Beauty and the Beast ได้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี 2017 และจากตัวอย่างล่าสุดก็แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์และอารมณ์แบบเดียวกับในเวอร์ชั่นอนิเมชั่น ซึ่งน่าจะถูกใจแฟนๆ Beauty and the Beast มิใช่น้อย

Play video

ลองมาดู 10 ความยอดเยี่ยมในการดัดแปลงอนิเมชั่นสุดคลาสสิคที่สุดเรื่องหนึ่งของ Disney มาเป็นภาพยนตร์กันว่าจะมีอะไรบ้าง

1. มนต์เสน่ห์แห่งดนตรี

beauty-and-the-beast-trailer-castle-lobby

เพียงแค่โน๊ตดนตรีไม่กี่ตัวที่บรรเลงขึ้นมาในตอนต้นของตัวอย่างภาพยนตร์ ก็เหมือนกับทำให้ผู้ชมได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดคลาสสิคของอนิเมชั่นต้นฉบับ ซึ่งเป็นผลงานการประพันธ์ของ Alan Menken ทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับและเวอร์ชั่นภาพยนตร์ล่าสุด

2. การถ่ายภาพ

beauty-and-the-beast-trailer-belle-and-the-beast-with-horse

สิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชมมากสำหรับภาพยนตร์ Beauty and the Beast ก็คือการถ่ายภาพที่ช่วยขับเน้นบรรยากาศและโทนของภาพยนตร์ให้มีความใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นอนิเมชั่นต้นฉบับได้อย่างดี ถึงแม้จะมีบางฉากที่มีโทนสีมืดครึ้มแตกต่างออกไป แต่ก็ยังสามารถสังเกตเห็นรายละเอียดของฉากได้อย่างชัดเจน

3. เหล่าผู้รับใช้

beauty-and-the-beast-trailer-lumiere

จากตัวอย่างภาพยนตร์ข้างต้นได้แสดงให้เห็นตัวละครคนรับใช้ที่ดูดี มีชีวิตชีวา และรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับในเวอร์ชั่นอนิเมชั่นต้นฉบับ ทั้งนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเหล่านักแสดงชั้นนำที่มาให้เสียงพากย์ Ewan McGregor (พากย์เป็น Lumiere), เซอร์ Ian McKellen (พากย์เป็น Cogsworth) และ Emma Thompson (พากย์เป็น Mrs Potts)

4. BELLE

beauty-and-the-beast-trailer-smiling-belle

นักแสดงทุกคนได้รับการแคสติ้งมาอย่างเหมาะสม รวมถึง Emma Watson ในบท Belle ที่มีภาพลักษณ์ดั่งเจ้าหญิงในเทพนิยาย และมีมิติมากขึ้นกว่า Belle ในเวอร์ชั่นตนฉบับ

5. GASTON

beauty-and-the-beast-trailer-gaston-with-portrait

Luke Evans มารับบท Gaston ตัวร้ายของเรื่องได้อย่างทรงพลังมากกว่าในเวอร์ชั่นต้นฉบับ ซึ่งทำให้รู้สึกว่า Gaston ในเวอร์ชั่นนี้เป็นทั้ง “ตัวร้าย” และ “ตัวสร้างสีสัน” ไปพร้อมๆกัน

6. BEAST

beauty-and-the-beast-trailer-beast

ตัวละคร Beast นั้นถูกสร้างมาจาก CGI ซึ่งทำให้มีความสมจริงมากขึ้น รวมถึงเขี้ยวอันใหญ่โตก็หายไปด้วย และด้วยท่วงท่าการแสดงของ Dan Stevens ก็ทำให้เชื่อได้ว่า Beast มีส่วนผสมของสัตว์ป่าเหมือนในเวอร์ชั่นต้นฉบับจริงๆ

7. กุหลาบต้องมนต์ และกระจกวิเศษ

beauty-and-the-beast-trailer-rose-room

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ “ดอกกุหลาบต้องมนต์” ที่เป็นการบอกถึงเวลาที่เหลือในการแก้ไขคำสาปของ Beast และ “กระจกวิเศษ” ที่สามารถแสดงภาพสถานที่อื่นๆที่ต้องการได้

8. งาน CGI ที่อิงจากวัตถุจริงมากกว่า

beauty-and-the-beast-trailer-mrs-potts

ในเวอร์ชั่นนี้ Disney ตัดสินใจออกแบบให้ตัวละครอย่าง Cogsworth, Mrs. Potts และ Lumiere มีรายละเอียดใกล้เคียงกับวัตถุจริงให้มากที่สุด ซึ่งดูแล้วอาจไม่น่ารักเหมือนในเวอร์ชั่นต้นฉบับ และแฟนๆอนิเมชั่นอาจต้องใช้เวลาสักเล็กน้อยกว่าจะชินกับรูปลักษณ์ใหม่นี้

9. นี่ไม่ใช่งานรีเมค แต่เป็นงานที่สร้างตามเวอร์ชั่นต้นฉบับ

beauty-and-the-beast-trailer-ballroom-dance

กล่าวคือ นี่เป็นผลงานการสร้างที่ให้เกียรติและเคารพต่ออนิเมชั่นต้นฉบับอย่างที่สุด ทุกองค์ประกอบเหมือนถอดออกมาจากเวอร์ชั่นต้นฉบับเหมือนดังที่ผู้ชมและแฟนๆอนิเมชั่นต้องการ

10. เพลง

beauty-and-the-beast-trailer-gaston-musical-number

โดยเนื้อแท้แล้ว อนิเมชั่น Beauty and the Beast นั้นเป็นผลงานในแบบ Musical โดยดำเนินเรื่องราวและเหตุการณ์ไปพร้อมกับเพลงประกอบ ซึ่งเป็นผลงานการประพันธ์ของ Howard Ashman และ Alan Menken

Alan Menken ได้เปิดเผยว่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ล่าสุดนี้ จะนำเอาเพลงของ Howard Ashman สำหรับตัวละคร Gaston ที่เคยถูกตัดออกไปในเวอร์ชั่นต้นฉบับมาใช้ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com