และแล้ววันที่แฟน ๆ ผีชีวะ ‘Resident Evil’ คาดหวังและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อก็มาถึง กับการฉายอย่างเป็นทางการของซีรีส์ ‘Resident Evil’ บน ‘Netflix’ ที่ถ้าใครได้ดูตัวอย่างหรือได้ชมจากภาพยนตร์ไปรวมถึงในวิดีโอเกม จะทราบดีว่าต้นตอของหายนะครั้งนี้มาจากบริษัท ‘Umbrella Corporation’ ที่เป็นบริษัทยาขนาดใหญ่ที่มีสินค้าขายไปทั่วโลกในจักรวาลของ ‘Resident Evil’ ที่คุณเคยคิดบ้างไหมว่าสินค้าหลาย ๆ ชิ้นที่มีในวิดีโอเกมที่เราเล่น หรือสิ่งที่อยู่ในภาพยนตร์ที่เราชม มันจะมีสินค้าทำออกมาขายจริง ๆ ที่แบบไม่ใช่พวกพวงกุญแจหรือเคสใส่โทรศัพท์มือถือที่แปะชื่อ ‘Umbrella Corporation’ แต่มันคือของที่ถอดมาจากเกมซึ่งมีคนทำออกมาขาย ประหนึ่งว่ามีพนักงานในบริษัท ‘Umbrella Corporation’ แอบเอาของเหล่านี้มาขาย เมื่อเป็นแบบนั้นเราเลยรวบรวมสินค้าที่มีในเกม ซึ่งมีขายจริง ๆ มาให้คุณได้ไปหามาซื้อใช้กัน เพื่อต้อนรับซีรีส์ ‘Resident Evil Netflix’ ที่ฉายอยู่ตอนนี้ จะมีสินค้าอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

ยาอม Umbrella Corporation

Resident Evil

เริ่มต้นสินค้าชิ้นแรกเพื่อเอาเพื่อเอาใจแฟน ๆ ‘Resident Evil’ ที่หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าจะมีคนลงทุนเอาชื่อ ‘Umbrella Corporation’ ที่อยู่ในเกม มาผลิตเป็นลูกอมในชื่อ  ‘Tablet Candy Biohazard’ ซึ่งถ้าใครที่เคยเล่นเกมหรือทราบเรื่องราวในภาพยนตร์ จะรู้ดีว่า ‘Umbrella Corporation’ นอกจากการเป็นบริษัทผลิตอาวุธในตลาดมืดแล้ว ทาง ‘Umbrella’ ก็ขึ้นชื่อหรือเรียกว่ารายได้หลักของบริษัทเลยก็ได้นั่นคือการขายยา รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่าง ๆ หนึ่งในนั้นก็คือลูกอมนี้ที่มีป้ายโฆษณาในเกม ที่เอาจริง ๆ ภายในลูกอมนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษเป็นเพียงแค่ลูกอมธรรมดา แต่สิ่งที่พิเศษจนทำให้สินค้าตัวนี้เป็นที่ต้องการคือชื่อของขนมบนขวด และกล่องใส่ที่เน้นสีขาวแดงพร้อมแปะชื่อ ‘Umbrella Corporation’ ที่เหมือนกับว่าทางบริษัทร่มมรณะเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเพื่อขายพวกเรา ใครที่สนใจก็ไปหาซื้อได้ที่ประเทศญี่ปุ่น

Resident Evil

เกลืออาบน้ำสมุนไพรสีเขียวและสีแดง

Resident Evil

อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกม ‘Resident Evil’ ที่แฟนเกมนี้รู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นคือต้นไม้สมุนไพรสุดพิเศษที่ขึ้นเฉพาะในเมืองแร็กคูน ซึ่งคนที่เล่นเกมจะรู้จักเป็นอย่างดี ส่วนวิธีใช้ก็เอาต้นไม้สีเขียวมาบดจะมีสรรพคุณในการรักษาแผลได้อย่างดี แต่ถ้าเอามาบดผสมกันต้นไม้สีแดงจะเอาไว้ใช้กับแผลที่มีขนาดใหญ่และกันการติดเชื้อโรค และถ้าเอาสมุนไพรสีฟ้ามาร่วมผสมด้วยจะเป็นการแก้พิษต่าง ๆ จนทำให้นักเล่นเกมหลายคนสงสัยว่ากลิ่นของต้นไม้พวกนี้มันเป็นอย่างไร จนทาง ‘Capcom’ ได้ไขข้อสงสัยด้วยการออกผลิตภัณฑ์เกลืออาบน้ำสมุนไพรสีเขียวและสีแดงออกมา ในรูปแบบของกลิ่นสมุนไพรที่เป็นธรรมชาติ ใช้แล้วตัวจะหอมจนซอมบี้ไม่มากวน รับประกันคุณภาพด้วยชื่อ ‘Umbrella Corporation’ ที่ให้พนักงานในบริษัทใช้ ใครสนใจก็เดินทางไปญี่ปุ่นแวะที่ ‘Capcom Store’ รับรองมีให้คุณได้ซื้อไปลองอาบดู

Resident Evil

ขวดบรรจุ T-Virus

Resident Evil

ถ้าใครที่เป็นแฟนเกม ‘Resident Evil’ จะทราบดีว่าในภาคที่ 2 ของเกมซีรีส์นี้ จะเล่าถึงการติดเชื้อจาก ‘T-Virus’ ผ่านทางหนูและน้ำประปาในเมือง จนทำให้ประชาชนในเมืองแร็กคูนเกินครึ่งกลายเป็นซอมบี้ ทำให้ทางรัฐบาลต้องยิงจรวดมาทำลายเมือง แต่ก่อนหน้านั้นเหล่าพนักงานของ ‘Umbrella Corporation’ หลาย ๆ คนก็พยายามเอาข้อมูลหรือเชื้อ ‘T-Virus’ ที่ตนเองทำงานติดตัวไปขายในตลาดมืดด้วย หนึ่งในนั้นก็คือขวดเชื้อ ‘T-Virus’ ในชื่อยาว ๆ ว่า ‘Resident Evil T-Virus Umbrella Corporation Vial with Double Propeller’ เพื่อให้นักสะสมที่ต้องการของแปลกซึ่งไม่ต้องไปตามหาในตลาดมืดก็มีให้ได้เก็บกัน โดยมีคำเตือนบอกไว้ว่าอย่าเปิดขวดถ้าไม่อยากกระจายเชื้อออกไป นอกจากนี้ก็ยังมีเชื้อ ‘T-Abyss’ จากเกมภาค ‘Resident Evil Revelations’ ขายด้วย หรือใครที่อยากจะสร้าง ‘Nemesis’ ขึ้นมาใช้งานบ้างก็สามารถไปสั่ง ‘T-Virus Nemesis’ มาลองได้ และถ้าคุณอยากมีตาขนาดใหญ่ที่หัวไหล่แบบในเกม ก็ซื้อ ‘G-Virus’ มาฉีดใส่ตัวดู ทุกขวดรับประกันว่าเป็นของปลอมแท้ ๆ โดย ‘Umbrella Corporation’ และคำเตือนโปรดระวังคนแอบอ้างว่าเป็นของแท้ เพราะมันมีแค่ในเกมและภาพยนตร์เท่านั้น

Resident Evil

น้ำหอม T-Virus

Resident Evil

อีกหนึ่งความสงสัยของคนเล่นเกม ‘Resident Evil’ ที่คงสงสัยและคงอยากจะรู้ว่าไอ้เชื้อไวรัสที่เราเห็น ๆ ในเกมนั้นมันมีกลิ่นอย่างไร มันจะมีกลิ่นหอมเหมือนน้ำหอมหรือเหม็นฉุนจนดมไม่ได้กัน เพราะในเกมที่เราเห็นคนที่ได้รับเชื้อก็ไม่มีใครแสดงอาการว่าเหม็นออกมา จนทาง ‘Capcom’ เกิดไอเดียทำความต้องการของแฟน ๆ ให้เป็นจริง ด้วยการผลิตน้ำหอมกลิ่น ‘T-Virus’ ออกมา สมัยที่เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ‘Resident Evil’ ในตอนนั้น นอกจากนี้ก็ยังมีน้ำหอมกลิ่นยาปฐมพยาบาล ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมจะทราบดีว่ายานี้จะเป็นแบบพ่นที่บาดแผล ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่ากลิ่นยานี้จะเป็นอย่างไร ทาง ‘Capcom’ ก็ทำออกมาให้เราหายสงสัย โดยทาง ‘Umbrella Corporation’ ออกมารับประกันว่าใช้แล้วจะไม่เป็นซอมบี้อย่างแน่นอน (เขาว่ามาแบบนั้น) ใครที่สนใจคงต้องใช้กำลังตามหากันหน่อยเพราะสินค้าวางจำหน่ายนานแล้วที่ ‘Capcom Café’ ใครเคยใช้มาแล้วก็มาบอกทีว่ากลิ่นเป็นอย่างไร  

Resident Evil

ซองเอกสารความลับสุดยอด

Resident Evil

อย่างที่เราได้กล่าวไปในตอนต้นว่าเรื่องราวในเกม ‘Resident Evil 2’ เกิดความวุ่นวายจนเหล่าพนักงานในบริษัท ‘Umbrella Corporation’ ที่หนีตายต่างก็พยายามเอาของติดไม้ติดมือไปด้วยเพื่อเอาไปขายตลาดมืด หนึ่งในนั้นก็คือเอกสารลับสุดยอดต่าง ๆ ที่ข้อมูลในนั้นก็สามารถเอาไปขายต่อ เพื่อเป็นหลักประกันในการใช้ชีวิตของพนักงานหลาย ๆ คนได้ เราจึงได้เห็นผู้ก่อการร้ายมีเชื้อต่าง ๆ ไปจนถึงสัตว์ประหลาดใช้งานที่ก็มาจากคนเหล่านี้ ซึ่งใครที่สนใจซองใส่เอกสารข้อมูลลับก็ไปซื้อมาสะสมกันได้ แต่ต้องบอกก่อนว่ามันเป็นแค่ซองเอกสารเปล่า ๆ กับกระดาษที่เขียนว่าเป็นของ ‘Umbrella Corporation’ เท่านั้น ข้างในไม่มีข้อมูลอะไรในนั้น เอาจริง ๆ ไหน ๆ ก็ทำแล้วน่าจะมีเสียหน่อยจะได้น่าสนใจขึ้น นอกจากนี้ก็มีกระดาษตีตารางขายด้วย ซึ่งจากข้อมูลบอกว่าสินค้าขายดีมาก ๆ จนขาดตลาดผลิตออกมากี่ชุดก็หมดอย่างรวดเร็ว ใครสนใจก็ไปตามหาดู

Resident Evil

Flash Drive Umbrella Corporation

Resident Evil

หรือถ้าเอกสารลับสุดยอดยังดูไม่น่าสนใจพอ เราก็มีบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ‘Umbrella Corporation’ ที่ภายในนั้นซ่อน ‘Flash Drive’ เพื่อบันทึกข้อมูลเอาไว้เพื่อเอาไปขายในตลาดมืด ที่ภายในนั้นเป็นเพียง ‘Flash Drive’ เปล่า ๆ ขนาดความจุ 16 GB ตัวการ์ดมีขนาด 8.4 x 5.3 cm ที่เท่าการ์ดจริงที่เป็น ‘USB PORT 3.0’ หรือถ้าไม่ชอบบัตรของ ‘Umbrella’ ก็มีบัตรตำรวจของ ลีออน สกอต เคนเนดี (Leon Scott Kennedy) ที่มีลายมือของลีออนและของ ไบรอัน ไอรอนส์ (Brian Irons) หัวหน้าตำรวจของกรมตำรวจแร็กคูนที่ดูเหมือนในเกมมาก ๆ ที่นอกจากเอามาใช้งานแล้วยังเอามาสะสมได้ด้วย ประหนึ่งคุณคือพนักงานของ ‘Umbrella’ ที่กำลังวิจัยไวรัสให้บริษัทอยู่ได้เลย

Resident Evil

ปืนของ Umbrella Corporation

Resident Evil

ด้วยความที่ตัวบริษัท ‘Umbrella Corporation’ เป็นบริษัทผลิตอาวุธที่สร้างสัตว์ประหลาดออกมาขายในตลาดมืดรวมถึงกองทัพต่าง ๆ ที่สนใจ ซึ่งโอกาสที่สัตว์ประหลาดเหล่านั้นจะหลุดออกมาจากที่ขังก็เป็นไปได้สูง ทางบริษัท ‘Umbrella’ จึงผลิตปืนออกมาเพื่อขายแก่คนที่ซื้อสินค้าไป (ขายแยก) โดยปืนเหล่านี้จะมีพลังทำลายล้างที่สามารถเจาะผิวหนังของสัตว์ประหลาดได้ทันที เอาไว้ในกรณีที่อยากฆ่าสินค้าที่ทำงานผิดพลาด หนึ่งในนั้นก็คือปืน ‘Tanaka Biohazard 0 Umbrella Magnum Revolver’ ที่เป็นปืนอานุภาพทำลายล้างสูงอันดับต้น ๆ ของบริษัท ที่ได้ บิลลี่ โคเอน (Billy Coen) จาก ‘Resident Evil 0’ ทดลองยิงมาแล้ว นอกจากนี้ก็มีปืนอื่น ๆ อีกที่แปะชื่อ ‘Umbrella Corporation’ อีกหลายกระบอก ใครสนใจก็ไปซื้อมายิงขวดเล่นกันได้ แต่มันไม่ใช่ปืนจริงแต่เป็นปืนอัดลมที่สวยงามเหมาะแก่การสะสม

Resident Evil

Contact Lenses Umbrella Corporation

Resident Evil

 ปิดท้ายกับของที่หลุดออกมาจากบริษัท ‘Umbrella Corporation’ นั่นคือ ‘Contact Lenses’ ลายร่มขาวแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของ ‘Umbrella’ ที่ในเกมกับภาพยนตร์นั้น ‘Contact Lenses’ นี้จะเอาไว้ใช้เปิดประตูห้องทดลองสำคัญ ๆ ที่จะมีเพียงบุคคลระดับสูงขององค์กรเท่านั้นจึงจะเข้าถึงได้ ซึ่งถ้าคุณอยากรู้ความลับที่ซ่อนในบริษัท ‘Umbrella Corporation’ ก็ไปซื้อมาใส่กันดู โดยตัวสินค้าผู้ผลิตบอกว่าสามารถใช้ได้ 1 ปี โดยจะเป็นสายตาปกติใส่แล้วคนจะเห็นคุณมีแววตาตามรูป ที่ดูหลอนแบบแปลก ๆ ขึ้นมาทันที โดยความพิเศษของ ‘Contact Lenses’ นี้จะมีสีให้เลือกว่าจะเป็นสีแดงสีขาวหรือสีดำตามความชัดของลายเพื่อให้เหมาะกับสีตาของคุณ ตอนซื้อก็ดูให้ดีก่อนว่าเป็นสินค้าแท้ถูกลิขสิทธิ์รึไม่ เพราะของแบบนี้ถ้าไม่ได้มาตรฐานขึ้นมาอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

Resident Evil

ก็จบกันไปแล้วกับการรวมสินค้าน่าสนใจของมาจากเกม ‘Resident Evil’ โดยอ้างอิงสิ่งของที่มีจากบริษัท ‘Umbrella Corporation’ ประหนึ่งว่าสินค้าเหล่าหลุดมาจากเมืองแร็กคูนที่มีคนเอามาปล่อย ซึ่งใครที่สนใจก็ลองไปตามหาตามแหล่งซื้อขายออนไลน์ดูน่าจะพอหาได้หลายชิ้น เพื่อเป็นการต้อนรับซีรีส์ ‘Resident Evil Netflix’ ที่กำลังฉาย ซึ่งใครที่มีชิ้นไหนในบทความนี้ หรือหามาได้อย่างไรก็เอามาพูดคุยกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองว่าคุณไม่พลาดบทความที่น่าสนใจแน่นอนติดตามกันไว้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส