Warner Bros. ยังคงสร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ DC Extended Universe (จักรวาลขยายของ DC) อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เคยได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่เลือก Zack Snyder มากำกับ Batman V Superman และ David Ayer มากำกับ Suicide Squad ล่าสุดก็ได้มีข่าวว่าอยากได้ Mel Gibson นักแสดงและผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก Braveheart มากำกับ Suicide Squad 2

จริงๆแล้ว การที่ Warner Bros. ได้ทาบทามให้ Mel Gibson มาสานต่อภารกิจของทีม Task Force X หรือที่รู้จักกันในชื่อ Suicide Squad นั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เนื่องจาก Mel Gibson เป็นนักสร้างภาพยนตร์ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทั้งในแง่ดีและไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นการคว้ารางวัลออสการ์จาก Braveheart, ประสบความสำเร็จพร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานถึงความรุนแรงใน The Passion of the Christ, สร้างภาพของความรุนแรงระดับที่กดดันคนดูสุดๆใน Apocalypto

ในช่วงทศวรรษต่อมา Mel Gibson ต้องพบกับการที่ถูกสังคมต่อต้านและมีประวัติด้านความรุนแรง แต่เขาก็ได้ขอโทษต่อสังคมและประพฤติตัวดีมาตลอด และด้วยการหวนคืนมากำกับ Hacksaw Ridge ในรอบ 10 ปี จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในฐานะผู้กำกับยอดเยี่ยม และสาขาอื่นๆอีก 5 สาขา ก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นความสามารถในการถ่ายทอดภาพของความรุนแรงผ่านมุมมองที่เป็นศิลปะและมีชั้นเชิงมากกว่าเมื่อครั้งที่สร้าง The Passion of the Christ เสียอีก

และเรื่องที่น่าเซอร์ไพรซ์ยิ่งกว่านั้นก็คือ ดูเหมือนว่า Mel Gibson จะแสดงความสนใจในการกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเคยวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในแง่ลบเอามากๆ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant