เชื่อว่าเราน่าจะได้เห็นข่าวคนหายเป็นประจำอยู่แล้ว หลายเคสสามารถตามหาได้จนเจอก็ถือว่าโชคดีไป แต่ก็มีเคสโชคร้ายที่พบกลายเป็นศพไปแล้ว รวมถึงบางเคสอาจหายไปอย่างไร้ร่องรอยจนวันนี้ แต่คงไม่มีเคสไหนงงเท่านี้อีกแล้ว ในเมื่อมีคนหายจึงต้องมีทีมสำรวจเข้าค้นหา แต่ท้ายที่สุดกลับพบว่าคนที่หายไปอยู่ในทีมสำรวจซะอย่างนั้น!

เรื่องราวสุดพิลึกนี้เกิดขึ้นที่เมืองอิเนโกล (Inegol) ประเทศตุรกี เมื่อนายเบย์ฮาน มัตลู (Bayhan Mutlu) วัย 50 ปี ได้ออกไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน คาดว่าน่าจะดื่มกันอย่างหนักเพราะเช้าวันต่อมานายเบย์ฮานก็ยังไร้วี่แววที่บ้าน เพื่อน ๆ ของเขาจึงเริ่มเป็นห่วง เนื่องจากบริเวณเมืองอิเนโกลล้อมรอบไปด้วยป่าและหุบเขา

จากรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เพื่อนบ้านได้แจ้งความทันทีหลังจากที่พบว่านายเบย์ฮานไม่ได้กลับบ้านเมื่อคืน หลังจากนั้นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ออกค้นหาตัวในละแวกเมืองอิเนโกลและเมืองอื่นรอบ ๆ แต่ก็ยังไม่พบตัวของนายเบย์ฮาน จึงต้องออกตามหาลึกเข้าไปในป่า ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสถานที่สุดท้ายที่มีการพบนายเบย์ฮานนั่นเอง

ลักษณะของเมืองอินาโกล / เครดิตรูปภาพจาก www.unilad.co.uk

เจ้าหน้าที่จึงได้เริ่มตะโกนเรียกชื่อของเบย์ฮานขณะกำลังค้นหาในป่า สุดท้ายก็มีเสียงเล็ดลอดขึ้นมากลางทีมสำรวจว่า “มีใครเรียกผมหรือเปล่า? ผมอยู่ตรงนี้ครับ” สุดท้ายเรื่องราวคลี่คลายว่าชายคนที่หายไปอยู่ในทีมสำรวจ เพื่อตามหาตัวเองซะอย่างนั้น

แม้จะไม่มีระบุว่านายเบย์ฮานคนนี้มาเข้าร่วมทีมสำรวจได้อย่างไร เพราะเจ้าตัวก็เมาไม่ได้สติเหมิือนกัน รู้ตัวอีกทีก็มาช่วยเขาตามหาคนหายแล้ว แล้วคนที่หายไปก็คือตัวเขาเองนั่นแหละ สุดท้ายเจ้าหน้าที่เลยพาเบย์ฮานกลับไปส่งบ้าน และลงบันทึกประจำวันไว้ว่านี่เป็นคดีความคนหายที่แปลกที่สุดเท่าที่พวกเขาเจอมาเลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส