งานนี้ต้องยกให้คุณผู้ชายที่รักการไว้หนวดไว้เคราเป็นชีวิตจิตใจเลยหละ กับ งานประกวดหนวดและเครางามประจำปี 2015 หรือ World Beard and Moustache Championships นั่นเองจ้าาา!!

ซึ่งงานในปีนี้นั้น มีผู้เข้าประกวดหนวดมากกว่า 300 คน จากกว่า 20 ประเทศเลยนะ ซึ่งมีผู้แข่งขันจำนวนมาก ทั้งประเทศเยอรมนี และประเทศออสเตรีย สหรัฐอเมริกา ประเทศแคนาดา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็มานะเออ บอกเลยงานนี้ไม่ธรรมดา และไม่หมูแน่นอน เพราะผู้เข้าประกวดแต่ล่ะท่านนั้นงัดดีไซน์ออกแบบหนวดกันมาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งหน้าผมเครื่องแต่งกาย สวยงาม อลังการ เรียกได้ว่ากินกันไม่ลงจริงๆ เป็นกรรมการคงหนักใจแย่!!

Play video

โดยการประกวดหนวดเครางามนั้นจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2533 (โหหห นี่มีตั้งแต่ผู้เขียนยังเด็กๆอยู่เลยนะ) และจัดเป็นประจำทุกๆ 2 ปี ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนกันเป็นประเทศเจ้าภาพไปทั่วโลก

และการประกวดปีนี้ แบ่งประเภทรางวัลหลายแบบ เช่น ประเภทหนวดล้วน หนวดและเคราบางส่วน หนวดและเคราแบบธรรมชาติเต็มหน้า และหนวดและเคราแบบสั้น ทั้งแบบที่ตกแต่งได้งามที่สุด และตกแต่งได้แปลกตาที่สุด ผู้ตัดสินเน้นว่า จะพิจารณาจากหนวดหรือเคราที่เห็นว่ายอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้น โดยไม่พิจารณาถึงเครื่องแต่งกายประกอบ ซึ่งผู้ที่เอาชนะใจกรรมการไปได้คือ เมดิสัน โรวลีย์ หนุ่มเครางามจากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอนของสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์รายวัลใหญ่ ได้แก่รางวัลหนวดและเคราแบบธรรมชาติเต็มหน้าไปครองนั่นเองจ้าาาา!! ปรบมือให้รัวๆ

Play video

เก๋ๆนะเออ ไว้ได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายนะจ๊ะ ต้องดูแล รักษา ตกแต่งให้สวยงามอยู่เสมอ หนุ่มๆคนไหนอยากไว้หนวดก็ลองเอารูปแบบจากผู้เข้าประกวดไปลองไว้ดูก็ได้น้า ^__^

ที่มา : qz.com / theguardian

Video : Associated Press / Ruptly TV