วานนี้ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ณ MBK Center ชั้น 5 โซน D ได้จัดให้มีงาน Violet Wink The Debut โดยมีสมาชิกในวงประกอบไปด้วย กิกิ๊, ฮ๋วง, มุก, ส้ม, เวเฟอร์, การ์ตูน, อิงโกะ, จิ๊งจั๊ง, มิวยู, ชดา, อัลตร้า ทั้งก่อนที่จะมาถึงวันนี้ใช้เวลานับจากที่เปิดตัวครั้งแรกภายในงาน IdolExpo2 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ครั้งนั้นเปิดตัวด้วยสมาชิกตั้งต้นสองคน คือ เวเฟอร์ & อัลตร้า อดีตสมาชิกวง 7th Sense เพื่อที่จะประกาศออดิชั่นในระหว่างวันที่ 16 – 30 มิถุนายน 2562

เดือนกรกฎาคม 2562 ประกาศสมาชิก 9 คนแรก กิกิ๊, ฮ๋วง, มุก, เวเฟอร์, การ์ตูน, อิงโกะ, มิวยู, ชดา, อัลตร้า ก่อนที่จะมีมาเพิ่มอีกในเดือน กันยายน 2562 2 คน คือ จิ๊งจั๊ง, ส้ม

10 ธันวาคม 2562 เปิดตัวเพลง Breathing เป็นครั้งแรก หลังจากนั้นไม่กี่วัน 15 ธันวาคม 2562 ภายในงาน idol festival สยามสแควร์ กับการเปิดตัวท่าเต้น และชุดประจำวงเป็นครั้งแรก เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับได้ไม่น้อยเลยทีเดียว จากชุดหวือหวา และท่าเต้นที่ทรงพลังของเมมเบอร์ทุกคน

 

Violet Wink – Breathing [ Official Lyric ]

10 ธันวาคม 2562

Play video

Mv Breathing

26 มกราคม 2563

Play video

 

กว่า 6 เดือนที่น้องฟันฝ่าฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะได้มีวันนี้ Violet Wink The Debut ซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยกับน้อง ๆ เป็นเวลาสั้น ๆ พอได้ใจความให้น้องได้บอกเล่าความรู้สึก

กิกิ๊ : อย่างที่ทุกคนได้เห็นเพลงเราไป เพลง Breathing ที่เป็นเพลงแรกของพวกเรา จะเป็น style ผสม KPOP และมีความ EDM เล็ก ๆ ด้วย วงของเราก็ตาม concept เลยก็คืออ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ทุกคนก็จะได้เห็นภาพลักษณ์ความแข็งแรงของพวกเราค่ะ

มุก : มุกมาทำตรงนี้เพราะใจรักจริง ๆ ไม่ได้เรียนจบด้านนิเทศฯ มา ไม่ได้เรียนร้อง ไม่ได้เรียนเต้น ที่บ้านก็ไม่ได้สนับสนุน พอเรียนจบแล้วก็เลยขอคุณพ่อว่าอยากมาทำงานด้านนี้ อยากเป็นไอดอล อยากเป็นศิลปิน อยากเป็นนักร้องนักแสดง ก็เลยขอคุณพ่อมาออดิชั่นวงนี้ พอมาออดิชั่นเรารู้จริง ๆ ว่าเราอ่อนทุกด้าน เราต้องพัฒนา อย่างเพื่อนบางคน ร้องเก่ง เต้นเก่ง รู้สึกว่าเราต้องพัฒนาให้ได้มากกว่านี้ เพื่อน ๆ ก็คอยช่วยเหลือด้วย วงนี้ไม่มีใครไม่รักกัน ทุกคนช่วยเหลือกันตลอด อย่างน้องบางคนหรือหนูที่เต้นไม่ได้ เพื่อนก็ช่วยกันหมดเลย กว่าจะมีวันนี้มันยาก แต่มันผ่านมาได้เพราะทุกคนช่วยกัน

ตอนแรกที่ไม่ติดรู้สึกยังไง?

มุก : มีการสอบ และมีบางคนที่ไม่ติดเสียใจ จะร้องไห้ละ แต่ก็พยายามร้อง พยายามทำทุกอย่างเพื่อที่อยากจะให้ตัวเองมายืนตรงนี้มายืนอยู่ข้าง ๆเพื่อน วันนี้ก็ทำได้แล้วเพราะว่ามีเพื่อน ๆ และความพยายามของตัวเอง

มุก : ขอบคุณแฟนคลับทุก ๆ คนที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่แรก สนับสนุนมาตั้งแต่เราไม่มีอะไร คอยช่วยเหลือ คอย support   Violet Wink มันต้องออกมาดี จนมีวันเดบิ้วต์เป็นของตัวเองค่ะ

อัลตร้า : ขอพูดความรู้สึกนะคะ อย่างเคสตร้าก็เราเคยทำงานไอดอลมาแล้ว ที่นี่ก็เป็นอีกสะพานหนึ่งให้เราก้าว ซึ่งตอนนั้นหนูจะเลือกยอมแพ้ก็ได้ แต่หนูรู้สึกว่าที่ทำตรงนี้ หนูรู้สึกว่าไม่ได้ทำแค่ตัวเอง หนูรู้สึกว่าการเป็นไอดอลนอกจากมาเต้นมาร้อง หนูยังเคยสามารถช่วยให้คน ๆ หนึ่งที่เขาท้อแท้อยู่กลับขึ้นมาได้ ซึ่งนี่เกิดขึ้นกับหนูเอง มันเลยทำให้หนูรู้สึกว่าเราสู้ต่อดีกว่าเพื่ออีกหลาย ๆ คน และเพื่อนหนูเองด้วย

แล้วระหว่างทางที่มีปัญหามาเราถอดใจไหม?

อัลตร้า : จริงทุก ๆ คน ชีวิตทุก ๆ คนก็มีแหละที่มีทั้งจุดที่อยู่ต่ำสุด สูงสุด ซึ่งหนูก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นคนที่มีเหมือนกัน แต่ว่าอย่างที่บอกว่าหนูมาทำตรงนี้ แน่นอนหนูมีความสุขในการทำตรงนี้แน่นอน 100% พลังที่เรามี เราสามารถถ่ายทอดให้กับอีกหลาย ๆ คนได้ นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่รู้สึกว่าถ้าตัวเองท้อเมื่อไหร่ down เมื่อไหร่ ให้คิดถึงตัวเอง นึกถึงคนที่รอเราอยู่ค่ะ แล้วกลับขึ้นมาได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส