สตูดิโอ Liongate ได้เปิดเผยตัวอย่าง Power Rangers ไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ในงาน New York Con 2016 ซึ่งสร้างเซอร์ไพรซ์ภายในงานได้เป็นอย่างมาก

Play video

เราลองมาทำความรู้จักกับ Power Rangers เวอร์ชั่นปี 2017 กัน

ภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้สร้างจากซีรีส์ Mighty Morphin’ Power Rangers

mighty-morphin-power-rangers

Power Rangers เวอร์ชั่นปี 2017 นี้ สร้างจากซีรีส์คลาสสิคเรื่อง Mighty Morphin’ Power Rangers ในยุค 90 อันเป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นผู้มีความสามารถพิเศษ ถูกคัดเลือกให้มาสู้กับปิศาจร้าย โดยสวมชุดพิเศษเพิ่มพลัง มีอาวุธทรงพลัง และหุ่นยนต์ยักษ์ที่เรียกว่า Zords

ทีม Power Rangers จะต้องต่อสู้กับ Rita Repulsa และเหล่ากองทัพสัตว์ประหลาด และเพื่อเข้าตาจน Rita จะใช้พลังวิเศษทำให้สัตว์ประหลาดของเธอมีขนาดใหญ่ขึ้น นั่นทำให้ Power Rangers ต้องเรียก Zords ออกมาร่วมต่อสู้

เครื่องแต่างกายตัวละครจะไม่ถูกกำหนดด้วยสีอีกต่อไป

the-cast-of-the-power-rangers-movie

ในซีรีส์ Mighty Morphin’ Power Rangers นั้น เหล่าตัวละครหลักจะใส่ชุดตามสีประจำตัวต่างๆเพื่อเพิ่มพลัง แม้กระทั่งในการใช้ชีวิตประจำวัน เครื่องแต่กายพวกเขาก็ยังเป็นสีเดียวกับชุดต่อสู้

โชคดีที่ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะไม่มีปัญหาดังกล่าว ถึงแม้ตัวละครหลักจะใส่ชุดเกราะที่มีสีต่างๆประจำตัว แต่ในการใช้ชีวิตปกตินั้น ชุดจะไม่ถูกกำหนดสีตามชุดเกราะอีกต่อไป

เหล่าวัยรุ่นผู้มีพื้นฐานและแนวคิดต่างกัน

angel-grove-in-power-rangers-teaser1

ในเวอร์ชั่นต้นฉบับจะเห็นได้ว่า Angel Grove High School เป็นเพียงโรงเรียนรัฐบาลธรรมดาที่แทบจะไม่มีอะไรพิเศษ แต่เวอร์ชั่นล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าสถานที่ที่ทีม Power Rangers ได้เจอกันเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น Jason ที่มีปัญหาในอดีตกับตำรวจ, Billy ชอบทำวัตถุระเบิด หรือ Kimberly ตัดผมของเธอเมื่อต้องมีปัญหากับคนที่แต่งตัวเหมือนกัน

ZORDS จะตัวใหญ่มาก

power-rangers-2017-movie-posters-zords

ในเวอร์ชันโทรทัศน์นั้น Zords มีขนาดใหญ่เท่ากับตึก หรือภูเขาเลยทีเดียว และในโปสเตอร์ของภาพยนตร์เวอร์ชั่นล่าสุดก็แสดงให้เห็นเหล่า Rangers ที่ยืนอยู่บนบางส่วนของ Zords ที่ใหญ่กว่าในเวอร์ชั่นดั้งเดิมมาก

ภาพยนตร์จะสร้างจักรวาลของ Power Rangers ขึ้นมา เพื่อสานต่อเป็นแฟรนไชส์ต่อไป

power-rangers-2017-poster-teaser

Cinematic Universe คือสิ่งที่ภาพยนตร์ในปัจจุบันนิยมทำกัน และ Power Rangers ก็มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อเป็นแฟรนไชส์ระยะยาวได้ โดยทางสตูดิโอ Lionsgate ได้กล่าวว่าต้องการโลกที่กว้างใหญ่ รวมถึงประวัติและนิสัยตัวละครให้ลึกซึ้งด้วย

เรื่องราวความรักของ JASON และ KIMBERLY

power-rangers-kiss

จากตัวอย่างที่ได้เปิดเผยไปแล้วนั้น ได้แสดงให้เห็นฉากโรแมนติกของ Jason และ Kimberly ซึ่งค่อนข้างแปลกเล็กน้อยที่มีเรื่องของความรักเกิดขึ้นในทีม Power Rangers ในครั้งนี้

เวทย์มนต์น้อยลง เน้นเอเลี่ยนมากขึ้น

power-rangers-2017-movie-comic-con-poster

ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้ปรับแต่งในเรื่องของเวทย์มนต์ในเวอร์ชั่นต้นฉบับ โดยกล่าวว่าเหล่าตัวละครหลักได้พลังมาจาก “เหรียญ” ที่คาดว่าจะเป็นของสิ่งมีชีวิตนอกโลก

เหรียญจะให้พลังแก่เหล่า Power Rangers แม้จะยังไม่ใส่ชุดเกราะก็ตาม

jason-in-power-rangers-teaser

จากตัวอย่างภาพยนตร์จะเห็นได้ว่าตัวละครได้รับพลังจากเหรียญที่พวกเขาพบ แม้จะยังไม่ใส่ชุดเกราะก็ตาม ต่างจากในเวอร์ชั่นต้นฉบับที่ตัวละครจะมีพลังเฉพาะตอนที่ใส่ชุดพิเศษเพิ่มพลังเท่านั้น

มืดหม่น จริงจังมากขึ้น แต่ยังสนุกเหมือนเดิม

rj-cyler-as-billy-in-the-power-rangers-movie

ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้จะเป็นภาพยนต์ที่จริงจังมากขึ้น แต่ก็ไม่ลืมที่จะใส่ความสนุกสนานลงไปด้วย

นักแสดงสมทบชุดใหญ่

power-rangers-movie-2017-bryan-cranston-zordon

ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ถือได้ว่ามีทีมนักแสดงสมทบที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่ว่าจะเป็น Elizabeth Banks (Hunger Games, Pitch Perfect) ในบท Rita Repulsa, Bill Hader รับบทเป็นหุ่นยนต์ Alpha 5 และ Bryan Cranston รับทเป็น Zordon

นี่ไม่ใช่ Power Rangers ทีมแรก

power-rangers-faces

จากตัวอย่างภาพยนตร์ Rita ได้กลาวว่าเคยฆ่า Rangers มาก่อนแล้ว ทำให้เชื่อได้ว่า Rita นั้นเคยเป็น Power Rangers มาก่อน และเกิดเหตุบางอย่างทีทำให้เธอตัดสินใจมาอยู่ฝ่ายศัตรูและต่อสู้กับเหล่า Rangers

Power Rangers มีกำหนดฉาย 24 มีนาคม 2017

ที่มา : screenrant