ตัวละครหญิงแกร่งแห่งวงการเกมกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงหญิงรางวัลออสการ์อย่าง Alicia Vikander มานำแสดงในบท Lara Croft

ภาพยนตร์ Tomb Raider เวอร์ชั่นรีบู้ทล่าสุดมีชื่อเรียบๆว่า Tomb Raider ซึ่งกำลังดำเนินงานสร้างอยู่ในขณะนี้ ภายใต้การกำกับของ Roar Uthaug (The Wave) นำแสดงโดย Alicia Vikander, Walton Goggins, Daniel Wu (นักแสดงชื่อดังจากฮ่องกง) และ Dominic West

ล่าสุด Warner Bros. และ MGM ได้เปิดเผยภาพจากองถ่าย Tomb Raider โดยจะเห็น Alicia Vikander ในมาดของ Lara Croft ที่ดูสมบุกสมบันไม่น้อย

ต่อมาเป็นภาพของ Lara Croft ที่กำลังเผชิญหน้ากับใครบางคน (อาจเป็น Daniel Wu)

ภาพสุดท้ายแสดงให้เห็น Lara Croft ที่ดูโทรมสุดๆ ราวกับผ่านสมรภูมิที่ไหนมาสักแห่ง ไม่ต้องอธิบายก็เข้าใจได้ว่า Tomb Raider เวอร์ชั่นรีบู้ทนี้จะเน้นความสมจริงมากกว่าเวอร์ชั่นของ Angelina Jolie อย่างแน่นอน

Tomb Raider เขียนบทโดย Geneva Robertson-Dworet (กำลังเขียนบท Gotham City Sirens ซึ่งเป็นภาคแยกของ Suicide Squad อยู่ในขณะนี้) ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวที่ต่างออกไปจากภาพยนตร์เมื่อปี 2001 และ 2003 แต่จะใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นเกมเมื่อปี 2013 คือ

“เจ็ดปีหลังจากที่พ่อของเธอหายไป Lara Croft ในวัย 21 ปี ได้ปฏิเสธที่จะขยายอาณาจักรธุรกิจไปทั่วโลก และได้มาทำงานเป็นคนปั่นจักรยานส่งเอกสารในลอนดอนพร้อมกับเรียนในวิทยาลับไปด้วย ท้ายที่สุดเธอก็ได้รับแรงบันดาลใจที่จะสืบค้นการหายตัวไปของพ่อเธอ และเดินทางไปยังสถานที่ที่พ่อของเธอได้ไปครั้งสุดท้าย นั้นคือสุสาน (Tomb) ในเกาะที่ไหนสักแห่งนอกชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น และที่นั่นเอง Lara ต้องใช้ความสามารถและสติปัญญาเพื่อต่อสู้เอาชีวิตรอด และต้องเรียนรู้เพื่อก้าวข้ามขีดความสามารถ ให้สมกับฉายา Tomb Raider (ผู้บุกสำรวจสุสาน)”

  • Tomb Raider มีกำหนดฉายวันที่ 16 มีนาคม 2018

ข้อมูลอ้างอิง : 1 และ 2