เมื่อ Ant-Man and the Wasp: Quantumania เข้าฉายพร้อมกันทั่วโลก ในฐานะหนังมาร์เวลที่ทำหน้าที่เปิดฉากเฟส 5 ที่ว่าด้วยพหุจักรวาล ที่หลายคนมุ่งความสนใจไปที่ แคงผู้พิชิต (Kang The Conqueror) ผู้ที่จะมาทำหน้าที่วายร้ายตัวใหม่ ต่อจากธานอส แม้ว่าหนังภาคนี้จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในมิติควอนตันจึงต้องอัดแน่นไปด้วยสเปเชียลเอฟเฟกต์ตระการตา แต่ก็ยังมีเธอคนนี้ แคทริน นิวทัน (Kathryn Newton) ที่หว่านเสน่ห์จนสามารถฉายรัศมีโดดเด่นขึ้นมาท่ามกลาง ตัวละครทั้งใหม่และเก่ามากมายได้

แคทริน นิวทัน ในวัย 4 ขวบ กับผลงานเรื่องแรก All My Children

แคทริน นิวทัน เป็นสมาชิกใหม่ในจักรวาลมาร์เวล เธอมารับบทเป็น แคสซี แลง ลูกสาวคนสวยของ สก็อต แลง ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ แคสซี แลง ปรากฏตัวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล คนแรกคือหนูน้อย แอ็บบี้ ไรเดอร์ ฟอร์สทัน (Abby Ryder Fortson รับบทเป็น แคสซี แลง วัย 5 ขวบ ใน Ant-Man และ Ant-Man and the Wasp คนต่อมาคือ เอ็มมา เฟอร์แมน (Although Fuhrmann) ที่โผล่มาสั้น ๆ ใน Endgame ซึ่งพาให้คนดูต่างคาดกันไปว่า เธอน่าจะเป็นนักแสดงที่ได้ครองบท แคสซี แลง ต่อไปในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่ในที่สุด แคทริน นิวตัน ก็ได้เป็น แคสซี แลง คนที่ 3 มีการคาดเดากันไปว่า เพราะนิวทันเป็นนักแสดงมีชื่อเสียงมากกว่า น่าจะพอเรียกความสนใจผู้ชมได้มากกว่าเฟอร์แมน และเธอก็น่าจะได้เป็น แคสซี แลง ไปอีกยาว ๆ

1.ผลงานที่ผ่านมาของ แคทริน นิวทัน


แม้ภาพลักษณ์ของนิวทันจะดูเป็นสาววัยทีน แต่ตัวจริงของเธอนั้นอายุ 26 ปีแล้ว เกิดเมื่อปี 1997 เธอเข้าวงการแสดงตั้งแต่ปี 2002 ถึงวันนี้เธอก็มีผลงานแสดงมาแล้วทั้งทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ถึง 29 เรื่อง ผลงานแรก ๆ ของเธอเป็นทีวีซีรีส์ ส่วนภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอก็คือ Bad Teacher ปี 2011 ที่เธอได้ประกบกับซูเปอร์สตาร์อย่าง คาเมรอน ดิแอซ (Cameron Diaz) และตามด้วยหนังสยองขวัญ Paranormal Activity 4 (2012) จากนั้นก็มีหนังเล็ก ๆ อีกหลายเรื่อง มาถึงปี 2017 ที่เป็นปีสำคัญของเธอ เมื่อผลงานแสดงของเธอ 2 เรื่อง ได้เข้าชิงออสการ์ Lady Bird และ Three Billboards in Ebbing ปี 2018 ได้ประกบ จูเลีย โรเบิร์ต ใน Ben is Back และในปี 2020 นิวทันได้รับบทนำใน Freaky หนังสยองขวัญ-คอมมีดี้ ที่ส่งให้เธอเริ่มเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตา และน่าจะมีส่วนให้เธอได้รับการคัดเลือกให้มาเป็น แคสซี แลง ในวันนี้

2.รักกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ


ค่อนข้างจะเป็นกีฬาที่ดูแตกต่างจากนักแสดงคนอื่น ๆ เสียหน่อย แต่สำหรับสาวนิวทันแล้ว เธอบอกว่าตอนนี้เธอให้ความสำคัญกับงานแสดงเป็นอันดับแรก แต่รองลงมาก็คือกีฬากอล์ฟนี่ละ ถ้าเธอมีเวลาว่างจากงานแสดงเมื่อไหร่ เธอก็จะเข้าสนามกอล์ฟทันที นิวทันสนใจกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยม พอเธอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย เขาท์ แคลิฟอร์เนีย นิวทันก็สมัครเข้าเป็นนักกีฬากอล์ฟของมหาวิทยาลัยทันที

แม้ว่าวันนี้เธอจะอยู่ในวงการอย่างเต็มตัว แต่นิวทันก็ยังไม่ละทิ้งความสนใจในวงการกอล์ฟ แผนการต่อไปของเธอคือจะลงทุนผลิตเสื้อผ้าสำหรับนักกอล์ฟในแบรนด์ของเธอเอง
“ตอนนี้ฉันมีไอเดียและแบบร่างไว้แล้ว ฉันอยากจะทำชุดลายตารางออกขาย ส่วนตัวฉันนั้นชอบใส่กางเกงวอร์มมาก ๆ ฉันมารู้ตัวภายหลังว่าเวลาฉันเล่นกอล์ฟน่ะ ฉันใส่กางเกงวอร์มตลอดเลย ฉันก็เลยอยากจะออกแบบชุดที่เหมาะจะออกรอบที่ทั้งดูหรูหราและใส่สบาย”

3.ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ ‘Goodbye’ ของ Post Malone

แม้ว่าเธอจะมีงานแสดงทีวีซีรีส์และภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง แต่นิวทันก็ยังปลีกเวลาไปรับแสดงมิวสิกวิดีโอได้อีกด้วย ในเพลง ‘Goodbye’ ของ Post Malone เมื่อปี 2019 เธอรับบทเป็น ลูซี่ นางเอกตามเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอนี้ โดยที่ตัว Malone เองรับบทนำ เป็นนักเลงในบรรยากาศย้อนยุคไปช่วงปี 60s ท้าดวลกับคู่อริแล้วก็โดนแทงตายตั้งแต่เริ่มเพลงเลย เป็นมิวสิกวิดีโอที่ภาพรุนแรงมากถึงขนาดได้เรต R เลย จากนั้นตัว Malone ก็กลายเป็นซอมบี้ลุกออกจากหลุมศพ เพื่อตามหาลูซี่ ซึ่งไปคบหากับเพื่อนของเขาทันทีที่ตัวเขาตาย มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ประสบความสำเร็จมาก มียอดผู้ชมสูงถึง 306 ล้านวิว ถ้าใครกำลังหลงใหลในตัวนิวทัน แนะนำว่าให้ดูเพลงนี้เลย โทรโผล่มาไม่กี่ฉากแต่ก็สวยมาก

4.เธอเป็นแม่หมาพุดเดิล


นิวทันเธอบรรยายตัวเองว่าเป็น ‘คนรักหมาพุดเดิล’ เธอเลี้ยงหมาพุดเดิลไว้ 3 ตัว ชื่อว่า Jack King, Buddy และ Ladybird เธอรักเจ้าสามตัวนี้มาก ถึงขนาดเอามันไปไหนต่อไหนด้วยทุกแห่ง
“ฉันใช้เวลาแต่ละวันกับเจ้าพุดเดิลของฉันเยอะมาก ฉันมีหมาที่เลอเลิศถึงสามตัว แล้วพวกมันก็เอาเวลาของฉันไปเยอะมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ล่ะ”
แคทริน นิวทัน กล่าวถึงหมาของเธอในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Interview เมื่อกันยายน 2020

5.เธออยากมีประสบการณ์ในโรงเรียนมัธยม


แคทริน นิวทัน เข้าวงการแสดงตั้งแต่เด็ก แสดงหนังเรื่องแรกตอนอายุ 5 ขวบแค่นั้น แล้วเธอก็มีงานแสดงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้เธอต้องดำเนินชีวิตต่างจากเด็กทั่วไป รวมถึงการต้องเรียนหนังสือที่บ้าน พอถึงวัยที่ต้องเข้ามัธยมปลาย นิวทันยืนกรานกับพ่อแม่ว่าเธอขอเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมเหมือนเด็กอื่น ๆ ทั่วไป แต่ถึงเธอจะได้เข้าเรียนจริง แต่ด้วยความที่เป็นนักแสดงงานชุก ก็ทำให้เธอต้องขาดเรียนบ่อยอยู่ดี

6.เธอแสดงฉากสตันท์เองใน Supernatural


ใน Supernatural ทีวีซีรีส์เรื่องดัง เธอได้ร่วมแสดงอยู่ 6 ตอน ในซีซัน 10, 11, 12, 13 ในบท แคลร์ โนแวก ซึ่งบทบาทของเธอนั้นต้องมีฉากแอ็กชันอยู่มาก
“ตอนที่ฉันรับงานนี้ ฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่าฉันต้องแสดงฉากสตันท์เองด้วย ฉันเลยต้องไปฝึกล่วงหน้าอยู่ 2 สัปดาห์ แล้วฉากแอ็กชันนั้นก็ถ่ายทำอยู่ 2 สัปดาห์ แล้วฉันก็ต้องบินไปสก็อตแลนด์เพื่อถ่ายทำเพิ่มอีก 2 สัปดาห์ มันเยอะมากกก ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองไปอยู่ในรายการ Wipe Out เลย” (Wipe Out เป็นเกมโชว์ผ่านด่านยาก ๆ คล้าย ๆ โหด มันส์ ฮา)

7.เธอขยันตอบแฟน ๆ บนสื่อโซเชียล

https://www.instagram.com/kathrynnewton/


ด้วยความที่เป็นดาราดัง จึงมีแฟน ๆ ติดตามเธอทางช่องทางโซเชียลมีเดียจำนวนมาก บนอินสตาแกรม เธอมีผู้ติดตามมากกว่า 1.6 ล้านคน บนทวิตเตอร์อีกประมาณ 133,xxx คน ในขณะที่มีผู้ติดตามมากมายถึงเพียงนี้ ย่อมเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่ใครจะสามารถตอบแฟน ๆ ได้ครบหมดทุกคอมเมนต์ แต่นิวทันก็พยายามใช้เวลาตอบกลับแฟน ๆ ของเธอให้ได้มากที่สุดเท่าที่เธอจะพอมีเวลา ก็นับว่าเป็นนักแสดงที่น่ารักมาก ที่เอาใจใส่แฟน ๆ ถึงเพียงนี้

8.เธอใฝ่ฝันจะเป็นนักแสดงละครเวที


นิวทันบอกว่าเธอชอบดูละครเวทีมาตั้งแต่เด็ก แล้วโตขึ้นเธอก็อยากเป็นนักแสดงละครเวทีบนเวทีใหญ่
“ฉันอยากเป็นนักแสดงละครเวทีค่ะ ตอนเด็ก ๆ ฉันไปดูเรื่อง ‘Gypsy’ แทบทุกคืนเลย”
ถึงแม้ว่าตอนนี้เธอจะยังไม่ใกล้เคียงที่จะเป็นนักแสดงละครเวที แต่เราก็เอาใจช่วยว่าความฝันเธอจะเป็นจริงในเร็ว ๆ นี้

9.โสด

เอ็มมา โรเบิร์ต เพื่อนซี้ที่พยายามหาแฟนให้เธอ


แม้ว่าวันนี้อายุอานามของนิวทันจะ 26 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังยืนยันว่าเธอยังโสดอยู่ แล้วที่สำคัญเธอไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลย ด้วยเหตุผลง่าย ๆ เลยว่า เหตุที่ยังครองตัวโสดมาตลอดก็เพราะไม่อยากจะต้องอกหัก
“ฉันไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลยค่ะ ฉันว่ามันน่าปวดใจนะ มันจะต้องเสียใจใช่ไหมคะ? เพราะว่าฉันเห็นสาว ๆ วัยเท่าฉันนี่ละต้องเสียใจเพราะอกหักกัน”
นิวทันเล่าว่า ครั้งหนึ่ง เอ็มมา โรเบิร์ต เพื่อนนักแสดงของเธอเป็นธุระจะนัดแนะชายหนุ่มให้เธอ โรเบิร์ตเอารายชื่อนักแสดงชายหลายคนที่โรเบิร์ตมองว่าน่าจะเหมาะสมกับนิวทันมาให้เธอเลือก แต่นิวทันก็ไม่สนใจสักคน เพราะเธอยืนยันว่าเธอจะไม่คบหากับนักแสดงในวงการ

10.เธอสะสมตุ๊กตาบาร์บี้โบราณ


เธอให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue ถึงงานอดิเรกของเธอในช่วงล็อกดาวน์ว่า เธอเริ่มหลงใหลในเสน่ห์ของตุ๊กตาบาร์บี้โบราณ
“ตอนนั้นฉันก็อบคุกกี้แล้วก็ดูหนัง แล้วฉันก็เริ่มสะสมตุ๊กตาบาร์บี้โบราณ ฉันรู้ว่ามันค่อนข้างประหลาดอยู่หน่อย แต่ฉันก็สะสมได้จำนวนมากเลยนะ แม้ว่ามันจะหายากก็ตาม”
ยัง แค่นี้ยังไม่ประหลาดพอสำหรับกิจกรรมยามว่างของนิวทัน เพราะเธอไม่หยุดแค่นี้ เธอยังเปิดบัญชีอินสตาแกรมให้เหล่าบาร์บี้ของเธอด้วย
“ฉันมีชุดดั้งเดิมของพวกเธอครบทั้งหมด จากนั้นฉันก็เปิดบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวแล้วก็โพสภาพเหล่าบาร์บี้ของฉัน ขอโทษด้วยฉันไมได้เปิดให้ใครฟอลโลว์น่ะ ฉันรู้ว่ามันน่าขนลุกเกินไป คือตัวฉันน่ะจินตนาการภาพตัวเองแต่งตัวสวยแล้วไปเดินในงานแฟชั่นวีค ฉันก็เลยให้เหล่าบาร์บี้ของฉันได้ทำแทนความฝันของฉัน ตกลงที่ฉันทำนี่ผิดปกติไปหรือเปล่าเนี่ย! “

ที่มา ที่มา ที่มา ที่มา ที่มา