*ได้ทำการแก้ไขหัวข่าวเพื่อให้ตรงกับเนื้อหาจาก “ผู้กำกับ Guardians of the Galaxy เสนอเงินรางวัล 3,500,000 บาทหากเจอ Easter Egg สุดลับในเรื่อง” เป็น “ผู้กำกับ Guardians of the Galaxy ตั้งรางวัลสามล้านห้าแสนบาท หากพิสูจน์ได้ว่าไม่มี Easter Egg ลับในเรื่อง!” ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนในบทความครับ*

นับตั้งแต่ปี 2014 ที่ภาพยนตร์เรื่อง Guardians of the Galaxy ออกฉาย ก็ได้มีข่าวลือว่ามี Easter Egg สุดลับภายในเรื่องที่ “ยังไม่มีผู้ใดหาเจอและยังคงเป็นอย่างนั้นลากยาวมาถึงปี 2016″ จนในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Jame Gunn ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวต้องออกมาชี้แจงแถลงไขว่า “Easter Egg สุดลับที่ลือกันนั้นมีอยู่จริงและมันไม่ได้ซ่อนอยู่ในตามมุมอับของฉาก แต่มันใหญ่มากซึ่งไม่มีใครเอะใจกันสักนิด”

qgijhwnydgfuqsrhxxne

เมื่อ Easter Egg ที่หลบซ่อนอยู่อย่างมิดชิดดังกล่าวยังคงไม่มีใครหามันเจอ ก็ทำให้ผู้คนเริ่มสงสัยกันหลากหลายมุมมองแต่ล้วนแล้วก็ไปในทิศทางเดียวกันว่ามันอาจจะเป็นแผนของ Jame Gunn ที่ต้องการโปรโมท Guardian of the Galaxy Vol 2 ทางอ้อม จนในที่สุดเจ้าตัวก็ได้เข้าไปตอบข้อความของผู้ใช้งานบนเฟสบุ๊กที่แสดงความคิดเห็นอย่างไม่เชื่อและไม่พอใจอย่างสุดโต่งว่า “ถ้า Easter Egg ที่ครหากันอยู่ไม่มีจริง ผมจะให้คุณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ! (3,500,000 บาท) เก็บโพสต์นี้ไว้เป็นหลักฐานได้เลย ผมจะถือว่ามันคือข้อสัญญาและข้อตกลงอย่างถูกต้อง ลงชื่อ Jame Gunn”

ed9vvopaj1ouw9ukmsiy

เอาเป็นว่าถ้าใครเจอ Easter Egg สุดลับนี้ก็สามารถไปทักท้วงเงินรางวัลกับแกได้เลยครับผม ถ้าเจออ่ะนะ …

Credit: Gizmodo