เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Kong: Skull Island ได้เปิดฉายรอบ Early Screening (ทดลองฉายก่อนฉายจริงในโรงภาพยนตร์) ในต่างประเทศ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างยิ่ง

Play video

เราลองมาดูส่วนหนึ่งของคำวิจารณ์จากสื่อชื่อดังของต่างประเทศกัน

Owen Gleiberman จาก Variety

“Kong: Skull Island ไม่ได้แค่สนุกกว่า Jurassic World เป็น “สิบเท่า” เท่านั้น แต่มันยังตื่นเต้นเร้าใจและสร้างสรรค์สัตว์ประหลาดออกมาได้อย่างชาญฉลาดและมีมิติ เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่แตกต่างไปจากภาพยนตร์ King Kong เวอร์ชั่นก่อน

Alonso Duralde จาก The Wrap

ผู้สร้างภาพยนตร์พยายามสร้างความแตกต่างจนอาจทำให้ผู้ชมที่เคยดูเวอร์ชั่นก่อนต้องงงไปสักพักหนึ่ง มันมีทั้งความสนุก และดูเลื่อนไหล แต่มันก็ยังเปรียบเสมือนอาหารจานด่วนอยู่ดี

Brian Formo จาก Collider

Kong: Skull Island โฟกัสเรื่องราวโดยอ้างอิงจากจักรวาลของ Godzilla โดยสัตว์ประหลาดทั้งหลายในเรื่องไม่ใช่แค่โผล่ออกมาแล้วก็ตาย แต่มันยังมีฉากให้พวกมันได้ต่อสู้และโชว์ความสามารถอย่างเต็มที่

Todd McCarthy จาก THR

สิ่งที่คนดูอยากเห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้คือเหล่าสัตว์ประหลาด และมันก็เผยโฉมเจ้า Kong ออกมาได้อย่างถูกเวลาภายในเครื่องชั่วโมงแรก ซึ่งตัวมันใหญ่มากกว่าเวอร์ชั่นก่อน น่าจะประมาณ 100 ฟุต และมันต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลดที่แสนดุดันมากมายตลอดทั้งเรื่อง

Peter Bradshaw จาก The Guardian

ตัว Kong อาจไม่โดดเด่นเท่ากับเกาะหัวกระโหลกแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์มากมายที่ออกมาไล่ล่ามนุษย์ที่บุกเข้ามาในถิ่นของมัน โดยบทภาพยนตร์นั้นพยายามสร้างอารมณ์ขันแบบไม่ต้องใช้คำพูดอะไรมาก เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ชมในประเทศอื่นจะสามารถเข้าใจได้

แน่นอนว่าคำวิจารณ์มีทั้งด้านบวกและลบ แต่อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งเชื่อคำวิจารณ์เหล่านี้เสียหมด ท่านควรใช้วิจารณญาณของท่านเองในการรับชม Kong: Skull Island ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 9 มีนาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง :screenrant