เหตุการณ์ที่ระคนทั้งความฮาและน่ายินดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2015 ที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เหตุเริ่มจากคู่รักคู่หนึ่งนามว่า โจเอล เบอร์เกอร์ (Joel Burger) วัย 24 ปี และ แอชลีย์ คิง (Ashley King) วัย 25 ปี คู่รักที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ยังเด็ก โพสต์ภาพคู่กันที่หน้าป้ายร้าน Burger King พร้อมข้อความประกาศว่าเขาและเธอจะเข้าพิธีแต่งงานกันแล้วนะ

ภาพที่ทั้งคู่ประกาศว่าจะแต่งงานกัน

โจเอล เบอร์เกอร์ และ แอชลีย์ คิง นั้นเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่วัยอนุบาลนู่นเลย แล้วทั้งคู่ก็เรียนห้องเดียวกันมาจนถึงชั้น ป.5 ที่เพื่อน ๆ ร่วมชั้นเริ่มตั้งฉายาให้ทั้งคู่ว่า Burger-King จากที่โดนล้อมาตลอด ทั้งคู่จึงเริ่มมาคบหากันจริงจังในช่วงวัยหนุ่มสาว

ไม่รู้ด้วยเหตุผลกลใด เรื่องราวของทั้งคู่นี้ล่วงรู้ไปถึงฝ่ายบริหารของ Burger King จึงมีตัวแทนติดต่อไปยังทั้งคู่ว่าทางแฟรนไชส์ระดับโลกนี้ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ และที่เป็นข่าวดีไปกว่านั้นทาง Burger King จะเป็นเจ้าภาพรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานมงคลสมรสนี้ทั้งหมด …………เย่

พอถึงวันงานจริง เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ยิ้มแป้นกันเลยทีเดียว อุปกรณ์ของตกแต่งในงานล้วนเป็นโลโก้ Burger King ทั้งสิ้น เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็สวมมงกุฏกระดาษสีทองที่เป็นสัญลักษณ์ของ Burger King เจ้าบ่าวยังแหวกเสื้อเชิ้ตโชว์ว่าข้างในนั้นเขาใส่เสื้อยืดมีโลโก้ Burger King และกระดุมข้อมือชุดสูทก็ยังเป็นโลโก้ Burger King ถุงเท้าก็เป็นลายแฮมเบอร์เกอร์

อีริค เฮอร์ซชอร์น (Eric Hirschhorn) โฆษกประจำ Burger King ออกมากล่าวว่า
“ตอนที่เราได้ยินข่าวว่าคู่ของ เบอร์เกอร์ และ คิง จะแต่งงานกัน เราต่างรู้สึกปลื้มปีติกันอย่างมาก และตื่นเต้นกับงานแต่งของทั้งคู่ที่กำลังจะมีขึ้น”

โจเอล เบอร์เกอร์ และ แอชลีย์ คิง

พิธีมงคลสมรสของทั้งคู่จัดขึ้นที่โบสถ์แอนนี เมอร์เนอร์ ภายในวิทยาลัยแม็กเมอร์เรย์ เมืองแจ็กสันวิลล์ ด้านหน้าห้องจัดเลี้ยง ก็มีป้ายขนาดใหญ่โลโก้ Burger King ตั้งโชว์ไว้ แขกที่มางานนี้จะได้ของชำร่วยเป็นบัตรของขวัญมูลค่า 10 เหรียญ สำหรับไปใช้บริการที่ Burger King

“มันสุดยอดมากเลยครับ มีของจาก Burger King ส่งมาที่บ้านผมทุกวันเลย”
โจเอล เบอร์เกอร์ เจ้าบ่าวกล่าวกับนักข่าว

หลังจากผ่านพ้นพิธีมงคลสมรสนี้ไปแล้ว แอชลีย์ คิง ก็ต้องเปลี่ยนไปใช้นามสกุล เบอร์เกอร์ ตามสามี
“แต่คู่ของเราก็จะเป็น Burger King ตลอดไป”
โจเอล เบอร์เกอร์ กล่าวกับแขกผู้มาร่วมงาน

อ้างอิง