“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ทุ่มสุดชีวิต ทำหนังแอคชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์รับปี 60 “ทองดีฟันขาว”

หนังไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี 2560 จากค่าย สหมงคลฯ ที่ดึงเอานักมวยชื่อดัง ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ มารับบทตำนานยอดนักสู้ ร่วมกับผู้กำกับมากฝีมือที่กำกับภาพยนตร์มาหลากหลายเรื่อง ล่าสุด “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ก็ทุ่มสุดตัวโดดลงมากำกับเรื่อง “ทองดีฟันขาว” ภาพยนตร์แอคชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เป็นครั้งแรก โดยจะเล่าเรื่องราวชีวิตอันน่าติดตามและจดจำของ “จ้อย” หรือ “ทองดีฟันขาว” ชายเลือดนักสู้ผู้มีความมุมานะไม่ย่อท้อและได้สร้างวีรกรรมอันเลื่องชื่อก่อนที่จะกลายเป็นวีรบุรุษของไทยที่รู้จักกันในนาม “พระยาพิชัยดาบหัก”

“บัวขาว บัญชาเมฆ” (ซ้าย) และ ผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” (ขวา)

ย้ำชัดบทนี้ต้อง “บัวขาว” เท่านั้น

ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพระเจ้าตากสิน คือถ้าพูดถึง ‘พระยาพิชัยดาบหัก’ นี่จะรู้จักกันหมดเลย แต่ถ้าถามว่ารู้จักนายทองดีฟันขาวมั้ย ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้ว่าเป็นคนเดียวกัน เพราะฉะนั้นผมจึงอยากจะสร้างหนังเล่าเรื่องราวชีวิตของท่านตั้งแต่เด็กจนโตว่ามีความสามารถและความเป็นมาน่าสนใจยังไงก่อนที่จะกลายเป็นวีรบุรุษของไทยอีกท่านหนึ่ง ซึ่งผมก็ได้ ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ มาแสดง ผมว่าเรื่องนี้ต้องบัวขาวคนเดียวเท่านั้นเลย เพราะประวัติชีวิตของทั้งคู่จะคล้ายกันมากทั้งความเป็นนักสู้ ชอบชกมวยตั้งแต่เด็กๆ เพราะฉะนั้นคนที่เหมาะสมจะเล่นเรื่องนี้ก็คือบัวขาวซึ่งลงตัวอย่างมากทั้งหน้าตา คาแรคเตอร์ เชิงมวย และเขาก็เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆ ด้วยครับ”

“บัวขาว บัญชาเมฆ” รับบท “จ้อบ” หรือ “นายทองดีฟันขาว”

“เรื่องนี้จะไม่เหมือนหนังที่ผมเคยทำมา จะเป็นหนังฟอร์มใหญ่ที่สุดที่ผมและทีมงานตั้งใจสร้างสรรค์มากๆ มันจะเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ไทย มีประวัติของพระยาพิชัยดาบหักที่น่าเรียนรู้ ซึ่งคุณจะได้ทั้งความบันเทิงสนุกสนานจากเรื่องราว ฉากแอคชั่นใหญ่ๆ ตลอดเรื่อง และได้เห็นอะไรแปลกใหม่จากบัวขาว รวมถึงแง่คิดจากหนังหลายอย่างด้วยครับ”

  • ชื่อภาพยนตร์ : นายทองดีฟันขาว (เข้าฉาย ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐)
  • ผู้กำกับ : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
  • นักแสดงนำ : บัวขาว บัญชาเมฆ
  • เรื่องย่อ : ภาพยนตร์แอ็คชั่นพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ “ทองดีฟันขาว” จะเล่าเรื่องราวความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ, ความกล้าหาญจงรักภักดีในช่วงชีวิตสำคัญของ “นายทองดีฟันขาว” นักสู้หัวใจแกร่งที่ความสามารถ, ฝีไม้ลายมวย และโชคชะตานำพาให้เขาได้เป็นทหารเอกคู่ใจแห่งพระเจ้าตากสินมหาราช และพลีชีพต่อสู้ปกป้องบ้านเมืองจนกลายเป็นวีรบุรุษของชาวไทยที่รู้จักกันในนาม “พระยาพิชัยดาบหัก”

#ทองดีฟันขาว พร้อมแอคชั่นเต็มศักดิ์ศรี 9 กุมภาพันธ์ 2560 ในโรงภาพยนตร์

ชมตัวอย่างแรกได้ที่ FB/sahamongkolfilmint และ Play video

Play video