สเตฟานี เมเยอร์ เปิดเผยข่าวนี้ด้วยตัวเธอเองใน Books-A-Million งานแถลงข่าวออนไลน์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าเธอจะออกนิยายในจักรวาล Twilight อีก 2 เล่ม

“ฉันได้สร้างเรื่องของพวกเขาขึ้นมาแล้ว ฉันต้องคิดถึงแต่ละบทแต่ละตอนที่ฉันได้เขียนไว้เป็นอันดับแรก ก็ช่วยให้ฉันรู้ว่าอะไรมันเป็นยังไง”

ปกหนังสือ Midnight Sun

สเตฟานี เมเยอร์ ได้เปิดเผยข่าวว่าจะเขียน Twilight อีก 2 เล่มนี้มาไล่หลังหนังสือ Midnight Sun ที่เพิ่งวางแผงไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมนี้เอง ซึ่งเรื่องล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมานี่ เป็นการย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวของ Twilight อีกครั้ง แต่รอบนี้ถูกเล่าผ่านมุมมองของเอ็ดเวิร์ดดูบ้าง คราวนี้แฟน ๆ จะได้พบว่าเรื่องราวดำเนินไปอย่างไร ผ่านความคิดและจิตใจของแวมไพร์ เมื่อเขาได้พบกับเบลลา แล้วก็พบว่าเขาไม่สามารถอ่านความคิดจิตใจของเธอได้

สเตฟานี เมเยอร์

เมื่อต้นเดือนนี้ สเตฟานี เมเยอร์ ก็เพิ่งให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The New York Times ว่าการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของเอ็ดเวิร์ดนั้น ทำให้เธอ “ตึงเครียดเป็นพิเศษ” ฉะนั้นการที่เธอเขียน Midnight Sun ก็ไม่ใช่ประสบการณ์อันรื่นรมย์สำหรับเธอเลย

“โอ้ว ไม่ ฉันไม่เคยคิดจะอยากทำอย่างนั้นเลย และถ้าฉันเขียน New Moon ผ่านมุมมองของเอ็ดเวิร์ดเป็นเล่มต่อไป มันจะต้องเป็นฝันร้ายที่สุดแสนหดหู่และสิ้นหวังสำหรับฉันมาก”

ถึงตอนนี้จักรวาล Twilight ก็พาเรามาไกลแล้ว เราได้เห็นเรื่องราวผ่านมุมมองของเบลลามาจนจบแล้ว ส่วนเรื่องราวผ่านมุมมองของเอ็ดเวิร์ดก็ออกเล่มแรกมาแล้ว มันก็เป็นเรื่องน่าสนใจว่า แล้วอีก 2 เล่มที่สเตฟานี เมเยอร์ ประกาศมาว่าจะเขียนนั้น จะเล่าเรื่องราวไปในทิศทางใด แต่สำหรับแฟน ๆ ที่เฝ้ารอก็ต้องบอกว่ายังต้องรอกันอีกนาน เพราะสเตฟานี เมเยอร์ ก็ยังบอกอีกด้วยว่าเธอยังไม่คิดจะเริ่มเขียนเร็ว ๆ นี้หรอก เพราะก่อนที่เธอจะกลับไปเล่าเรื่องราวภาคต่อในโลก Twilight อีกครั้งนั้นเธอต้องสร้างโลกใหม่ กฏเกณฑ์ใหม่ ๆ และปริศนาลึกลับใหม่ ๆ เสียก่อน

อ้างอิง