เทเหล็กเทเหล็กซ์ (TELEx TELEXs) เปิดปี 2564 ด้วยการส่งเพลงขับรถ (A Moment)” เป็นซิงเกิลแรกของปี ที่ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงทันทีที่เปิดตัว กับเรื่องราวของคู่รักที่ใช้เวลายามค่ำคืนบนท้องถนนร่วมกัน ซึ่งเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงจาก When You Have Nothing to Do Just Go to Sleep อัลบั้มใหม่ของพวกเขาที่จะปล่อยออกมาให้ฟังกันในเร็ววันนี้ 

แต่ก่อนจะได้ฟังตัวอัลบั้มกันเต็ม ๆ เทเหล็กเทเหล็กซ์ (TELEx TELEXs) จะส่งเพลงใหม่ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันทุกสัปดาห์ในวันศุกร์แบบต่อเนื่องและ “ดื่ม (Close Friend)” ก็คือซิงเกิลล่าสุดที่ปล่อยออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ที่น่าจะกลายเป็นเพลงฮิตอีกเพลงหนึ่งของเทเหล็ก เทเหล็กซ์ (TELEx TELEXs) จากท่วงทำนองที่ติดหู บี9สนุกๆ ซาวนด์ดนตรีที่มีเสน่ห์ และเนื้อร้องที่มีมุมมองน่าสนใจ โดยเฉพาะการพูดถึงชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่กลายเป็นลายเซ็นของเทเหล็ก เทเหล็กซ์ (TELEx TELEXs) ไปแล้วก็ว่าได้  

สำหรับเรื่องราวใน “ดื่ม (Close Friend)” ว่าด้วยเรื่องราวความเสียใจที่เกิดขึ้นในชีวิตจนทำให้เหนื่อยหรือท้อใจแต่ก็มีหักมุมหรือลูกเล่นในการเล่าเรื่องที่ทำให้รู้สึกสดและแตกต่างเพราะ “ดื่ม (Close Friend)” ไม่ได้ฟูมฟายกับสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นไปหากเพียงแต่ขอมีใครสักคนเป็นเพื่อนรับฟังและให้คำปรึกษาหรือไม่ต้องทำอะไรให้มากมายก็ได้แค่ดื่มเป็นเพื่อนกันเท่านั้นก็พอซึ่งบอกเล่าด้วยการใช้ภาษาง่าย ๆ ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง แบบเพื่อนที่พูดกับเพื่อน และเมื่อรวมเข้ากับบีทที่เร้าอารมณ์ และการเรียบเรียงดนตรีที่เข้มข้น ทำให้ “ดื่ม (Close Friend)” กลายเป็นเพลงขอกำลังใจจากใครสักคน ที่มีพลัง และกระตุ้นความรู้สึกได้สุด ๆ 

งานนี้ใครที่เหนื่อยกับชีวิต ลองฟัง “ดื่ม (Close Friend)” เพื่อเติมชีวิตชีวาให้กับตัวเองกันได้

“กลับไป (Tempered)” เพลงที่จะเล่าถึงอีกหนึ่งมุมมองของความรักที่เกิดขึ้นอย่างไม่ถูกต้องเมื่อต่างฝ่ายต่างก็มีคนของตัวเองอยู่แล้วและท้ายที่สุดต่อให้รู้สึกดีขนาดไหนแต่กับความรู้สึกของคนที่ไม่รู้และความถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็นทำให้ทั้งคู่ต้องกลับไปหาคนของตัวเองซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเรื่องราวในเพลง “กลับไป (Tempered)” มาพร้อมกับอีกแง่มุมของสังคม ซึ่งเป็นมุมมองที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนักในเพลงไทย ทั้งที่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ และมีให้เห็นประจำในชีวิตของคนเรา ทำให้ “กลับไป (Tempered)” เป็นเพลงที่มีเนื้อหาคม ๆ น่าสนใจ และแตกต่างในเวลาเดียวกัน

โดยสามารถฟัง “ขับรถ (A Moment)” “ดื่ม (Close Friend)” “กลับไป (Tempered)” และซิงเกิลอื่น ๆ จากอัลบั้ม “WHEN YOU HAVE NOTHING TO DO JUST GO TO SLEEP” ที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้กันได้จาก Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music และชมมิวสิกวิดีโอเพลงต่าง ๆ ของเทเหล็ก เทเหล็กซ์ (TELEx TELEXs) กันได้ที่ YouTube Channel : Wayfer Records แล้วอย่าลืม เรามีนัดฟังเพลงใหม่จาก “WHEN YOU HAVE NOTHING TO DO JUST GO TO SLEEP” อัลบั้มใหม่ของเทเหล็ก เทเหล็กซ์ (TELEx TELEXs) ทุกวันศุกร์ ก่อนสัมผัสกับอัลบั้มเต็ม ๆ 12 กุมภาพันธ์นี้ โดยเวย์เฟอร์ เรคคอร์ดส สังกัด วอร์นเนอร์ มิวสิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส