สัญลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของ Beauty and the Beast ก็คือซาวน์แทร็คที่รับการประพันธ์โดย Alan Menken (และในเวอร์ชั่นล่าสุดร่วมกับ Howard Ashman) ซึ่งสกอร์อันยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่ทำให้อนิเมชั่นเรื่องนี้โดดเด่นมากกว่าอนิเมชั่นรวมถึงภาพยนตร์เพลงเรื่องอื่นๆในขณะนั้น และทำให้ Beauty and the Beast เป็นอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัล Grammy สาขา “อัลบัมแห่งปี” และในปีนี้ เพลง Beauty and the Beast ได้กลับมาอีกครั้ง

Play video

เมื่อครั้งออกฉายในปี 1991 อนิเมชั่น Beauty and the Beast ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมถึง 3 เพลงด้วยกันคือ Beauty and the Beast, Be Our Guest และ Belle โดยเพลง Beauty and the Beast ได้รับรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยมไป ซึ่งเป็นผลงานการขับร้องของ Celine Dion และ Peabo Bryson อีกทั้งยังติดอันดับที่ 9 ในชาร์ต Billboard ด้วย

ล่าสุดในปีนี้ ทีมงานสร้างได้เลือกเอา Ariana Grande และ John Legend มาร่วมกันขับร้องเพลงที่เป็นตำนานของวงการอนิเมชั่นเรื่องนี้สำหรับภาพยนตร์ Beauty and the Beast

ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถเทียบเคียงกับเวอร์ชั่นต้นฉบับของ Celine Dion กับ Peabo Bryson ได้ก็ตาม แต่ Ron Fair โปรดิวเซอร์เพลงนี้ มีความตั้งใจใจการนำเอาสไตล์เพลงดั้งเดิมมาเพิ่มสีสันให่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณและพลังตนตรีและเนื้อเพลงที่สอดประสานกัน ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นค่อนข้างน่าประทับใจทีเดียว

ภาพยนตร์ Beauty and the Beast มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 17 มีนาคม 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant