นับถอยหลัง อีก 6 วัน สู่ ตัวอย่างใหม่ “Valerian and the City of a Thousand Planet” มหึมาโปรเจคต์ครั้งสำคัญที่สุดของ ‘ลุค เบสซง’ สุดยอดผู้กำกับระดับโลก

ก่อนที่ทั้งโลกจะได้ชมตัวอย่างล่าสุดของ Valerian and the City of a Thousand Planet” (วาเลอเรียน แอนด์ เดอะ ซิตี้ ออฟ อะ ทาวเซนด์ แพลนเน็ตส์) ไปพร้อมกัน หากลองย้อนกลับไปตั้งแต่ก่อนที่ ลุค เบสซง จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับแอคชั่นหมายเลขหนึ่งของโลกเฉกเช่นตอนนี้

ลุค เบสซง

ลุค เบสซง

เมื่อตอนอายุ 10 ขวบเขาชื่นชอบและตกหลุมรัก  Valerian and the City of a Thousand Planet อันเป็นหนังสือการ์ตูนชื่อดังของฝรั่งเศสในครั้งแรกทันทีที่อ่าน นับตั้งแต่นั้นหลังจากที่ได้เริ่มต้นเข้าสู่การทำงานในแวดวงภาพยนตร์ เขาล้วนใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากจะเนรมิตผลงานจากหมึกปากกาหนังสือการ์ตูนชุดนั้นให้กลายมาเป็นภาพยนตร์จอเงินสุดยิ่งใหญ่ขึ้นสักวัน และหลังจากเวลาผ่านพ้นไปกว่า 45 ปี ในที่สุดเขาก็สามารถทำให้โปรเจคต์ในฝันนี้เกิดขึ้นจริงได้สำเร็จ กับมหึมาภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟฟอร์มยักษ์ทุ่มทุนสร้างระดับมหาศาลถึง 197 ล้านยูโร

“ผมอยากจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว แต่ ณ ตอนนั้นเทคโนโลยีในวงการภาพยนตร์ของเรายังไม่ก้าวหน้าพอที่จะสามารถทำให้ภาพที่ผมจินตนาการไว้เกิดขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องรอคอยวันและเวลา … จอง โคลด เมซิแอร์ ผู้วาดภาพลายเส้นของหนังสือการ์ตูน Valerian. ต้นฉบับเคยร่วมงานกับผมใน The Fifth Element (เดอะ ฟิฟท์ เอเลเมนต์) เขาถามผมมาตลอดว่า ‘ทำไมคุณไม่สร้าง Valerian. สักทีล่ะ?’ ผมก็ได้แต่ตอบกลับไปว่า ‘ผมยังสร้างไม่ได้หรอก ในหนังสือการ์ตูนมีตัวละครที่เป็นมนุษย์ประมาณ 10-12 คนเอง ส่วนที่เหลือล้วนเป็นสิ่งมีชีวิตสปีชี่ย์สายพันธุ์อื่นๆ หมดเลย

“วันหนึ่งหลังจากที่ผมได้ดู AVATAR (อะวาตาร์) ทุกอย่างในหัวที่เคยคิดไว้ก็เปลี่ยนไปหมด ณ ตอนนั้นผมรู้ได้ในทันทีเลยว่า ความเป็นไปได้ในการสร้างภาพยนตร์นั้นไม่มีขีดจำกัด – ผู้กำกับ ลุค เบสซง เผยถึงเบื้องหลังกว่าจะเป็น Valerian and the City of a Thousand Planet ฉบับภาพยนตร์ที่ทั้งโลกจะได้รับชมพร้อมกันในเดือน กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

Play video

ทะยานไปพร้อม วาเลอเรียน และ ลอเรลลีน เริ่มต้นจินตนาการใหม่ ณ สมรภูมิกาแล็คซี่ … ทั้งโลกเตรียมตัวให้ดี ร่วมเป็นพยานกับ ตัวอย่างใหม่ล่าสุด ของมหึมาสงครามแห่งกาแล็คซี่ Valerian and the City of a Thousand Planets” โปรเจคต์ในฝันครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของผู้กำกับแอคชั่นหมายเลขหนึ่งของโลกอย่าง ลุค เบสซง ร่วมด้วยทีมสเปเชียล เอฟเฟคต์ชั้นนำของโลกจาก AVATAR (อะวาตาร์) และ Pacific Rim (แปซิฟิกริม)

พร้อมนำแสดงโดยทีมซูเปอร์สตาร์ชั้นนำ เดน เดอฮาน, คาร่า เดอลาวีญ, ไคลฟ์ โอเว่น, ริฮานน่า, อีธาน ฮอว์ค และคริส วู : 29 มีนาคมนี้ รอชมพร้อมกัน! ทาง Facebook @sahamongkolmajor