สัปดาห์นี้มีหนังเข้าใหม่ทั้งหมด 4 เรื่องด้วยกัน ก็คือ LIFE, Power Rangers, โอเวอร์ไซส์ ทลายพุง, A Silent Voice รักไร้เสียง เรียกว่าเป็นการจับกลุ่มหนังมาฉายในสัปดาห์เดียวกันชนิดไม่มีการแย่งฐานลูกค้าของกันและกันเลยแม้แต่น้อย

**อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิกที่ชื่อหนังได้เลยนะคะ

LIFE

Play video

LIFE – ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Alien เมื่อกระสวยอวกาศที่มีตัวอย่างดินมาจากดาวอังคารโดนสะเก็ดอุกาบาตหลุดออกนอกวงโคจรเดิม นักบินอวกาศจึงต้องออกนอกยานเพื่อบังคับแขนกลให้คว้ากระสวยอวกาศไว้ให้ทันเวลา เจอเซลส์สิ่งมีชีวิตที่ติดมาในดินดาวอังคาร และปลุกมันมีชีวิตขึ้นมา กลายเป็นข่าวใหญ่ถ่ายทอดมายังโลกมนุษย์ เป็นหนังสยองขวัญที่ไม่จำเป็นต้องมีตุ้งแช่ แค่ฉากไล่ล่าลุ้นกันตีนจิกนี่มาถี่ ๆ ฉากเงียบ ๆ เคลื่อนกล้องช้า ๆ ลุ้นว่าจะมีอะไรโผล่มาให้ตกใจไหมต้องเอามือปิดตานี่ก็บ่อย ตลอด 100 นาทีนี่เว้นช่วงให้พักหายใจได้ 2-3 นาทีแล้วก็ต้องวิ่งกันต่ออีก เรียกว่านั่งดูหลังไม่ติดเบาะกันเลยทีเดียว


 

Power Rangers

Play video

Power Rangers – หนังเริ่มต้นเรื่องราวโดยสร้างสถานการณ์ให้กลุ่มคนหนุ่มสาวที่มีปมปัญหาต้องมาเจอกันและผจญภัยไปด้วยกันอย่างไม่คาดฝัน พวกเขาค้นพบหินปริศนานอกโลกที่ซ่อนอยู่ในเหมืองแห่งหนึ่งในเขตหวงห้ามของเมืองแอลเจลโกรฟ ซึ่งพวกเขาทั้ง 5 คือผู้ถูกเลือกให้มีพลังพิเศษเพื่อเป็นตัวแทนปกป้องโลก Power Rangers ในเวอร์ชันนี้สร้างเซอร์ไพรส์คือการปูเรื่องและการผูกปมของตัวละครเกี่ยวกับภารกิจที่หนุ่มสาวกลุ่มนี้ต้องลุกขึ้นมารับผิดชอบ Power Rangers คือความฝันที่ทุกคนสามารถเดินเข้ามาจับต้องและหวนนึกถึงมันด้วยความสุขก่อนเดินออกจากโรงไป


 

โอเวอร์ไซส์ ทลายพุง

Play video

โอเวอร์ไซส์ ทลายพุง – โอเวอร์ไซส์ทลายพุง เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับหน้าใหม่สองคนได้แก่  ภูวนิตย์ ผลดี และ ชานนท์ ยิ่งยง จับความในใจของคนอ้วนที่มีปัญหาในการลดน้ำหนักมาเป็นปมกระตุ้นเรื่องได้อย่างน่าสนใจ เรื่องกล่าวถึง 4 จ่า ที่มีน้ำหนักเกินพิกัดจนเิกอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ จนมีคำสั่งให้ 4โปลิศน้ำหนักเกินไปลดความอ้วนคนละ20 กิโลกรัมให้ได้ใน 3 เดือน โดยมี 2 เทรนเนอร์ ศุภวิช มีเปรมวัฒนา และ เชอรีน หรเวชกุล(น้องสาว นิชคุณ) มาช่วยรีดน้ำหนัก


 

A Silent Voice รักไร้เสียง

Play video

A Silent Voice รักไร้เสียง – เล่าเรื่องราวของตัวละครนำในวัยประถมศึกษาอย่าง อิชิดะ โชยะ เด็กหนุ่มที่เป็นเหมือนหัวโจกของเพื่อน ๆ ผู้ชาย ซึ่งบังเอิญให้ได้ต้องมารู้จักกับ นิชิมิยะ โชโกะ เด็กสาวที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ที่สำคัญเธอพิการทางการได้ยินต้องใช้เครื่องช่วยฟังและภาษามือ ตลอดจนสมุดโน้ตในการสื่อสารกับคนรอบข้าง แรกเริ่มทุกอย่างดูราบรื่นจนกระทั่งเมื่อความพิการของโชโกะทำให้คนอื่นรู้สึกเป็นภาระ ทุกคนจึงเริ่มเย้นชาตีตัวออกห่าง จนกระทั่งถึงกับลงมือกลั่นแกล้ง การตัดต่อเรื่องราวให้อยู่ใน 2 ชั่วโมงนั้น เรียกว่าอิ่มมาก ๆ เป็นข้อได้เปรียบสำคัญเลยที่จะทำให้หลงรักอนิเมชั่นเรื่องนี้ ถ้ามีเวลาอยากให้ลองไปหาอ่านมังงะตัวฉบับวัน-ช็อตด้วยจริง ๆ จะอิ่มเอมสุด ๆ