แล้วก็เป็นไปตามที่แฟน ๆ ซีรีส์ Wednesday หลายคนคาดเดาว่า เดี๋ยวเราคงต้องได้เห็นใครก๊อปท่าเต้นของน้อง เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) ในซีรีส์ออกมาให้เห็นเป็นแน่ แต่เราก็ไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นในเวทีแข่งขันระดับชาติแบบนี้ แต่แล้วเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมานี่เอง คามิลา วาลีลา (Kamila Valieva) ผู้เข้าแข่งขันวัย 16 ปี เธอก็ปรากฏกายมาด้วยภาพลักษณ์ที่ชวนอึ้ง เมื่อเธอแต่งหน้า แต่งตัว ที่ใครก็ดูออกว่านี่คือ “Wednesday” สาวน้อยจากซีรีส์ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก

วาลีลาเรียกร้องความสนใจได้ดีตั้งแต่เริ่มต้น กับการเปิดตัวด้วยการโผล่มาแต่มือวางบนขอบสนาม ซึ่งเธอเพนต์มือตัวเองให้มีลวดลายเหมือน “ธิง” ที่แฟน ๆ Wednesday รู้จักกันดี พร้อมกับเพลงธีมจากซีรีส์ “Addams Family” จากนั้นวาลีวาก็โลดแล่นลงบนฟลอร์ โชว์ลีลาท่าทางต่าง ๆ อย่างสวยงาม ถึงตอนนี้เพลงประกอบเปลี่ยนเป็น “Goo Goo Muck” ของ The Cramp แล้ว ซึ่งแฟน ๆ Wednesday จำกันได้ว่าเป็นเพลงประกอบในฉากเต้นรำในตอนที่ 4 ของซีรีส์ ซึ่งวาลีวาก็เริ่มโชว์ลีลาท่าเต้นแบบเดียวกับที่ออร์เทกาโชว์ในฉากนี้ สลับกับลีลาท่ายากในแบบสเกตลีลาที่เปิดโอกาสให้เธอได้โชว์ทักษะ เพราะว่านี่คือการแข่งขันชิงแชมป์สเกตลีลาของประเทศรัสเซีย วาลีลาไม่เพียงแต่เลียนท่าเต้นของออร์เทกา แต่เธอได้สวมบุคลิกของ Wednesday ลงไปด้วย เพราะตลอดโชว์นั้น วาลีวาทำหน้านิ่งแล้วไม่ยิ้มให้กับผู้ชมเลย ในช่วงท้ายเพลงประกอบเปลี่ยนเป็น “Bloody Mary” ของ เลดี้ กาก้า ซึ่งเป็นเพลงที่ชาวติ๊กต็อกเอามาประยุกต์ใส่ท่าเต้นแบบ Wednesday กัน

ผลออกมา น่าเสียดายสำหรับสาวน้อย คามิลา วาลีวา แม้ว่าเธอจะโชว์ลีลาได้ประทับใจผู้ชมจนเป็นไวรัลไปทั่วโลก แต่เธอก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับ โซเฟีย อะกาทีวา (Sofia Akateva) สาวน้อยวัย 15 ปี ที่คว้าแชมป์ปีนี้ไปครอง

นับว่าการโชว์ครั้งนี้ เป็นการกลับมาลงสนามอย่างสวยงามครั้งแรก หลังจากที่ คามิลา วาลีวา ได้ตกเป็นข่าวอื้อฉาว ในระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าเธอใช้ยา trimetazidine ซึ่งเป็นยารักษาอาการโรคหัวใจ ซึ่งเป็นยาที่ห้ามใช้ในระหว่างการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังตรวจพบยาอีก 2 ตัว ในตัวอย่างเลือดของเธอ แต่เป็นยาที่ไม่อยู่ในรายชื่อต้องห้าม

ทนายสวนตัวของวาลีวาพยามยามโต้แย้งเรียกร้องสิทธิ์ว่า วาลีวาไม่ได้กินยาตัวนี้เอง แต่อาจจะเป็นการบริโภคโดยบังเอิญ เพราะเธอดูแลคุณตาที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและต้องทานยา trimetazidine เป็นประจำ แต่ในที่สุดศาลอนุญาโตตุลาการก็พิจารณาให้เธอได้เข้าแข่งขันต่อไป เหตุผลเพราะว่าเธอยังเป็นผู้เยาว์อยู่

ซึ่งวาลีวาก็โชว์ลีลาในการแข่งขันได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการกระโดดหมุนตัว 4 รอบได้ถึง 2 ครั้ง ซึ่งมีผลให้ทีมรัสเซียสามารถคว้าเหรียญทองประเภททีมไปครองได้สำเร็จ แต่วาลีวามาพลาดท่าในครึ่งหลัง ซึ่งเธอลื่นและลัมอยู่หลายครั้ง ทำให้ข่าวเรื่องเธอโดปยากลับมาเป็นข้อครหาอีกครั้ง สุดท้ายวาลีวาก็ได้ที่ 4 ไปครอง ซึ่งเป็นผลการแข่งขันที่เธอผิดหวังอย่างมาก ถึงกับหลั่งน้ำตาในสนาม

คามิลลา วาลีวา หลั่งน้ำตาในเวทีโอลิมปิก ฤดูหนาว

รักเธอชอบเธอก็เอาใจช่วยกันครับ หวังว่าหลังจากที่คลิปของเธอเป็นไวรัลแบบนี้ ก็จะเป็นแรงผลักดันให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น และทำโชว์น่าทึ่งออกมาให้เราได้ชมกันอีก

ที่มา ที่มา