เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2009 กัปตัน Chelsey “Sully” Sullenberger พร้อมด้วยผู้ช่วยนักบิน Jeff Skiles ได้นำเครื่องบนร่อนลงจอดบนแม่น้ำ Hudson และสามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารได้ 155 คน จนเป็นที่มาของเหตุการณ์ The Miracle on the Hudson ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับระดับตำนานอย่าง Clint Eastwood สนใจที่จะดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ดราม่าฟอร์มยักษ์ นำแสดงโดย Tom Hanks สุดยอดนักแสดง 2 รางวัลออสการ์

Play video

จากตัวอย่างข้างต้นนั้นได้แสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์ในภาพยนต์เรื่อง Sully ที่ดัดแปลงมาจากหนังสืออัตชีวประวัติของ Chelsey “Sully” Sullenberger ชื่อ Highest Duty เกี่ยวกับเหตุการณ์ The Miracle on the Hudson เมื่อปี 2009 นั้น ดูจะตึงเครียดมากกว่าที่เคยเห็นในข่าวมากนัก อีกทั้งได้แสดงให้เห็นการตัดสินใจซึ่งทำให้เขากลายเป็นฮีโร่และการสืบสวนที่ตามมาซึ่งสร้างความคลางแคลงใจให้กับสื่อมวลชนจำนวนมาก

6a00e54fa2f8fc88330120a60c0061970b-800wi

กับตัน Chelsey “Sully” Sullenberger ตัวจริง บนหน้าปกหนังสือ Highest Duty

ดังที่ผู้กำกับ Clint Eastwood ได้กล่าวเอาว่าข้างต้นของตัวอย่างว่า ภาพยนตร์เรื่อง Sully จะบอกเล่าเรื่องราวอีกด้านหนึ่งของของเหตุการณ์ The Miracle on the Hudson ให้ผู้ชมได้รับทราบ ด้านหนึ่งคือการกระทำอันเป็นเป็นวีรบุรุษ อีกด้านหนึ่งคือความน่าสงสัยในการกระทำนั้น

sully-03

นอกจาก Tom Hanks ในบท Chelsey “Sully” Sullenberger แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงระดับคุณภาพอย่าง Aaron Eckhart (London Has Fallen) ในบทผู้ช่วยนักบิน Jeff Skiles และ Laura Linney (เคยร่วมแสดงในภาพยนตร์รางวัลออสการ์ของ Clint Eastwood เรื่อง Mystic River) ในบท Lorraine Sullenberger

Getty_ClintEastwoodTomHanks_063016

Clint Eastwood (ผู้กำกับ) และ Tom Hanks (นักแสดงนำ)

Sully จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ทักษะด้านการกำกับภาพยนตร์ของ Clint Eastwood ที่นับวันยิ่งยอดเยี่ยมมากขึ้นจากประสบการณ์ในการทำงานอันยาวนานของเขา พร้อมด้วยพลังการแสดงของ Tom Hanks ที่ต้องแบกรับบทบาทที่เป็นศูนย์กลางภาพยนตร์เรื่องนี้

tom-hanks-tries-to-land-a-plane-on-the-hudson-river-in-the-trailer-for-sully

ฉากการนำเครื่องบินร่อนลงจอดบนแม่น้ำ Hudson จากตัวอย่างภาพยนตร์ Sully

Sully มีกำหนดฉายในว้นที่ 9 กันยายน 2016 

cmizrmkukaas8-9

ที่มา : screenrant