เรามักได้ยินเสมอว่าเทคโนโลยีช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น แต่บางครั้งก็ไม่ได้เช่นนั้นเสมอไป เพราะชายคนนี้เพิ่งจะมีปัญหากับรถสุดไฮเทคอย่าง Tesla ที่หลังจากออกไปรับประทานอาหารค่ำกับเพื่อน ๆ เสร็จแล้ว แต่เขากลับบ้านไม่ได้เพราะรถสุดอัจฉริยะดันมาอัปเดตซอฟต์แวร์ตอนตีสี่ ทำให้เจ้าตัวต้องเรียกอูเบอร์กลับบ้านแทน

เครดิตรูปภาพจากสตอรีอินสตาแกรม David Dobrik

เดวิด โดบริก (David Dobrik) ยูทูบเบอร์ชาวสโลวาเกียวัย 25 ปี เจ้าของเรื่องราวนี้ เขาเติบโตในประเทศอเมริกาและโด่งดังจากการเป็นยูทูบเบอร์ ปัจจุบันมีผู้ติดตามทางช่องยูทูบมากกว่า 18.3 ล้านคน โดยวิดีโอส่วนใหญ่ของเขาจะเป็นการ Vlog ชีวิตประจำวันร่วมกับเพื่อน ๆ บางวันก็มีดาราศิลปินมาร่วมแจมด้วยอย่างจัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) หรือไคลี เจนเนอร์ (Kylie Jenner) ก็เคยมาออกช่องของเขาแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงตีสี่ตามเวลาท้องถิ่นของอเมริกา นายเดวิด โดบริกได้เผยแพร่เรื่องราวของเขาผ่านสตอรี่อินสตาแกรมว่า ตัวเองไม่สามารถกลับบ้านได้ เพราะรถ Tesla ของเขาทำการอัปเดตซอฟต์แวร์อัตโนมัติ

เนื่องจาก Tesla เป็นรถที่อาศัยซอฟต์แวร์ในการประมวลผล ไม่ว่าจะเป็นระบบ GPS หรือระบบ Autopilot (ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้) จึงต้องมีการอัปเดตอัตโนมัติเพื่อให้ระบบมีความแม่นยำและปลอดภัยอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามข้อเสียคือเมื่อเกิดการอัปเดตอัตโนมัติขึ้น ผู้ใช้งานรถ Tesla จะไม่สามารถสตาร์ตหรือขับขี่ได้จนกว่าจะทำการอัปเดตเสร็จสิ้น เช่นเดียวกับการอัปเดต iOS ของไอโฟนนั่นเอง

บทสรุปของเรื่องราวนี้ทำให้โดบริกต้องตัดสินใจเรียกอูเบอร์มารับตัวเขากลับบ้านแทน ไม่รู้ว่าเพราะมันอัปเดตนานเกินจนรอไม่ไหวหรือเขาลืมพกอุปกรณ์ในการอัปเดตมาด้วย แต่เขาก็ทิ้งข้อความให้แฟนคลับรับรู้ว่า “Ubering home..miss u tesla” หวังว่าป่านนี้เขาจะกลับไปเอารถ Tesla ของตัวเองแล้วนะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะทำการอัปเดตเสร็จสิ้นแล้วด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส