มาร์เวลประกาศสร้างหนัง Thunderbolts ภายในงาน San Diego Comic-Con 2022 เป็นอีกหนึ่งหนังรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรเบอร์รอง ซึ่งประกอบไปด้วย Yelena Belova รับบทโดย ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), Bucky Barnes รับบทโดย เซบาสเทียน สแทน (Sebastian Stan) และ Red Guardian รับบทโดย เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) นอกจากนี้ยังมีบรรดาตัวละครอื่น ๆ ที่แฟน ๆ คุ้นหน้ากันกลับมาด้วยเช่น US Agent, Ghost, Taskmaster และ Valentina และจะแนะนำอีกหนึ่งตัวละครใหม่คือ The Bear’s Ayo Edebiri ที่ยังไม่เคยปรากฎตัวมาก่อนในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

ThunderBolts

ล่าสุดทางมาร์เวลได้ประกาศความคืบหน้าของโปรเจกต์ Thunderbolts นี้ว่า ได้เพิ่ม สตีเวน ยอน (Steven Yeun) นักแสดงฮอลลีวูดสัญชาติเกาหลีที่เรา ๆ คุ้นหน้ากันดี เข้ามาร่วมทีมด้วย มาร์เวลยังย้ำอีกด้วยว่า บทที่ยอนรับนั้นจะเป็น “บทนำ” ของเรื่อง และบทของเขานั้นยังจะมีความสำคัญต่อจักรวาลมาร์เวล นั้นหมายความว่าเขาจะได้ปรากฎตัวในหนังเรื่องอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ตอนที่รับบทเป็น เกล็น ใน Walking Dead

ในช่วง 2 ปีหลังมานี่ สตีเวน ยอน ค่อนข้างมีผลงานโดดเด่นหลายเรื่อง ที่เพิ่งผ่านตากันไปนั้นก็คือบทนำใน Nope หนังของ จอร์แดน พีล (Jordan Peele) แล้วยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำยอดเยี่ยมจาก Minari (2020) อีกด้วย แต่บทบาทที่ทำให้ผู้ชมรู้จักเขามากที่สุดก็คือ เกล็น จาก Walking Dead ทีวีซีรีส์ซอมบี้สุดฮิตนั่นเอง แต่จะว่าไป Thunderbolts ก็ไม่ใช่หนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องแรกที่ยอนมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยไปพากย์เสียงตัวละคร Mark Grayson ในหนัง Invincible หนังแอนิเมชันของ Prime Video

Sentry อีกหนึ่งวายร้ายผู้ทรงพลัง

แต่ทางมาร์เวลก็ยังคงเป็นเก็บเป็นความลับว่ายอนจะรับบทบาทเป็นตัวละครใด ส่งผลให้แฟน ๆ คาดเดากันไปต่าง ๆ นานา หลายเสียงคาดว่าอาจจะเป็น Sentry อีกหนึ่งวายร้ายทรงพลังที่เพิ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เมื่อปี 2000 นี่เอง อีกหนึ่งความเป็นไปได้ก็คือ Amadeus Cho ซึ่งเป็นตัวละครที่มีเชื้อชาติเกาหลีเหมือนกับยอน และเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งยักษ์เขียวต่อจาก บรู๊ซ แบนเนอร์ เป็นตัวละครใหม่ที่ถูกเขียนขึ้นเมื่อปี 2015 ในคอมิกนั้น Amadeus Cho นั้นอยู่ฝายซูเปอร์ฮีโร แต่ทางมาร์เวลอาจเขียนให้เขาไม่สามารถควบคุมพลังตัวเองแล้วกลายเป็นตัวร้ายแทนก็ได้

Amadeus Cho

แต่นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีตัวละครอีกหลายตัวที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นบทบาทของยอนใน Thunderbolts บางทฤษฎีก็มีการลากโยง Doctor Doom เข้ามาเกี่ยวพันด้วย แต่ถ้าอิงจากที่มาร์เวลเกริ่นไว้ว่าตัวละครของยอนนั้นจะมีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคตของมาร์เวล ฉะนั้นบทบาทของเขาน่าจะเป็นฝ่ายซูเปอร์ฮีโรเสียมากกว่า เพราะในกลุ่ม Thunderbolts ก็ยังมีสมาชิกอีกมากที่ยังไม่เปิดตัว อย่างเช่น Atlas หรือ Fixer ขณะนี้มาร์เวลวางแผนจะเปิดกล้อง Thunderbolts ไว้ในช่วงปลายปีนี้ เชื่อว่าเราจะได้รับรู้กันเร็ว ๆ นี้ละ ว่ายอนจะได้รับบทเป็นซูเปอร์ฮีโรหรือวายร้ายกันแน่อ

ที่มา ที่มา ที่มา ที่มา ที่มา