บริษัท อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด โลดแล่นบนธุรกิจมีเดียหลากหลายแขนง ซึ่งต่างเติบโตและประสบความสำเร็จตามสายธุรกิจของตัวเอง ทั้ง Independent Listenization ธุรกิจวิทยุที่มี 3 คลื่นวิทยุเอฟเอ็มชั้นนำ อาทิ FM ONE 103.5 (The Melody of Joy), GET 102.5 (The Groove of Urban), LOVE 104.5 (The Rhythm of Passion) และ 1 ออนไลน์ CLICK ICONIC (The Beat of Iconic) พร้อม Independent Sightzation ธุรกิจทีวีช่อง CHIC CHANNEL เป็นหนึ่งเดียว สำหรับทีวีแฟชั่นของเมืองไทย อีกทั้งยังแตกแขนงทำรายการไลฟ์สไตล์ป้อนดิจิตอลทีวีทางช่อง 5 อีก 3 รายการ อย่าง In Trend, Follow Me, ครัว คิด เล่น

นำทีมโดยคุณเดียว วรตั้งตระกูล (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด) ได้เปิดตัวหน่วยธุรกิจใหม่ Independent Digitalization มี คุณสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ (กรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจดิจิตอล บริษัท อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค จำกัด) ร่วมทีมบริหาร พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการก้าวสู่ความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญ เสริมศักยภาพให้ทุกธุรกิจผงาดในยุคดิจิตอลด้วยการรุกเปิด Digital Platform ภายใต้ชื่อ ROOMz’ ล้ำหน้าด้วยคอนเซ็ปต์ Liveteractive แห่งแรกของไทย

1.ข่าวใต้ภาพ

9.คุณเดียว วรตั้งตระกูล และคุณสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ

คุณเดียว วรตั้งตระกูล ได้กล่าวว่า ปัจจุบัน บ.อินดิเพ็นเดนท์ฯ ได้ผ่านยุค ผนึกกันโต จากการเสริมพลังธุรกิจมีเดียทุกประเภทเป็น โททัล มีเดีย โซลูชั่น (Total Media Solution) ทั้ง Listenization & Sightzation รวมไปถึงโชว์บิซ (Show Biz) ธุรกิจจัดโชว์ และกิจกรรมต่างๆ ที่ได้ปรับโครงสร้างไปแล้วก่อนหน้านี้ และความเคลื่อนไหวครั้งนี้จึงเป็นการเปิดตัวเข้าสู่ เฟส (Phase) ที่ 2 ดิจิตอล มีเดีย อินเตอร์เฟส (Digital Media Interface) รับกระแสโลกดิจิตอลที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากคนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตถึง 62 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เฉลี่ยแล้ว 8 ชั่วโมงต่อวัน สถิติล่าสุดของปี 2558 คนไทยใช้โทรศัพท์มือถือ 91.9 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นใช้บริการ 3G ถึง 72.38 ล้านคน ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ 56.1 ล้านคน และใช้สมาร์ทโฟน 48.2 ล้านคน (ราว 50% ของคนใช้มือถือทั้งหมด) (ข้อมูลจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์หรือ ETDA **ที่มา : ข้อมูลจาก DAAT สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย))

เราเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ เพราะเทคโนโลยีและพฤติกรรมการเข้าถึงมีเดียของผู้บริโภคที่ไม่ได้ชมทีวี ฟังวิทยุ ผ่านเครื่องรับแบบเดิมๆ จึงเปิดหน่วยธุจกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ Independent Digitalization สร้าง Digital Platform รูปแบบใหม่ในคอนเซ็ปต์ Liveteractive ทลายขีดจำกัดของการรับชมรับฟังแบบเดิมๆ พร้อมทั้งสร้างรูปแบบคอนเทนต์ใหม่ๆ อินดิเพ็นเดนท์ฯ จึงพร้อมประกาศความแข็งแกร่งเต็มรูปแบบเป็นที่แรกของประเทศไทย กับ ROOMz’ เพื่อก้าวสู่ความเป็นธุรกิจ Media Interface แบบครบวงจร

Screen Shot 2558-11-18 at 11.09.56 AM

12250647_923422931039174_41061027_o

คุณสุรศักดิ์ อารีย์สว่างกิจ ได้กล่าวเสริมถึงด้านความพร้อมของระบบทางเทคโนโลยี อีกว่า “Independent Digitalization” (อินดิเพ็นเดนท์ดิจิตอลไลเซชั่น) คือการสร้าง และดูแลคอมมูนิตี้ (Community) ในทุกแพลตฟอร์ม (Platform) ของ .อินดิเพ็นเดนท์ อาทิ เฟสบุ๊ค, อินสตราแกรม และโซเชียลมีเดียทั้งหมดโดยมีทีมงานที่เป็นทั้งผู้สร้าง และดูแล แบ่งเป็นทีมสร้าง Entertainment tools (เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ทูล) ที่จะสร้างแนวทางการเล่นเกมวิธีการร่วมกิจกรรมแบบใหม่ๆภายในคลื่นผ่านทางสื่อออนไลน์เพื่อทดแทนการร่วมกิจกรรมแบบเดิมๆ เช่น เกมส์ออนไลน์ เพื่อให้แต่ละคลื่นได้นำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ และภารกิจหลักของเราคือ การสร้างแพลตฟอร์มเพื่อให้ตรงกับเทรนด์ของโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ ROOMz’ (รูมส์) ที่เราจะยกระดับความเชื่อมโยง (Engagement) , ยูสเซอร์ (User) และ คอนเทนต์ (Content) เข้าด้วยกัน ปรับเปลี่ยนจากรูปแบบแพลทฟอร์มที่เป็น One – Way Communication (วัน เวย์ คอมมินิวเคชั่น) สู่การเป็น Liveteractive Media Platform (ไลฟ์ตอร์แอคทีฟ มีเดีย แพลตฟอร์ม) โดยยูสเซอร์สามารถเข้าไปชมคอนเทนต์ได้แบบสดๆ เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ แสดงความคิดเห็นได้แบบ real time (เรียลไทม์) จึงทำให้คอนเทนต์ของ .อินดิเพ็นเดนท์ และพันธมิตร ร่วมถึงผู้สนันสนุนกับผู้ใช้งานใกล้ชิดกันมากขึ้น ดังนั้น ROOMz’ (รูมส์) จึงถือได้ว่าเป็นสื่อรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างครบวงจร และถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยอีกด้วย

Screen Shot 2558-11-18 at 11.09.28 AM

 ROOMz(รูมส์)

เป็นสื่อกลางของคนกล้าคิด กล้าแสดงออก และมีความสามารถ ที่จะเข้ามาใช้งานได้อย่างไม่จำกัดที่สำคัญยังง่ายต่อการใช้บริการ สามารถเข้าถึงได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ (PC) แท็บเลต(Tablet) และโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ iOS และ Android และในเร็วๆนี้ เราจะพัฒนาให้ Broadcaster (บรอร์ดแคสเตอร์), ดีเจ, เซเลบ และ นักจัดรายการต่างๆสามารถที่จะออกอากาศตัวเองแบบสดๆ บนมือถือได้เลย

‘ROOMz’ (รูมส์)

แบ่งเป็น 3 คอนคอนเทนต์ตามความหลายหลากดังต่อไปนี้

  • Live ROOMz (ไลฟ์ รูมส์) ฟังดูเล่นเกมในรายการต่างๆกับ DJ / CJ จากสามคลื่นวิทยุยอดนิยม FM ONE 103.5, GET 102.5, LOVE 104.5 และออนไลน์เรดิโออย่าง CLICK ICONIC และช่องแฟชั่นชื่อดัง CHIC CHANNEL แล้วสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่คุณจะได้มีส่วนร่วมเหมือนได้ไปอยู่พื้นที่นั้นด้วยตัวเองอาทิคอนเสิร์ตของศิลปินไทยและเทศ, แฟนมีตติ้ง, ทริปท่องเที่ยว ฯลฯ

Screen Shot 2558-11-18 at 11.11.14 AM

  • Idol ROOMz (ไอดอล รูมส์) ความสนุกในรูปแบบ Interactive พูดคุยใกล้ชิดตามติดไลฟ์สไตล์เหล่าบรรดา
    DJ / CJ /
    ศิลปิน / นักแสดง / เซเลบ / เน็ตไอดอล หรือ บล็อคเกอร์ที่จะหมุนเวียนมามอบความสุขและความบันเทิงให้กับคุณอาทิ FASHION ADDICT กับไอด้า ไอรดา, LIVE & EXCLUSIVE จากแอมมี่ Bottomblues, FOOTBALL GURU กับลีซอ, เรื่องหลอนๆ จากแจ๊คใหญ่เดอะช็อคและความบันเทิงจากคนดังอีกมากมาย

Screen Shot 2558-11-18 at 11.11.35 AM

  • INDI ROOMz (อินดิ รูมส์) ห้องที่ทุกคนสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ไม่ได้เป็นเพียงผู้ชมหรือผู้ฟังอีกต่อไป

Screen Shot 2558-11-18 at 11.11.47 AM

Independent Digitalization เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างฐานสมาชิกราว 300,000 คน และตั้งเป้าเติบโต 300% เปอร์เซ็นต์ หรือราว 1 ล้านคน ภายในปี 2559 อีกทั้งยังเป็นฐานที่แข็งแกร่งในการรุกครั้งใหญ่ในแผนธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ