ปี 2017 นี้ครบรอบ 1 ทศวรรษของแฟรนไชส์ Transformers พอดี โดย Transformers : The Last Knight ซึ่งเป็นภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์นี้กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 23 มิถุนายน 2017 นี้ ซึ่งจะมีการจะมีเนื้อเรื่องที่ส่งผลต่อ Transformers ภาคต่อๆไปอย่างมาก เราลองมาดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เรื่องย่อ (Synopsis)

นับแต่ Transformers ภาคแรกฉายในปี 2007 จวบจนทุกวันนี้ สามารถทำรายได้ทุกภาครวมกันมหาศาลจนกลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ (2 ภาคหลังสุดทำรายได้ทั่วโลกเกิน 1 พันล้านเหรียญ)

สำหรับใน Transformers : The Last Knight นั้น Michael Bay ได้นำเอานักแสดงหลักจากภาค Age of Extinction อย่าง Mark Wahlberg มารับบทนำเช่นเดิม โดยเรื่องย่อ หรือ Synopsis มีดังนี้ (ถูกโพสต์เอาไว้ในหน้าเพจ Facebook ของภาพยนตร์)

Play video

The Last Knight จะนำเสนอเรื่องราวที่เป็นแก่นของตำนาน Transformers และความหมายของการเป็น “วีรบุรุษ” มนุษย์และ Transformers ต้องเผชิญกับสงคราม ในขณะที่ Optimus Prime ได้จากไป กุญแจสำคัญที่จะช่วยอนาคตของทุกสรรพชีวิตได้นั้น อยู่ในความลับที่ถูกซ่อนไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของ Transformers และโลก

หน้าที่การปกป้องโลกขึ้นอยู่กับพันธมิตรที่ต่างกันสุดขั้ว นั่นคือ Cade Yeager (Mark Wahlberg), Bumblebee, ท่านลอร์ดแห่งอังกฤษ (เซอร์ Anthony Hopkins) และศาสตราจารย์จากอ็อกซ์ฟอร์ด (Laura Haddock) ถึงเวลาที่ทุกชีวิตจะต้องตัดสินใจเพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์

ผู้ถูกล่าจะกลายเป็นฮีโร่ ฮีโร่จะกลายเป็นผู้ร้าย มีเพียงโลกเดียวที่จะอยู่รอด ไม่โลกของเขา ก็โลกของเรา

จักรวาลขยาย

อันที่จริง ในภาค Age of Extinction นั้นได้มีการปูเนื้อเรื่องที่จะกลายเป็นภาคแยกเอาไว้แล้ว และภาค The Last Knight ก็ได้รับการอัปเกรดทีมเขียนบทชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Akiva Goldsman (A Beautiful Mind), Art Marcum กับ Matt Holloway (Iron Man), Ken Nolan (Black Hawk Down), Zak Penn (Ready Player One), Lindsey Beer (Barbie), Geneva Robertson-Dworet (Tomb Raider), Christina Hodson (Bumblebee), Steven DeKnight (Daredevil, Smallville), Jeff Pinkner (The Amazing Spider-Man 2, Lost) และ Andrew Barrer กับ Gabriel Ferrari (Ant-Man) โดยมีจุดประสงค์ในการขยายเนื้อเรื่องให้กว้างไกลขึ้นสำหรับภาคต่อๆไป

Play video

มีข่าวลือว่าจะนำเอา G.I. Joe มารวมในเนื้อเรื่องของ Transformers ด้วย ซึ่งจะเป็นการรวมพลตัวละครจากของเล่น Hasbro ครั้งใหญ่เลยทีเดียว

ภาคสุดท้ายของ Michael Bay (จริงๆ…)

เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า Michael Bay จะกำกับภาค Age of Extinction เป็นภาคสุดท้าย แต่ต่อมาเมื่อเขาได้เห็นการเตรียมงานสร้างของ The Last Knight ก็ทำให้เขาเปลี่ยนใจมากำกับภาคนี้เป็นภาคสุดท้าย

Play video

Michael Bay ได้กล่าวในเว็บไซต์ของตนเองว่า “ผมชอบภาพยนตร์ชุดนี้มาก และนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ และผมจะทำให้มันส์ระเบิดไปเลย”

แฟรนไชส์ Transformers ได้พัฒนาไปไกลมาก จนเรียกได้ว่า The Last Knight จะเป็นภาคสุดท้าย และการเริ่มต้นใหม่ของแฟรนไชส์ชุดนี้โดยที่ไม่มี Michael Bay ตามแนวทางที่ Paramount Pictures ได้วางเอาไว้

ข้อมูลอ้างอิง : 12 , 3