อีดี ฟาลโค (Edie Falco) เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่วัย 59 ปี เธอเข้าสู่วงการแสดงมาตั้งแต่ยุค 80s มีผลงานการแสดงมาแล้วกว่า 60 เรื่องทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ แต่เธอมักได้รับบทสมทบ จึงไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก ผลงานที่มีคนจดจำเธอได้มากที่สุดก็คือ The Sopranos ซีรีส์มาเฟียเรื่องฮิตที่จบไปเมื่อปี 2007

เจมส์ คาเมรอน กับ อีดี ฟาลโค

และผลงานล่าสุดของเธอก็คือ Avatar: The Way of Water เรื่องนี้เอง ที่เธอได้รับบทเป็นนายพลหญิงอาร์ดมอร์ ที่มีบทบาทอย่างมากในช่วงต้นเรื่อง ในช่วงโปรโมตหนังนั้น อีดี ฟาลโค ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ต้องเดินสายให้สัมภาษณ์ด้วยเช่นกัน ล่าสุดเธอไปให้สัมภาษณ์ในรายการ “The View” panel” เธอก็ได้เล่าเรื่องน่าอายของตัวเองให้ฟังว่า เธอนึกว่าหนังเรื่องนี้ออกฉายไปนานแล้วและก็เจ๊งไปเรียบร้อยแล้วด้วย

“หนัง Avatar ภาค 2 เรื่องที่กำลังฉายอยู่นี่แหละ ฉันถ่ายเรื่องนี้ไปประมาณ 4 ปีที่แล้วได้ หลังจากนั้นฉันก็ยุ่งมากเลย ต้องทำนู่นทำนี่ จนมีเพื่อนฉันคนหนึ่งถามถึงหนัง Avatar ขึ้นมา ฉันก็ตอบเพื่อนไปว่า หนังน่าจะฉายไปแล้วแต่ทำรายได้ไม่ค่อยดีละมั้ง เพราะฉันไม่เห็นได้ยินข่าวคราวอะไรจากหนังเลยนะ”

“จนเมื่อเร็ว ๆ นี้ล่ะ ที่ใครสักคนบอกฉันว่า Avatar กำลังจะฉายแล้วนะ ฉันก็ตอบ โอ้ มันยังไม่ได้ฉายไปแล้วหรอกเหรอ ? “

อีดี ฟาลโค ได้สวมชุดเกราะหุ่นยนต์

อีดี ฟาลโค เล่าถึงหนัง Avatar: The Way of Water ต่อว่า เธอได้รับบทเป็นมนุษย์โลก ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนในหนัง แต่ที่จริงแล้วเธออยากเล่นเป็นชาวนาวีตัวสีฟ้ามากกว่า
“ฉันอยากตัวสีน้ำเงินบ้าง ฉันตื่นเต้นจริง ๆ นะ ฉันนึกว่าฉันจะได้เป็นตัวสีน้ำเงิน แล้วก็ตัวสูง ๆ แต่ไม่ได้เป็นสักอย่างเลย แต่ฉันก็ได้สวมชุดเกราะหุ่นยนต์ มันเป็นเรื่องที่เจ๋งมากเลย ทั้งหมดนี้มันไปไกลเกินขอบเขตที่ฉันเคยทำมาเลย ! “
ถึงแม้ฟาลโคเธอจะรู้แล้วว่าหนังเพิ่งออกฉาย แต่ฟาลโคก็ยังไม่ได้ไปดูหนังเลย
“ฉันยังไม่ได้ดูภาคใหม่นี้นะ แต่ฉันก็ตื่นเต้นมากเลย”

ขยายความตรงที่ อีดี ฟาลโค เอ่ยว่าเธอเข้าฉากถ่ายทำ Avatar: The Way of Water ไปเมื่อ 4 ปีก่อน นั้นเป็นเรื่องจริง เพราะหนังที่เต็มไปด้วยวิชวลเอฟเฟกต์เช่นนี้ ใช้เวลากับขั้นตอนหลังการถ่ายทำมากกว่าขั้นตอนที่ถ่ายทำจริงเสียอีก Avatar: The Way of Water เริ่มเปิดกล้องเมื่อสิงหาคม 2017 และปิดกล้องในเดือนพฤศจิกายน 2018 ใช้เวลาการถ่ายทำไปทั้งหมด 16 เดือนเต็ม แต่เป็นการถ่ายทำต่อเนื่องทีเดียวทั้งภาค 2 และภาค 3 และใช้เวลากับขั้นตอนถ่ายทำถึง 4 ปีเต็ม อย่างที่ อีดี ฟาลโค เอ่ยว่าเธอนึกว่าหนังออกฉายไปตั้งนานแล้ว

ที่มา ที่มา