ถ้าพูดถึงศิลปินกลุ่มแนวดนตรี City Pop คงจะหนีไปเป็นใครไม่ได้เลย นอกจาก 6 หนุ่มอารมณ์ดี mamakiss ศิลปินจากค่าย Labo ที่ประกอบด้วย เฟียต – เจนนุวิชญ์ จิตต์นุพงศ์ (ร้องนำ), อิคคิว – เผ่าทอง สายเชื้อ (กีต้าร์ – ร้อง), ปั้น – พูลเพชร หัตถกิจโกศล (กีต้าร์), ท็อบ – ธีรัช ทิสะเส (เบส),
ไบร์ท -ปริญ มณีวัต (ซินธิไซเซอร์), วิน – วิธวินท์ อมรรัตนศักดิ์ (กลอง)
6 หนุ่ม mamakiss ส่งซิงเกิลล่าสุด NO.6 ความพิเศษของเพลงนี้ ได้บิว Lemon Soup มาเขียนเนื้อเพลง และยังได้ปอนด์ Sandpond เป็นมือแซ็กโซโฟนจาก Monotone Music Production ซึ่งเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่าฮีโรขบวนการ 5 สี

“ตอนในวัยเด็กพวกเราชอบดูการ์ตูนขบวนการ 5 สีกันมาก ๆ ซึ่งเป็นการต่อสู้ในหลากหลายรูปแบบมารวมพลังกันเพื่อต่อสู้กับเหล่าร้ายที่หวังจะครองโลก โดยเหล่าร้ายมักจะแสดงออกมาในรูปของปิศาจ หรืออสูรกายที่มาจากที่ต่าง ๆ ทั้งในโลกหรือต่างมิติ สิ่งที่ชอบมากในความเท่ที่ทำให้เราตื่นตาตื่นใจในเพลงเปิดตัวของพวกเขา เป็นอะไรที่โคตรเป็นจุดเด่น อิมแพ็กมาก ๆ ทั้งบริบทของเพลง ท่าโพสเท่ ๆ ของตัวละคร เลยอยากทำเพลงแบบนั้นบ้าง มันคงทำให้เราย้อนคิดถึงวัยเด็กที่เคยสนุกกับเวลาแบบนั้นได้ไม่น้อย
จากนั้นได้เริ่มเข้าไปคุยคอนเซ็ปต์เพลงนี้กับ พี่บิว Lemon Soup และได้ตกผลึกคอนเซ็ปต์ที่น่าสนใจมาก ๆ นั่นคือ No.6 มันเป็นการพูดถึงขบวนการ 5 สีบ้าไร ดันมีกัน 6 คนล่ะเนี่ย! เราไปได้ไอเดียมาจากเรื่องคุโรมาตี้ ที่เค้ามีซีนฮาอยู่อันหนึ่งที่เขาแซวแก๊งในเรื่องว่า “เป็นจตุราชาแท้ ๆ แต่ดันทะลึ่งมีกันอยู่ 5 คน” เราอ่านแล้วแบบ อะไรล่ะวะเนี่ย ๆ ๆ!! ส่วนในเพลง No.6 ของเรา จะเล่าในมุมตลก ๆ ไปเลย ก็คือไอ้ตัว No.6 หรือไอ้สมาชิกคนที่ 6 เนี่ย มันจะเป็นตัวที่แบบเก่งมาก ๆ เก่งจัด ๆ แต่แบบชอบอู้อะ ให้อีก 5 คนลุยไปก่อนเลย ถ้าไม่ไหวแล้วใกล้แพ้ใกล้ตายค่อยมาตามข้า พวกเอ็งสู้กันไปก่อนเลย”

หวังว่าเพลงนี้จะทำให้ใครหลาย ๆ คน ได้หวนคิดถึงวันเก่าๆในวัยเด็กที่เคยสนุกและมีความสุขไปกับขบวนการ 5 สี ที่เคยทำให้เราตื่นเต้นกับความรู้สึกนั้นกันได้อีกครั้ง

mamakiss – นัมเบอร์ 6 (No.6) [Official MV]

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส