ย้อนกลับไปในปี 1999 หรือเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักกับภาพยนตร์ไซไฟคลาสสิกที่ประสบความสำเร็จสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกอย่าง The Matrix ซึ่งนับตั้งแต่นั้น ชื่อของพี่น้อง วาชอวสกี้ (แลร์รีและแอนดี้) ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ก็กลายมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไฮไลท์อาชีพนักแสดงของ คีอานู รีฟ พระเอกคนดังซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในเวลานี้กับบทบาทในภาพยนตร์ John Wick Chapter 2 โดยล่าสุด คีอานู รีฟ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Movie UK ว่า ประตูยังเปิดกว้างสำหรับความเป็นไปได้ที่คอหนังจะมีโอกาสได้เห็น The Matrix 4 

‘มันขึ้นอยู่กับพี่น้องวาชอวสกี้แหละ พวกเขามีหน้าที่เขียนและกำกับบท ผมไม่รู้เหมือนกัน ถ้ามันมีบทออกมาเราก็มารอดูกันอีกที’ พระเอกคนดังวัย 52 ปีกล่าว

สำหรับใน The Matrix ภาค 3 เมื่อปี 2003 นั้นอย่างที่คอหนังทราบกันว่า นีโอ ได้สละชีวิตตัวเองในการต่อสู้กับคู่ปรับอย่าง สมิธ (ฮูโก้ วีฟวิง) แต่ในฉากจบ เทพพยากรณ์ (แมร์รี อลิซ) ได้เคยพูดทิ้งท้ายไว้กับ ซาที (แทนเวียร์ แอทวัล) ว่า ‘สักวันจะได้พบกับ นีโอ อีกครั้ง’ ซึ่งหลังจากนั้นก็มีข่าวลือของการสร้างภาคต่อออกมาเป็นระยะ แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่เกิดขึ้น

อ้างอิง / อ้างอิง2