The Walking Dead กลับมอีกครั้งในซีซั่นที่ 7 ภายในงาน New York Comic-Con 2016 ซึ่งทาง AMC ต้นสังกัดได้เปิดเผยวิดีโอส่วนนึ่งของตอน Premier (ตอนแรกที่จะออกอากาศ) ที่แฟนๆต่างรอคอย

Play video

วิดีโอดังกล่าวได้เปิดเผยถึงชะตากรรมของลูกทีมคนหนึ่งของ Rick ที่ต้องพบจุดจบด้วยไม้เบสบอลที่ชื่อว่า Lucille ของ Negan แต่ในวิดีโอไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใคร ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในฉากสำคัญที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน The Walking Dead

the-walking-dead-new-season-7-sneak-peek-youtube-mp4_000054954

ในฉากดังกล่าว หลังจาก Negan ได้ตีผู้เคราะห์ร้ายจนเสียชีวิตด้วย Lucille ไปแล้ว Rick ก็ยังคงคุกเข่าอยู่ด้วยอาการช็อค และพยายามรวบรวมสติให้ได้ ท่ามกลางเสียงสะอื้นไห้ของลูกทีมที่เหลือของเขา

Rick กล่าวกับ Negan ว่า “ฉันจะฆ่าแก” น้ำเสียงของเขาสั่นเทา “ไม่ใช่วันนี้ ไม่ใช่พรุ่งนี้ แต่ฉันจะฆ่าแก”

Negan ตอบกลับว่า “พระเจ้า”

the-walking-dead-new-season-7-sneak-peek-youtube-mp4_000155397

Negan ถาม Simon ลูกน้องคนหนึ่งของเขาว่า Rick มีอาวุธอะไร ซึ่ง Simon ก็บอกไปว่า Rick มีขวานอันเล็ก จากนั้น Negan ได้พูดถึงความสำคัญที่ต้องมี “ลูกน้องมือขวา” คอยทำงานให้ และถาม Rick ว่าลูกทีมคนไหนคือคนที่เรียกได้ว่าเป็น “มือขวา” ของเขา

“อาจเป็นใครคนหนึ่งที่ยังหายใจอยู่นี่” Negan กล่าวพร้อมกับโชว์ไม้เบสบอลโชกเลือดต่อหน้า Rick “หรืออาจเป็นคนที่ฉัน…..?”

the-walking-dead-new-season-7-sneak-peek-youtube-mp4_000184773

ก่อนที่ Rick จะทันตอบ Negan ก็ขอขวานจาก Simon และลากตัว Rick เข้าไปในรถบ้านและปิดประตู

หมายเหตุ

  • จากหนังสือการ์ตูน The Walking Dead ผู้ที่ถูก Negan ตีเสียจนศีรษะแหลกละเอียดคือ Glen แต่ในเวอร์ชั่นซีรีส์ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้เคราะห์ร้ายจะเป็นใคร
  • นี่อาจเป็นเหตุการณ์ที่ Rick ถูกตัดมือขวาไป แต่ในหนังสือการ์ตูนนั้น ผู้ที่ตัดมือขวาของ Rick ก็คือ The Governer (ผู้ว่า: อดีตคู่ปรับคนสำคัญในซีซั่นที่ 3-4)
  • ในอดีตที่ผ่านมา ผู้สร้าง The Walking Dead มักจะดัดแปลงหลายฉากให้มีความแตกต่างออกไปจากในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน แต่ยังคงเนื้อเรื่องเดิมเอาไว้

jeffrey-dean-morgan-as-negan-in-the-walking-dead-season-6-episode-16

The Walking Dead ซีซั่น 7 ตอนแรกจะเริ่มฉายในสหรัฐอเมริกาวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 3 ทุ่ม ทางช่อง AMC สำหรับในประเทศไทยนั้นจะฉายในวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2559 เวลา 2 ทุ่ม ทางช่องต่างๆ ดังนี้

  • ช่อง Fox ไทย (พากย์ไทย)
  • True Visions ช่อง 246 และ ช่อง 66
  • TOT iptv ช่อง 303 (HD)

ที่มา : screenrant และ Facebook: The Walking Dead Thailand