เมื่อปี 2016 ทาง Warner Bros และ DC Films พยายามปูทางให้กับภาพยนตร์ในจักรวาลของ DC (DC Extended Universe : DCEU) ทั้ง Batman V Superman : Dawn of Justice และ Suicide Squad สำหรับปี 2017 นี้ ทาง Warner Bros ก็จะมี Wonder Woman ออกฉายเป็นเรื่องเรื่องแรก และจะตามมาด้วย Justice League ของผู้กำกับ Zack Snyder ซึ่งจะเป็นการรวมมเอาซูเปอร์ฮีโร่ของค่าย DC เข้าไว้ด้วยกัน

Play video

โดยทางเทคนิคแล้ว Batman V Superman: Dawn of Justice คือภาพยนตร์ที่เปิดเนื่อเรื่องสู่ที่มาของ Justice League โดย Batman และ Wonder Woman จะเชื้อเชิญให้ Flash, Cyborg และ Aquaman มาเข้าร่วมทีมด้วยหลังจากที่ Superman ได้ตายไปแล้ว และก่อตั้งขึ้นเป็น Justice League เพื่อเตรียมพร้อมสู้กับศัตรูตัวใหม่ที่ Lex Luthor เคยกล่าวเอาไว้ในก่อนหน้านี้

ภาพจาก Entertainment Weekly

ล่าสุด USA Today ได้เผยแพร่ภาพของ Batman, Wonder Woman, Cyborg, Flash และ Aquaman ในขณะที่กำลังก้าวเดินออกจากยาน Flying Fox พร้อมๆกัน ซึ่งดูเหมือนว่ากำลังเตรียมพร้อมต่อสู้กับศัตรูในอุโมงค์ที่ศัตรูตัวร้ายได้สร้างขึ้น

ทางด้าน Zack Snyder ซึ่งได้กำกับภาพยนตร์ในจักรวาล DC เป็นครั้งที่ 3 (Man of Steel และ Batman V Superman: Dawn of Justice) ได้กล่าวถึงความตั้งใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

“ทั้งหมดนี้เป็นการตีความมหากาพย์หนังสือการ์ตูนระดับตำนานด้วยตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่และเท่ที่สุดที่เราจะทำได้”

จากภาพที่ปรากฏข้างต้นนั้น สามารถฟันธงได้เลยว่านี่เป็นการรวมซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของค่าย DC เอาไว้อย่างครบถ้วน จะขาดก็เพียงแค่ Superman คนเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่ใช้เรื่องแปลกอะไร เพราะมันเป็นแผนการตลาดเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับภาพยนตร์นั่นเอง โดย Superman จะมาเข้าร่วมทีม Justice League ในภายหลัง

รายชื่อภาพยนตร์ DCEU ที่กำลังจะเข้าฉาย

  • Wonder Woman : 2 มิถุนายน 2017
  • Justice League : 17 พฤศจิกายน 2017
  • Aquaman : 5 ตุลาคม 2018

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant