได้แค่ 2 ปีกว่า ทั้งคู่ประกาศแยกทางกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ไม่มีการเปิดเผยกับสื่อถึงสาเหตุในการแยกทางกับคู่สมรสในครั้งนี้ แต่หลายสื่อก็วิเคราะห์ว่า แอนโธนีทุ่มเทเวลากับการทำงานเพลงมากเกินไป จนไม่มีเวลาให้กับชีวิตครอบครัว

กับ นาเดีย เฟอร์เรรา

รอบนี้ มาร์ก แอนโธนี ใช้ชีวิตชายโสดยาวนานขึ้นหน่อย จนเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ปีนี้เอง ที่แอนโธนีโพสต์ภาพเขากำลังเดตกับนางแบบชาวปารากวัยนามว่า นาเดีย เฟอร์เรรา (Nadia Ferreira) ที่อายุอานามเพิ่งจะ 23 ปี เท่านั้น ซึ่งเธอเปิดเผยว่าเธอเป็นแฟนเพลงของ มาร์ก แอนโธนี มาตั้งแต่เธอยังเด็ก เฟอร์เรรายังแสดงหลักฐานว่าเป็นเธอเป็นแฟนเพลงตัวยงของเขา ย้อนไปในปี 2016 ตอนนั้นเธอเพิ่งอายุ 16 ปีเท่านั้น แต่เธอก็ชื่นชอบ มาร์ก แอนโธนี อย่างมาก และได้ไปดูคอนเสิร์ตของเขาด้วย เธอยังโพสต์ภาพของเธอขณะอยู่ในคอนเสิร์ตผ่านทางโซเชียลมีเดียอีกด้วย กลายเป็นประเด็นข่าวที่สื่อชื่นชอบกันมาก ที่แฟนเพลงตัวจริงได้กลายมาเป็นคู่ชีวิตของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ

Nadia Ferreira grita su amor a Marc Anthony en concierto
นาเดีย เฟอร์เรรา ในวัย 16 ปี ไปดูคอนเสิร์ต มาร์ก แอนโธนี

แล้วก็ดูเหมือนว่าแอนโธนีจะหลงใหลในตัวของเฟอร์เรราเอามาก หลังจากคบหากันมาเพียงแค่ 3 เดือน แอนโธนีก็ขอเธอแต่งงานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเฟอร์เรราก็ตอบรับเป็นอย่างดี ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการจัดพิธีสมรส เพียงแต่เผยว่าอยู่ในขั้นตอนเตรียมงาน และพิธีจะจัดอย่างยิ่งใหญ่หรูหรา

Marc Anthony, 53, engaged to 23-year-old Miss Universe contestant Nadia  Ferreira | North Brief
อายุไม่เป็นอุปสรรค

แต่เนื่องด้วย ความรักครั้งนี้ของ มาร์ก แอนโธนี กับภรรยาคนนี้นั้น อายุต่างกันถึง 30 ปี จึงกลายเป็นประเด็นที่แฟน ๆ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก แต่ มาร์ก แอนโธนี ก็ไม่ตอบโต้ประเด็นนี้แต่อย่างใด เขาเลือกที่โพสต์รูปคู่ของเขาและเฟอร์เรราลงสื่อโซเชียลแบบถี่ ๆ แสดงให้แฟน ๆ เห็นว่าในวัยนี้นั้น เฟอร์เรราทำให้เขามีความสุขได้มากขนาดไหน พร้อมกับแคปชันหวานซึ้งว่า
“เขาให้พระเจ้าประทานพรต่อทุกคำภาวนาที่คุณขอเพื่อความรักของเรา”

แล้ว นาเดีย เฟอร์เรรา ก็เข้ามาตอบว่า
“ฉันมีความสุขมาก ๆ ฉันพึงพอใจกับทุกวินาที ทุกนาทีที่ได้อยู่เคียงข้างเขา”

https://www.instagram.com/p/BXJdCOMFvKa/?utm_source=ig_embed&ig_rid=5e3408fe-c330-43ad-8067-0f5e333bf1b8

ในขณะที่ มาร์ก แอนโธนี กำลังลุ่มหลงอยู่กับความรักครั้งใหม่นั้น ก็เหมือนเขาเดาความรู้สึกแฟน ๆ ออกว่าเขาจะลืมลูก ๆ ของตัวเองไปรึเปล่า แอนโธนีก็เลยถือโอกาสนี้โพสต์ภาพตัวเขานอนอยู่บนเตียงและมีลูกทั้ง 6 คนของเขานอนประกบหน้าหลัง แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าชีวิตเขาจะดำเนินต่อไปอย่างไร เขาก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพ่อที่ดีที่สุดให้ได้

เราก็เฝ้าหวังเป็นกำลังใจอยู่ห่าง ๆ แล้วกัน ให้ชีวิตสมรสครั้งนี้ได้เป็นครั้งสุดท้ายที่ยืนยาวของเขาเสียที

ที่มา ที่มา