หลายคนอาจจะมีนิสัยเดียวกันนี้ที่ ‘ไม่ชอบรับเบอร์แปลก’ เวลามีคนโทรเข้ามา ถึงแม้ว่าบริการเดลิเวอรี่สมัยนี้จะนิยมโทรมาสอบถามด้วยเบอร์ที่ไม่คุ้นเคยมากขึ้น แต่นิสัยไม่รับเบอร์แปลกก็ยังใช้ได้กับบางคนอยู่ ล่าสุดการไม่รับเบอร์แปลกนำไปสู่ความเดือดร้อนเสียที เมื่อมีนักเดินป่าที่ประเทศอเมริกาหลงป่าเสียเองอยู่ 24 ชั่วโมง เนื่องจากไม่ยอมรับเบอร์แปลก ๆ ที่โทรเข้ามา ทั้ง ๆ ที่ติดต่อจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่พยายามจะช่วยเหลือแท้ ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการรายงานของทีมกู้ภัย Lake County Search and Rescue ระบุว่ามีกลุ่มนักเดินป่าจำนวน 5 คน ใช้เส้นทางเดินทิศใต้บริเวณเขา Elbert ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2021 เวลา 9.00 น. ทว่าเมื่อเหตุการณ์ผ่านไปจนถึงเวลา 20.00 น. ก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะกลับมา เจ้าหน้าที่จึงติดต่อไปยังเบอร์ติดต่อที่นักเดินป่าลงทะเบียนไว้ แต่โทรไปกี่ครั้งก็ยังไม่มีใครรับสาย

จนกระทั่งเวลา 22.00 น. สมาชิกในกลุ่มนักเดินป่าจำนวน 3 คนก็เดินทางกลับมาถึงทางเข้าจึงมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนพลัดหลงกับเพื่อนอีก 2 คน ระหว่างเดินกลับ เจ้าหน้าที่และสมาชิกที่เหลือจึงช่วยกันออกตามหาและพยายามติดต่อ แต่ก็ไม่มีคนรับสายอีกเช่นเคย หลังจากการค้นหาเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมงก็ยังไม่พบร่องรอย

เช้าวันที่ 19 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามติดตามค้นหาต่อ และก็ได้รับรายงานว่านักเดินป่าอีก 2 คน เดินทางกลับไปที่รถของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากทั้งคู่พลัดหลงกับเพื่อนจึงพยายามตามหาเส้นทางเดินหลักและสามารถกลับมาที่รถของตัวเองได้อย่างปลอดภัย (ถึงแม้จะใช้เวลาไปทั้งคืนก็เถอะ) โดยที่ไม่รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่และเพื่อน ๆ ของเขาออกตามหาอยู่ร่วมคืน

หนึ่งในสองนักเดินป่าเผยว่า “เขาเป็นพวกไม่ชอบรับเบอร์แปลกและจำเบอร์ติดต่อของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ เลยตัดสินใจไม่รับโทรศัพท์และพยายามหาทางกลับด้วยตัวเอง” ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามย้ำถึงนิสัยไม่ชอบรับเบอร์แปลกว่า “ถ้าเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ และมีเบอร์แปลกโทรมาหาคุณซ้ำ ๆ ก็ควรจะรับเสียหน่อยนะ เพราะพวกเขาอยากรู้แค่ว่าคุณยังปลอดภัยอยู่ใช่ไหม” และเรื่องราวก็จบลงด้วยดี

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส