และก็มาถึงปี 2019 ปีแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ของเกมเหล่านี้ในปีนี้ก็ยังคงมีเกมชื่อดังประกาศออกมาอย่างมากมายมากมายให้พวกเรา กว่าที่เกมจะมาถึงตรงนี้ที่เราได้นั่งเกมที่ดีที่ได้รับผ่านเกมมาแล้วที่ผ่านมาในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาจนถึงปี 2019 ดูกันว่ามีเกมไหนภาคอะไรบ้างที่ออกมาตั้งแต่ปี 1999 มาจนถึง 2019 แต่ก็ยังมีภาคต่อให้เราได้เล่นกันถ้าพร้อมแล้วไปนั่งเครื่องย้อนเวลาแล้วตามมาเลย

Super Smash Bros

เริ่มต้นเกมแรกกับตำนานเกมต่อสู้ที่ชาวเกมเมอร์ฝั่ง Nintendo น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับ Super Smash Bros ภาคแรกที่วางจำหน่ายครั้งแรกวันที่ 21 มกราคม 1999 บนเครื่อง Nintendo 64 ซึ่งในครั้งแรกที่เกม  Super Smash Bros วางจำหน่ายมีตัวละครจากซีรี่ส์ชื่อดังของ Nintendo อย่าง Super Mario, Donkey Kong, The Legend of Zelda, Metroid, Star Fox, Kirby, Yoshi และ Pokémon และมีตัวละครเพียง 12 ตัวเท่านั้นอย่าง Mario, Donkey Kong, Link, Samus, Yoshi, Kirby, Fox, Pikachu, Luigi, Captain Falcon, Ness, และ Jigglypuff กับรูปแบบการเล่นที่ไม่มีพลังชีวิตแบบเกมอื่นๆ แต่จะมีค่าเปอร์เซ็นต์ที่เราจะกระเด็นตกเหว ซึ่งสร้างความสนุกและแปลกใหม่ให้แฟนๆเป็นอย่างมาก จนเวลาผ่านมากว่า 20 ปีแล้วเกม Super Smash Bros ก็ยังมีภาคต่อออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้

Final Fanyasy Vlll

ย้อนเวลากลับไปวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 1999 เกม Final Fanyasy Vlll ได้วางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ซึ่งตัวเกมนี้คือหนึ่งในภาคต่อของซีรี่ส์เกมในตำนานอย่าง Final Fanyasy ที่ในภาค 8 ของซีรี่ส์นี้วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 1 โดยตัวเกมยังคงรูปแบบการเล่นและควบคุมมาจาก Final Fanyasy Vll ที่สร้างชื่อเสียงมาแล้ว โดยในภาคนี้จะเปลี่ยนรูปแบบของตัวละคร และเรื่องราวให้สมจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโมเดลตัวละครในเกมให้สมส่วน ไม่ใช่ SD แบบภาคก่อนๆ แถมยังมีการออกแบบตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ให้แฟนๆ จดจำจากฝีมือ Nomura Tetsuya ที่สร้างชื่อมาจาก Final Fanyasy Vll รวมถึงเรื่องราวในเกมที่อ้างอิงเรื่องราวของความรัก ที่เป็นแกนหลักของเรื่องที่เกมซีรี่ส์ Final Fanyasy ไม่ค่อยจะเน้นมาก่อน ซึ่งตอนนี้ตัวละครของเกม Final Fanyasy Vlll ก็ยังปรากฏตัวตามเกมต่างๆอยู่ เป็นเครื่องยืนยันความสนุกของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี

Silent Hill

ในช่วงปี 1999 เป็นเวลาที่เกมชื่อดังอย่าง Resident Evil 2 ยังคงเป็นกระแส และมีข่าวเกมภาคใหม่อย่าง Resident Evil 3 ที่จะวางจำหน่ายที่แฟนๆทั่วโลกรอคอย ทาง Konami ก็ปล่อยเกมสยองขวัญของตัวเองออกมา ในวันที่ 31 มกราคม 1999 นั่นคือเกม Silent Hill เกมที่ประกาศเปิดตัวว่าเป็นเกมสยองขวัญ ที่ให้อารมณ์ที่ต่างจากเกม Resident Evil ที่ในเกม Silent Hill เราจะได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆในเมือง Silent Hill เพื่อตามหาลูกสาวที่หายตัวไป คนที่เคยเล่นในยุคนั้นต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เกมนี้หลอนสยองและน่ากลัว กับความวิปริตที่นักพัฒนาใส่มาแบบไม่ยั้ง กับความหลอนของหมอกที่เราแทบมองอะไรไม่เห็นเลย นอกจากเสียงวิทยุที่เตือนเราว่ามีศัตรูอยู่ใกล้ๆ สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ จนมีภาคต่อออกมามากมายจนถึง (ก่อน) ปัจจุบัน ซึ่งแฟนๆ ก็หวังว่า Konami จะเข็นภาคใหม่ (แบบไม่ใช่ตู้ปาจิงโกะ) ออกมาไวๆ นะ

Resident Evil 3 Nemesis

หลังจากที่เกม Silent Hill ได้สร้างกระแสความสยองขวัญ จนแทบแย่งตลาดตัวเกมแนวนี้ไป ในวันที่ 22 กันยายน 1999 ทาง Capcom ก็ปล่อยเกมที่หลายคนในยุคนั้นรอคอย อย่าง Resident Evil 3 Nemesis ออกมาเอาใจแฟนๆ ที่คราวนี้ตัวเกมยังคงเล่าเรื่องราวในเมืองแรคคูน ที่เป็นเรื่องราวก่อนเกม Resident Evil 2 เพียง 1 วัน ที่เราต้องเจอกับศัตรูสุดโหด ที่เป็นตำนานในวงการเกมอย่าง Nemesis ที่มันไม่ได้มีแค่ความน่ากลัว  แต่มันมีอาวุธครบมือที่มาพร้อมความโหดในการไล่ล่าเราตลอดเวลา แถมยังเป็นการขยายเรื่องราวที่เคยมีกับฉากที่ถูกเปลี่ยนไปเป็นเมืองทั้งเมือง แทนที่โรงพักแบบภาคเก่า ภาคนี้จึงยังเป็นตำนานที่หลายคนต่างรอคอยให้ Remake ออกมาต่อจาก Resident Evil 2 Remake

Grand Theft Auto 2

ทุกตำนานย่อมมีจุดเริ่มต้นคำๆนี้ยังคงใช้ได้เสมอ ยิ่งเกมในตำนานอย่าง Grand Theft Auto หรือเราเรียกในชื่อย่อๆว่า GTA ที่กว่าเกมนี้จะดังมีชื่อเสียงจนกลายเป็นตำนานมาจนถึงตอนนี้ ครั้งหนึ่งเกมนี้ก็เคยถูกสร้างมาแบบมุมมองด้านบน ที่เรียกว่า Bird-Eye View ที่ตัวละครในเกมจะเป็นตัวเล็กๆ วิ่งไปมา ซึ่งในภาค 2 ของ Grand Theft Auto ก็ยังคงรูปแบบเดียวกับภาคแรก โดยเกมนี้ถูกวางจำหน่ายวันที่ 22 ตุลาคม 1999 บนคอมพิวเตอร์ Microsoft Windows ซึ่งสิ่งที่เราเคยทำใน Grand Theft Auto ภาคหลังๆ ทำได้ล้วนมีต้นแบบมาจาก Grand Theft Auto 2 เกมนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการไล่ยิงผู้คน ขโมยรถ สู้กับตำรวจเมื่อดาวเพิ่ม จะต่างกันแค่รูปแบบกราฟิกเท่านั้น ที่แม้เอามาเล่นตอนนี้จะดูไม่น่าสนใจ แต่มันก็คืออีกหนึ่งก้าวอันยิ่งใหญ่ของเกมในตำนาน ที่มียอดขายอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Grand Theft Auto V ก็มีรากฐานมาจากเกมนี้นั่นเอง

Soulcalibur

ย้อนกลับไปในปี 1998 เกมภาคต่อชื่อดังที่คนหลายคนรู้จักกันอย่างล้ำสมัย Soul Edge ได้รับการตีพิมพ์เป็นเกมแนวใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับชื่อใหม่อย่าง Soulcalibur ที่เป็นชื่อดาบคู่อริกับ Soul Edge ที่ตัวเกมเป็นเรื่องราวใหม่การเล่นใหม่ที่มีทั้งตัวละครเก่าและใหม่อย่างใกล้ชิดและในวันที่ 5 สิงหาคม 1999 เกม Soulcalibur ถูกวางลงบนเครื่องดรีมแคสต์ในยุคนั้นโดย Hiroaki Yotoriyama บอกว่าตัวเกมควรเดินไปข้างหน้าเพื่อเริ่มต้นการเดินทางและเนื้อเรื่องใหม่เขามาจากเกม Soul Edge 2 มาเป็น Soulcalibur ที่ยังคงมีการต่อสู้แบบใช้อาวุธอย่างรวดเร็วและสวยงามขึ้นกว่าก่อนตัวละครที่มีเอกลักษณ์และหลาย ๆ ตัว แต่ก็ยังมีตัวละครที่อยู่ในภาคใต้ ถึงตอนนี้แน่นอน

Gran Turismo 2

วันที่ 11 ธันวาคม 1999 เกมแข่งรถภาคต่อที่ชาว PlayStation 1 ทั่วโลกรอคอยอย่าง Gran Turismo 2 ได้วางจำหน่าย โดยในภาคแรกนั้นได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้ทาง Sony รีบเข็นภาค 2 ออกมา ซึ่งตัวเกมก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ตรงข้ามตัวเกมกลับพัฒนาตัวเองขึ้นกว่าเดิม ให้มีความสมจริงมากขึ้นในการควบคุมรถ พร้อมสนามแข่งที่อ้างอิงมาจากของจริง ที่ถูกจำลองออกมาได้ถูกอกถูกใจแฟนๆ รวมถึงโมเดลรถในเกมที่อ้างอิงรถจริงๆ ที่มีอยู่ในตอนนั้น มาแบบจัดครบจัดเต็ม ใครที่เป็นแฟนเกมแข่งรถต่างรู้ดี ว่าเกมในซีรี่ส์ Gran Turismo ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง และในภาค 2 ก็เป็นหนึ่งในตำนานเกมที่หลายคนยังคงหลงรักมาจนถึงทุกวันนี้

Crash Team Racing

ปิดท้ายด้วยเกมแข่งรถสุดสนุก ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนตัวเกมก็ลอกแบบมาจากเกมแข่งรถในตำนานของ Nintendo อย่าง Mario Kart ซึ่งเกม Crash Team Racing ที่แม้จะเป็นแบบนั้น แต่ตัวเกมก็สร้างเรื่องราวและความแตกต่างจากต้นฉบับ จนมีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจเป็นของตัวเอง โดยตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 30 กันยายน 1999 และในวันที่ 21 มิถุนายน 2019 ครบรอบ 20 ปีเกม Crash Team Racing ก็จะมีภาคใหม่ออกมาในชื่อ Crash™ Team Racing Nitro-Fueled บนเครื่อง PS4 ถ้าไม่ดีจริงไม่สนุกจริงคงไม่มีภาคต่อออกมาอย่างแน่นอน

ก็จบกันไปแล้วกับเกมที่ครบรอบ 20 ปีในปี 2019 เกมนี้ทุกเกมที่เรานำมาเล่นเป็นเกมที่ยังคงมีภาคต่อหรือตัวละครในเกมยังคงมีบทบาทอยู่ในเกมภาคต่อ มาเล่นเกมนี้กันดีกว่าเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่จะช่วยให้คุณเล่นเกมนี้ได้อย่างเต็มที่ ปีที่ 21 หรือ 22 เกมเหล านี้ก็ยังคงมีภาคต่อออกมาอีกอย่างแน่นอนเราในฐานะคนเล่นก็เตรียมตัวรอกันได้ตราบเท่าที่เราไม่เบื่อกันไปเสียก่อน