รอนานเท่าไหร่ไม่ว่า ถ้าได้คนที่ใช่มาเล่น เอ็มวี. .. “แลกมาด้วยความโง่” เพลงรักสุดเจ็บปวดของคนที่อดทน กล้ำกลืนยอมโง่ให้กับความรัก แนวถนัดของเจ้าพ่อเพลงอกหักอย่าง บอย ที่ใครได้ดูต้องมีซี้ดปาก เพราะ บอย ได้ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ภรรยาคนสวยมาเล่น เอ็มวีให้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี แถมบทยังแรงเวอร์แอบกินพระเอกรุ่นน้อง นนน – กรภัทร์ เกิดพันธุ์ ตอนแฟนเผลอไปอีก โดยบอยเล่าว่า

     “คือจริง ๆ พอได้เพลงนี้ขึ้นมา ก็ส่งให้ทีมงานฟัง พอทีมงานเล่าเรื่องเอ็มวี.มา ภาพของ เจี๊ยบ ก็ลอยมาทันที รู้สึกว่าอยากให้เค้ามาเล่นมิวสิกวิดีโอให้เราบ้าง ตั้งแต่ตอนจีบกันแล้วอะครับยังไม่มีโอกาสเลย 15 ปีแล้วนะ เค้าก็ไปเล่นให้คนอื่นบ้างอะไรงี้ แต่ไม่มีโอกาสให้เค้ามาเล่นให้เราเลย อันนี้เหมือนความฝันที่เป็นจริง คือตั้งแต่สมัยเป็นแฟนกันเห็นแฟนเราเล่นเอ็มวีให้คนอื่น ทำไมไม่เล่นให้เราสักที ด้วยความที่มันอาจจะยังไม่มีบทที่เหมาะด้วย แต่เพลงนี้ เห้ย! คือมันใช่อะ แล้วผมเชื่อว่าเจี๊ยบเล่นได้ ก็เลยลองบอกพี่ ๆ เค้าว่าลองคุยกับเจี๊ยบดูมั้ย ซึ่งไม่รู้ว่าเค้าจะเล่นหรือเปล่าเพราะปกติเค้าก็ไม่ค่อยรับเล่นมิวสิกวิดีโอ เล่นแต่ละครกับหนัง ให้พี่ไปคุยเองนะผมไม่กล้าคุย(หัวเราะ)” 

ขณะที่ เจี๊ยบ ก็เปิดใจว่า

“ครั้งแรกเลยค่ะ เข้าปีที่ 15 แล้ว ให้มาเล่นครั้งแรกชื่อเพลงก็โหดเลยค่ะ รับบทเป็นเจ้าของร้านอาหารที่แอบชอบน้องที่มาทำงานที่ร้าน ซึ่งรับบทโดยน้องนนน เราชอบแล้วก็พยายามอ่อยทำนูjนทำนีj ทำทุกอย่างเพื่อเค้าชอบเรา จนเค้าตกหลุมรักเรา แต่พอแฟนเรากลับมาเราก็กลับไปหาแฟน แล้วพอแฟนเรากลับไปทำงาน เราก็ให้นนนกลับมา แอบรักเด็ก แอบชอบเด็ก เอาจริงตอนที่บอยบอกก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างงี้ มันมีเรื่องที่ทีมงานคุยกันเป็นแบบผู้ใหญ่กับเด็กชอบกันอะไรประมาณนี้ค่ะ ก็รู้แค่นี้ก็ไม่ได้รู้รายละอียดอะไรเลยแล้วก็ไม่รู้ว่าใครเล่น จนก่อนวันเล่นไม่เท่าไร พอเค้ามาอธิบายบทเราก็ เห้ย (หัวเราะ) สรุปหวยมันออกแบบนี้หรอ เผอิญว่าฟังบรีฟงานพร้อมกันกับ บอย เลยหันไปถามว่าเค้าโอเคใช่มั้ยถ้าเรื่องที่ทีมงานคิดออกมาเป็นแบบนี้ ซึ่งบอยเค้าก็โอเค.  .. กับน้องนนน ตอนแรกไม่คิดว่าจะเด็กขนาดนี้ วันที่มาเจอกันน้องบอกว่าผม 20 ครับก็ตกใจนิดนึง ตื่นเต้นด้วยค่ะ ไม่เคยเล่นกับคนอายุห่างกันขนาดนี้ แต่น้องเก่งมากนะคะ เล่นแป๊บนึงร้องไห้ได้แล้ว เลยช่วยลดความตื่นเต้นของทั้งคู่ไปได้ค่ะ” 

แลกมาด้วยความโง่ – BOY PEACEMAKER「Official MV」

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส