เพราะของบางอย่างมีค่ามากที่จะยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องมันไว้ “Gideon Hodge” นักเขียนวัย 35 ปี ที่กำลังตกเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้ กับวีรกรรมสุดระห่ำ บ้าดีเดือด ที่เขาวิ่งเข้าไปในบ้านพักที่กำลังเกิดเหตุไฟไหม้ เพื่อนำ “แล็ปท็อป” ที่มีต้นฉบับนวนิยายที่ตัวเขาเองเพิ่งแต่งเสร็จ 2 เรื่องออกมา

ซึ่ง Hodge สามารถฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปในบ้านและนำแล็ปท็อปออกมาได้สำเร็จ , ปลอดภัย และตัวเขาเองก็ปลอดภัยด้วยเช่นกัน Hodge กล่าวว่าใครที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะจะทราบเลยว่า มันไม่มีทางทำชิ้นงานที่เหมือนกันกับของเดิมออกมาได้หรอก และในแล็ปท็อปของผมนั้นก็มีผลงานที่ผมตั้งใจทำมาตลอดชีวิตอยู่เยอะเลย”

_91279543_ap_house

Gideon Hodge รับรู้เรื่องราวว่าบ้านของเขาถูกไฟไหม่เพราะคู่หมั้นของเขาโทรมาบอก ซึ่งตอนนั้นอยู่ในระหว่างที่ Hodge กำลังทำงานอยู่ในสำนักงาน เมื่อ Hodge ได้รับข่าวร้ายดังกล่าว เขาก็ตัดสินใจวิ่งจากสำนักงานกลับไปยังบ้านทันทีโดยที่ไม่ลังเลเลยสักนิดเดียว เพื่อต้องการกลับไปนำ “แล็ปท็อป” ที่มีผลงานชิ้นโบว์แดง เป็นต้นฉบับนวนิยายที่ตัวเขาเองเพิ่งแต่งเสร็จ 2 เรื่อง แล้วเซฟไว้ในนั้นออกมาให้ได้!!!

Timothy McConnell เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า “ที่จริงแล้วความเสียหายจะมีมากกว่านี้ ดูจากขนาดของไฟที่ไหม้ แต่เจ้าหน้าที่ก็จัดการระงับเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ได้อย่างดีเลยทีเดียว ทำให้สามารถลดความเสียหายโดยรวมไม่ให้ลุกลามมากไปกว่านี้เอาไว้ได้”

นักเขียนหนุ่ม Gideon Hodge กล่าวว่าเรื่องที่แย่ที่สุดของผมคือ บ้านของผมไม่มีประกัน และตอนนี้ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง แต่ก็นั่นแหละ ชีวิตของเราก็ต้องก้าวต่อไปข้างหน้าและผมต้องอยู่กับมันให้ได้”

_91279547_ap_comfort

ก็เข้าใจนะคะว่าของที่มีค่าถ้าทำวิธีไหนที่จะปกป้องสิ่งเหล่านั้นไว้ได้ก็จะทำทุกทาง แต่ก็อยากให้คิดไตร่ตรองไว้สักนิดนึง เพราะถ้าเกิดพลาดพลั้งถึงแก่ชีวิตขึ้นมามันจะไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยงที่ทำลงไป เพราะผลงานหรือสิ่งของที่สูญเสียไปมันก็ยังสามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้ ถึงจะไม่เหมือนเดิม แต่มันอาจจะดีกว่าเดิมก็ได้ แต่ถ้าคุณต้องเสียชีวิตไป จะไม่มีใครมาแทนคุณได้เลยนะคะ และคนข้างหลังที่รอคุณก็จะเสียใจมากกว่าเดิมแน่ ๆ !!

ที่มา : bbc.co.uk