หลากคนคงมีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์แตกต่างกันไป บ้างเชื่อว่าจะช่วยปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย บ้างก็เสริมดวงชะตาให้สง่าราศีขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเครื่องรางของขลังหรือการปรับภูมิทัศน์ภายในบ้าน ติดยันต์ต่าง ๆ ไม่ว่าทางไหนขอให้อุ่นใจคนในบ้านไว้ก่อน เรามีไอเดียแต่งบ้านและป้องกันสิ่งชั่วร้ายตามสไตล์เด็กยุค 90s โดยเฉพาะคนเล่นการ์ดน่าจะเข้าใจได้ทันที อย่างน้อยหากรู้ว่านี่คือ ‘การ์ดยูกิ’ ก็โอเคล่ะ!

ไอเดียแต่งบ้านของหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนนี้ จะว่าล้ำหรือแปลกก็ยังไงอยู่ สามารถเข้าไปชมได้ที่ทวิตเตอร์ของ @BASUBUREHUMAN เขาได้แชร์ภาพที่ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายจากการแขวนเซตการ์ดยูกิชื่อ ‘บาเรียศักดิ์สิทธิ์’ หรือ ‘Mirror Force’ ที่หากใครคุ้นเคยจากการ์ตูนเรื่อง Yu-Gi-Oh! จะรู้ดีว่านี่เป็นการ์ดกับดักที่มีผลสะท้อนเวทมนตร์ของศัตรูทุกรูปแบบ พร้อมด้วยแคปชันว่า “นี่คือระบบการป้องกันที่ดีที่สุด! โปรดระมัดระวังหากจะย่างเท้าเข้ามาที่บ้านของเราด้วย”

ถึงแม้ว่าตัวการ์ดจะไม่ได้มีราคาแรงเท่ากับการ์ดบลูอายไวท์ดราก้อน (Blue-Eyes White Dragon) ที่มีราคาใบละเป็นล้านบาท แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการ์ดเวทมนตร์ที่เข้าข่ายโกงระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งภายในเซตการ์ด ‘บาเรียศักดิ์สิทธิ์’ ของนายคนนี้ประกอบด้วยการ์ด ‘บาเรียศักดิ์สิทธิ์’ เวอร์ชันต่าง ๆ จำนวน 9 ใบ ทั้งภาคเก่าภาคใหม่ ส่งผลสะท้อนแตกต่างกันออกไป เอาเป็นว่าเป็นสายสะท้อนภัยเกือบเต็มตัวเลยก็ว่าได้ ไหนใครมีการ์ดป้องกันดี ๆ หยิบมาแขวนกันภัยแบบนี้ได้นะ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส