หลังจากประสบความสำเร็จไปอย่างมหาศาลใน John Wick ภาคแรกเมื่อปี 2014 ในปีนี้ Keanu Reeves ได้กลับมาอีกครั้งใน John Wick: Chapter 2 พร้อมด้วยผู้กำกับคู่ใจ Chad Stahelski และสไตล์การดวลปืนอันเป็นเอกลักษณ์ และมีสถิติการ “ฆ่า” ที่แซงหน้าภาคแรกไปอย่างสิ้นเชิง

George Hatzis แห่ง Visu.info เคยเก็บสถิติการฆ่าของ John Wick ไว้เมื่อปี 2014 ได้อย่างน่าสนใจ โดยเขาได้แจกแจงรายละเอียดอย่างชัดเจน ดังภาพที่ปรากฏด้านล่างนี้

ล่าสุดในปีนี้ George Hatzis ได้กลับมารวบรวมสถิติการฆ่าของ John Wick อีกครั้งใน John Wick: Chapter 2 ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งสถิติที่ได้นั้นมัน “มหากาฬ” ยิ่งกว่าภาคแรกจริงๆ

ในภาคนี้ John Wick ได้ลงมือปลิดชีพเหล่านักฆ่าไปทั้งสิ้น 128 คน (เพิ่มขึ้นจากภาคที่แล้วถึง 66.2%) จากอาวุธที่ต่างกัน 10 ขิ้น โดยยิงปืนไปทั้งสิ้น 302 นัด มีความแม่นยำ 80.1% ซึ่งจากการยิงทั้งหมด นับเป็นการยิงที่หัวทังสิ้น 104 นัด คิดเป็น 34% ของการยิงทั้งหมด และความแม่นยำในการยิงหัวคิดเป็น 81% (มากกว่าภาคที่แล้วที่ทำไว้ 63.6%)

จากข้อมูลล่าสุดระบุว่าผู้กำกับ Chad Stahelski ร่วมกับ Keanu Reeves และทีมงานสร้าง กำลังจะได้สร้าง John Wick ภาค 3 (ขึ้นอยู่กับรายได้ด้วย) ซึ่งจะเป็นการขยายโลกแห่งนักฆ่าของ John Wick ให้กว้างไกลขึ้นอีก พร้อมจำนวนผู้เคราะห์ร้ายที่จะเพิ่มขึ้นอีกนับไม่ถ้วน

ข้อมุลอ้างอิง : screenrant