การกลับมาของเหล่าภูตตัวสีฟ้าที่จะมาป่วน ซึ่งคราวนี้เหล่าสเมิร์ฟจะต้องออกเดินทางเพื่อเข้าไปในหมู่บ้านที่สาบสูญ ก่อนที่พ่อมดชั่วร้ายจะค้นหาเจอ ท่ามกลางการผจญภัยสุดสนุกสนาน พร้อมตัวละครที่คุณคิดถึงจากภาคแรก กลับมาแบบครบเซ็ต ทั้ง ปาป้า สเมิร์ฟ ,สเมิร์ฟเฟ็ตต์,แฮฟฟี่ , คลัมซี่  และ เบรนนี่ !

ตัวอย่าง Smurfs: The Lost Village – สเมิร์ฟ หมู่บ้านที่สาปสูญ

Play video

พยายามทำการบ้านเต็มที่เพราะคิดว่าคนอย่างเรา ได้ดูแค่สเมิร์ฟภาคแรกมาจนถึงตอนนี้ก็ลืมไปซะหมดแล้วล่ะ แต่ปรากฏว่าไม่จำเป็นต้องทำการบ้านอะไรเลยค่ะ ต้นเรื่องเปิดมาตัวหนังก็ทำหน้าที่ ไทม์แมชชีน ได้ดีทีเดียว ที่ว่ามาคือไม่ได้มีภาพอะไรย้อนให้ชมนะคะ แต่มีการแนะนำตัวละครในหมู่บ้านคร่าว ๆ ว่าสเมิร์ฟแต่ละตัวคาแรคเตอร์คืออะไร ซึ่งมีประโยชน์มากกก !

ชื่อน่าจำสำหรับคนไม่เคยดู

  • สเมิร์ฟเฟ็ตต์ – สเมิร์ฟสาวหนึ่งเดียวขวัญใจของหมู่บ้าน กำเนิดมาจากดินเหนียวและมนต์ดำของ การ์กาเมล
  • แฮฟฟี่ – สเมิร์ฟชายฉกรรจ์ หุ่นล่ำกล้ามบึก แข็งแรงถึกทึน
  • คลัมซี่ – สเมิร์ฟขี้กังวล ซุ่มซ่าม การกระทำมักไปก่อนความคิดเสมอ
  • เบรนนี่ – สเมิร์ฟแว่นที่ไม่มีความซึน เป็นนักคิด หนอนหนังสือ และรอบคอบเป็นที่สุด !
  • ปาป้า สเมิร์ฟ – ผู้คอยดูแลสเมิร์ฟทุกตัวและความเป็นไปของหมู่บ้าน ให้ทุกอย่างสงบสุขและราบรื่น
  • การ์กาเมล – พ่อมดชั่วร้าย ที่ร้ายได้ตลอดรอดฝั่งแต่ไม่ทำให้เราเกลียด เป็นตัวตลกของเรื่องเสียมากกว่า

จะได้เห็นอะไรจากภาคนี้

ตามที่เนื้อเรื่องย่อได้กล่าวไว้ ก็ทั้งเรื่องมีเท่านั้นแหละค่ะ เวลา 89 นาที กับเนื้อเรื่องอันน้อยนิด แต่รู้สึกว่าวันนี้คุ้มค่ามากกับการมานั่งดูภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคต่อ ที่ไม่จำเป็นต้องย้อนไปดูตอนก่อนหน้าก็ได้

ในภาคนี้เรื่องก็ให้ สเมิร์ฟเฟ็ตต์ เป็นตัวชูโรงเหมือนเดิม นำเอาปมที่ว่า สเมิร์ฟเฟ็ตต์ ไม่ใช่สเมิร์ฟแท้แต่เกิดมาจากดินเหนียวและคาถาอาคมของ พ่อมดชั่วการ์กาเมล เคยได้รับการช่วยเหลือจาก ปาป้า สเมิร์ฟ ให้มีรูปร่างหน้าตาที่สดใสขึ้นและกลายเป็นสเมิร์ฟจิตใจดีมีคุณธรรมค้ำจุนโลก ตั้งแต่ต้นเรื่องสเมิร์ฟเฟ็ตต์ก็โดน การ์กาเมล จับตัวไป หลังจากนั้นก็หนีออกมาได้เพราะความช่วยเหลือของเหล่าสเมิร์ฟหนุ่มเพื่อนรัก

พ่อมดชั่วร้าย การ์กาเมล และแมวคู่ใจ

ระหว่างที่โดนจับตัวไปก็ได้รู้ถึงแผนการชั่วร้ายของ การ์กาเมล ที่กำลังตามล่าหาหมู่บ้านที่สาบสูญ และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เหล่าสเมิร์ฟออกตามหา หมู่บ้านที่สาบสูญ หวังเข้าไปเตือนด้วยความหวังดีและห่วงใย ที่ไม่คาดคิดว่าจะยังมีสเมิร์ฟกลุ่มอื่น ๆ อยู่อีกนอกจากพวกของตน แต่ระหว่างทางนี่สิ ! ทั้งต้องไล่ล่า หลบหนี บนบก ในน้ำ กลางอากาศ โอ้ยมาหมดสาระพัด การใส่เอฟเฟคต์ประกอบระหว่างทางที่เป๊ะก็เป็นลูกเล่นที่ทำให้รู้สึกว้าวไปอีกระดับ

 

ดอกไม้จูจุ๊บ จูบไม่หยุดฉุดไม่ปล่อย

ความน่าสนใจเริ่มมีมากขึ้น เมื่อการเดินทางเข้าไปในป่าที่ไม่คุ้นเคยย่อมได้เจออะไรแปลกใหม่ และน่ารักจับใจ !!! สเมิร์ฟเฟ็ตต์ได้คู่หูใหม่ที่ชื่อว่า บัคกี้ กระต่ายเรืองแสงที่น่ารักมาก ! แอดมินว่าน่ารักพอกับแมวของการ์การเมลเลยล่ะค่ะ ทำให้เสียเงินซื้อตุ๊กตาได้เลย (ฮา) ยังมีแมลงปอพ่นไฟที่เข้ามาเพิ่มสีสันให้ภาคนี้รู้สึกโลดโผนมากขึ้น อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็เหล่าพืชพันธุ์ไม้แปลก ๆ โอ้ยต้องดูเอง !

 

เจ้าเหมียวตัวร้าย แต่แอดช้อบชอบบบ

หนังภาคต่อชุดนี้มีความโดดเด่นและน่าสนใจในเรื่องของการสอดแทรกเทคโนโลยีที่ทำให้คนดูประทับใจอยู่ไม่น้อย ทั้งเครื่องคัดแยกพลัง เต่าทองที่เป็นทั้งเครื่องบันทึกภาพและเครื่องพิมพ์ กระต่ายเรืองแสง ไฟฉายธรรมชาติ เรือถีบ และสิ่งอันอื่น ๆ ที่ดูเหมือนโลกอนาคตมากกว่าป่าเสียอีก

Smurfs: The Lost Village – สเมิร์ฟ หมู่บ้านที่สาบสูญ เอาใจวัยรุ่นมากขึ้นหน่อยด้วยการดึงเอา เมแกน เทรนเนอร์(Meghan Trainor) นักร้องดังแห่งยุคที่มีเพลงฮิตติดกันรัว ๆ แบบไม่หยุดมาพากย์เสียงตัวละครใหม่ สเมิร์ฟบลอสซั่ม สาวน้อยช่างเจรจาจากหมู่บ้านที่สาบสูญ โอ้โห ! ความหวังมาเต็ม เห็นชื่อก็คิดเลยได้ฟังเพลงที่สเมิร์ฟบลอสซั่มร้องเยอะแน่ ๆ …แต่เปล่าเลยจ้ะ น่าจะไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อเลยเอาไปประกอบส่วนอื่นแทนที่จะให้ตัวละครนั้นร้องเพลง (ก็นี่มันคนละสไตล์กับดิสนี่ย์อะเนอะ)

ภาคก่อน ๆ อาจเห็นแค่ปาป้า แต่ภาคนี้มี มาม้า ด้วยนะจ้ะ

เหมาะกับใคร

เหมาะหมดแหละ ใครชอบอะไรที่ไม่ต้องคิดเยอะ ไม่ยืดเยื้อมีมุกแทรกเกือบจะตลอดทาง แนะนำว่าไปดูเหอะ ! เห็นหลายคนบอกว่าเหมาะแต่กับเด็ก แอดมินอายุ 28 ไปดูแล้วยังสนุกอยู่เลยค่า ไม่ได้เป็นแฟนสเมิร์ฟด้วยซ้ำแต่รู้สึกว่าความละเอียดอ่อนในการครีเอทแต่ละซีนไม่ได้ด้อยไปกว่าการ์ตูนที่ทำมาให้ผู้ใหญ่ดูเรื่องอื่น ๆ เลย เจ้าตัวสีฟ้ายังสามารถจับตลาดคนดูวัยเด็กเล็กมาก ไปจนถึงวัยรุ่นได้อย่างสบาย ๆ นี่ยังไม่นับรวมคุณพ่อคุณแม่ที่ชอบดูการ์ตูนนะคะ ดูแล้วยิ้มตามและได้ร่วมลุ้นตลอดทางไปพร้อมลูกแน่นอน

 

เจ้าบัคกี้กระต่ายเรืองแสง เพื่อนใหม่ของแก๊งสเมิร์ฟ อยากเห็นตัวเต็ม ๆ ว่าน่ารักน่าเป็นเจ้าของขนาดไหน แนะนำให้ดูเองในโรงนะคะ

คำเตือน !!!

บัคกี้ กับแมวของการ์กาเมลน่ารักโดดเด่นมาก ระวังเสียเงินสั่งซื้อตุ๊กตามาแบบไม่รู้ตัว (แอดโดนมาแล้ว มันน่ารักจริง ๆ ฮือ)

Smurfs: The Lost Village – สเมิร์ฟ หมู่บ้านที่สาบสูญ

  • เข้าฉาย – 6 เมษายน 2017
  • ความยาว 89 นาที
  • ภาษาอังกฤษ ซับไทย/ พากย์ไทย
  • Sony Pictures Thailand

Play video