“แม็กซ์ เจนมานะ” เจ้าของเพลงฮิตหูเมื่อปี 2017 อย่างเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” วันนี้กับการลุกขึ้นมาจับปากกาแต่งเพลงอีกครั้ง ด้วยเรื่องราวทีแฝงชวนให้คนฟังขบคิดตาม

วันนี้ชื่อของ แม็กซ์ ยังคงถูกพูดถึงในด้านความสามารถ และการใช้วาจาสุดคารมคมคายใส่เนื้อร้องลงไปในเพลง เพื่อสะท้อนความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์โดยซิงเกิลล่าสุด “โต๊ะจีน” หนุ่ม แม็กซ์ บอกเราว่าเขาละเมียดละไมกับเมโลดี้ และเพิ่มเครื่องเป่าเข้าไป จังหวะกวน ๆ เสริมกลิ่นไอย้อนยุคในช่วงต้นถ้าใครฟังจะเข้าใจว่า แม็กซ์ กำลังเล่าถึงเหตุการณ์การนั่งทานอาหารบนโต๊ะจีนเพียงอย่างเดียวแต่ถ้าตีความหมายให้ลึกซึ้ง จะสัมผัสได้ทันทีว่า แม็กซ์ ยังคงชัดเจนในการทำงานที่ตั้งใจตีแผ่อีกด้านมุมหนึ่งของสังคมที่ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัยสังคมก็ยังมีเรื่องของปัญหาการคอรัปชั่น ความเหลื่อมล้ำทางสังคมอันเกิดจากความเห็นแก่ตัว ใช้อำนาจฉวยโอกาสหาประโยชน์จากคนอื่นด้วยวิธีการที่ผิดสะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทยที่เรื้อรังมายาวนานอย่างแท้จริง

ซึ่ง แม็กซ์ หวังว่า เพลงนี้จะช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทางเพื่อคนไทยจะได้ตื่นรู้ ปรับตัวพร้อมรับมือกับปัญหาการคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและคิดค้นหาทางออกในการดำรงชีวิตให้อยู่อย่างเป็นสุขกับปัจจุบันนับว่า “โต๊ะจีน” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของคนไทยได้เป็นอย่างดีจากศิลปินหนุ่มที่ชื่อ “แม็กซ์ เจนมานะ”

Max Jenmana – โต๊ะจีน | OFFICIAL VIDEO

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส