Warner Bros. ได้เผยแพร่ตัวอย่างล่าสุดของ Dunkirk ภาพยนตร์สงครามโลกครั้ง 2 ฟอร์มยักษ์ ภายใต้การกำกับของผู้กำกับที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของยุค Christophor Nolan

Play video

Dunkirk เป็นโปรเจ็คต์ที่ Christopher Nolan ผู้กำกับ ต้องการทำในสิ่งที่แตกต่างจากที่เคย โดยดัดแปลงมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในช่วงของสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นความร่วมมือของประเทศเบลเยียม สหราชอาณาจักร แคนาดา และฝรั่งเศส ในปฏิบัติการช่วยเหลือทหารฝ่ายพันธมิตรจำนวน 400,000 นาย ที่ติดอยู่ที่เมือง Dunkirk ภายใต้การควบคุมของทหารนาซี นำแสดงโดยนักแสดงคู่บุญ Tom Hardy และ Cillian Murphy ร่วมด้วย Mark Rylance, Kenneth Branagh และ Harry Styles

นี่เป็นอีกครั้งที่ Christopher Nolan พยายามนำเสนอภาพในสเกลขนาดใหญ่ พร้อมด้วยองค์ประกอบที่มีความสมจริง ซึ่งอาจจะมากกว่าเมื่อครั้งที่สร้างไตรภาค The Dark Knight และ Interstellar เสียด้วยซ้ำ โดยมีรายงานข่าวระบุว่า ทาง Warner Bros. ได้ซื้อเครื่องบินเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อให้ผู้กำกับนำมาประกอบการถ่ายทำฉากเครื่องบินตกในภาพยนตร์ดังกล่าวด้วย

นั่นแสดงให้เห็นว่า Christopher Nolan ให้ความสำคัญกับการถ่ายทำด้วยวัตถุจริง เพื่อให้เกิดอารมณ์ที่สมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Dunkirk มีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com