ดูเหมือนว่า Sony ยังไม่ยอมเลิกล้มความตั้งใจที่จะสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมส์สุดฮิตอย่าง Uncharted ซึ่งได้เคยมีการติดต่อผู้กำกับหลายต่อหลายคนให้มาร่วมในโปรเจ็คนี้มาก่อนแล้ว แต่ผู้กำกับเหล่านั้นกลับถอนตัวออกไป ล่าสุด Sony ได้พบกับมือเขียนบทคนใหม่ที่จะทำให้ภาพยนตร์ Uncharted กลายเป็นจริงขึ้นมา นั่นคือ Joe Carnahan (ผู้กำกับ, ผู้เขียนบท, ผู้อำนวยการสร้างจาก The A-Team, Smoking Aces และ The Grey)

mad-preview-still-06.0

Variety ได้รายงานว่า Sony ได้จ้าง Joe Carnahan มาช่วยร่างบทให้กับภาพยนตร์ที่จะดัดแปลงจากวิดีโอเกมส์ดังกล่าว ซึ่งเขาเคยมีผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์คุณภาพอย่าง The A-Team, Smoking Aces และสุดยอดมากๆกับ The Grey โดย Joe Carnahan ได้ให้เหตุผลในการที่จะไม่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเขากำลังเตรียมที่จะกำกับ Bad Boys 3 ซึ่งจะเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ Will Smith และ Martin Lawrence จึงขอรับหน้าที่เพียงแค่เขียนบทเท่านั้น

35bf79a64a94d449e6e4324fe4b4b4c1585e35e2

Joe Carnahan ในกองถ่าย The Grey กับ Liam Neeson

เส้นทางของโปรเจ็คภาพยนตร์ Uncharted นั้นไม่เคยราบเรียบเอาเสียเลย หลังจากที่ผู้กำกับหลายคนทีเคยสนใจจะร่วมโปรเจ็คนี้ต่างถอนตัวออกไป ไม่ว่าจะเป็น David O’Russell (Silver Lining Playbook, American Hustle และ Joy), Seth Gordon (Horrible Bosses และ Identity Thief) และคู่หู Seth Rogen กับ Ethan Goldberg (Bad Neighbors 1&2 และ The Interview)

uncharted-4-a-thiefs-end-madagascar-screenshot-15_1920.0

การที่ได้ Joe Carnahan มาเขียนบทให้ในครั้งนี้ดูเหมือนว่า Sony กำลังมาถูกทาง และยังช่วยสร้างความมั่นใจที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สำเร็จได้ในที่สุด

ที่มา : cinemablend.com