เรายังคงอยู่ในช่วงที่ภาพยนตร์ชีวประวัติศิลปินระดับโลกกลับมาได้รับความนิยม หลังจาก Bohemian Rhapsody และ Rocketman ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นก็จึงมี Stardust (2020), Respect (2021), Elvis (2022), Weird: The Al Yankovic Story (2022), I Wanna Dance With Somebody (2023) และอีกมากถูกสร้างตามออกมา และโปรเจกต์ภาพยนตร์ชีวประวัติของ Madonna ก็เริ่มต้นขึ้น

Madonna The Celebration Tour 2023

หนังชีวประวัติมาดอนนานั้น ได้ ไดอาโบล โคลดี้ (Diablo Cody)มือเขียนบทรางวัลออสการ์จาก Juno (2007) มารับหน้าที่เขียนบทร่วมกับตัวมาดอนนาเอง และตัวมาดอนนาจะขอกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง เธอให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้เรื่องราวชีวิตของเธอถูกเล่าโดยผู้กำกับชาย
“มีนักเขียนบทมากมายหลายคนอยากจะเขียนบทภาพยนตร์เกี่ยวกับฉัน แต่ทุกคนล้วนเป็นผู้ชายทั้งนั้น”
มาดอนนาเคยเล่าถึงโปรเจกต์หนังชีวประวัติของเธอนี้อย่างดุเดือดในรายการ The Tonight Show ว่า เธอต้องการหยุดบทภาพยนตร์แย่ ๆ ที่ต้องการเปิดเผยชีวิตช่วงที่แย่ ๆ ของเธอในอดีต เธอยังเคยโทรไปขู่บรรดาหัวหน้าสตูดิโอภาพยนตร์ว่าถ้ายังขืนจะสร้างหนังจากบทภาพยนตร์ที่เธอไม่ได้เห็นชอบด้วย เธอจะทำให้ชีวิตพวกเขาต้องเจอกับความทุกข์แน่ ๆ

สกายเฟอร์เรียรา, อเล็กซา เดมี และ ฟลอเรนซ์ พิว 3 นักแสดงที่เข้าออดิชันบท

หลังมีการประกาศสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของมาดอนนา บรรดานักแสดงแถวหน้าต่างก็ให้ความสนใจเข้าร่วมออดิชันบทกันมากมาย ซึ่งมีทั้ง ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), อเล็กเซา เดมี่ (Alexa Demie), สกาย เฟอร์เรียรา (Sky Ferreira) ซึ่งทุกคนต้องเจอกับด่านออดิชันที่โหดหินที่สุดครั้งหนึ่งในฮอลลีวูด เพราะทุกคนต้องเจอกับการออดิชันในรูปแบบต่าง ๆ ที่ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง ต้องแสดงท่าทาง อ่านบท และร้องเพลงร่วมกับตัวมาดอนนาเอง การออดิชันนี้กินเวลายาวนานนับเดือน แล้วในเดือนมิถุนายน 2022 ทางทีมผู้สร้างก็ประกาศว่า บทมาดอนนาตกเป็นของ จูเลีย การ์เนอร์ (Julia Garner) นักแสดงสาววัย 29 ปี ดีกรี 3 รางวัลเอ็มมี่ สาขานักแสดงสมทบหญิง

จูเลีย การ์เนอร์ ผู้ผ่านการคัดเลือกแต่ไมไ่ด้แสดง

แต่สุดท้ายความพยายามทั้งหมดทั้งทีมงาน และนักแสดงหญิงที่เข้ารับการออดิชันก็เหมือนจะสูญเปล่า เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง มาดอนนาประกาศว่าเธอจะออกเวิลด์ทัวร์ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ที่เธออยู่ในวงการดนตรี ในชื่อว่า “The “Celebration Tour” ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม แล้วไปจบในเดือนธันวาคม 2023 ซึ่งจากนี้ไปตัวมาดอนนาขอให้ความสำคัญกับเวิลด์ทัวร์ครั้งนี้เป็นลำดับแรก ส่วนโปรเจกต์หนังชีวประวัติขอพักไว้ก่อนอย่างไม่มีกำหนด แต่เธอก็ยังทิ้งท้ายให้ความหวังว่าสักวันเธอจะต้องสร้างหนังชีวประวัติของเธออย่างแน่นอน

ที่มา