อาจจะดูเอื่อยเฉื่อยไปสักหน่อยสำหรับโปรแกรมหนังก่อนสงกรานต์ คาดว่าน่าจะกลัวอิทธิฤทธิ์ Fast8 กันไม่น้อย แต่ก็โชคดีนะคะ หนังสัปดาห์ก่อน ๆ ยังไม่ค่อยหลุดจากโรงไปสักเท่าไรนัก แถมยังคละรูปแบบของหนังมาลงได้อย่างชิล ๆ ต่างสไตล์ ต่างแนว ช่วยให้คนดูเนี่ยตัดสินใจซื้อตั๋วง๊ายง่ายเลยทีเดียวเชียวค่ะ กัดกระชากเกรียน, Get Out, Master ล่าโกง อย่ายิงมันแค่โป้งเดียว, Her Love Boils Bathwater 60 วัน เราจะมีกันตลอดไป, Smurfs: The Lost Village สเมิร์ฟ หมู่บ้านที่สาบสูญ

**อ่านรีวิวฉบับเต็ม คลิกชื่อหนังได้เลยจ้า

กัดกระชากเกรียน

Play video

กัดกระชากเกรียน – นี่คือหนังที่แฟนคลับเดิม ๆ หนังของเฮียพชร์จะผิดหวัง ได้โปรดเอาความเลอะเรื้อนฮาห่ามกลับมาเอาใจแฟนสายฮาร์ดคอร์เถิดครับเฮีย หนังเล่ารัวรั่วเอามันอย่างกับปืนกล แต่เป็นปืนกลของคนเมาที่ตั้งใจยิงขึ้นฟ้า คือยิงแบบไม่มีเหตุผลว่าทำไมต้องยิง และไม่สนใจผลที่ตามมาด้วย (แต่โคตรมีความตั้งใจเหนี่ยวไกแต่ละนัดเน้น ๆ เลยด้วยนะ)  กระนั้นมันก็เป็นหนังที่ดูกับเพื่อน ๆ เอาแซวเอารั่วก็นัวอยู่นะ


Get Out

Play video

Get Out – การแคสติ้งตัวแสดงที่เลือกแต่ละคนมาได้ดูโรคจิตดี โดยเฉพาะเบ็ตตี้ กราเบียล ผู้รับบทจอร์จีนา คนรับใช้ รายนี้โผล่มาทีไรหลอนทุกที เป็น 100 นาทีที่เดินหน้าได้เร็ว ครึ่งแรกหยอดพฤติกรรมชวนสงสัยจากผู้คนรอบข้างมาตลอดทั้งพ่อแม่ คนรับใช้ กดดันให้คนดูยิ่งอยากรู้ว่าจุดประสงค์ของครอบครัวนี้คืออะไร มีใครรู้เห็นเป็นใจกันบ้าง จนไปเผยในครึ่งหลังแบบค่อย ๆ ปล่อยเซอร์ไพรส์ออกมา 2-3 ขั้น ดูไปเดาไปได้อย่างสนุกสนาน ปูบรรยากาศไม่น่าไว้ใจ ค่อย ๆ กดดันให้คนดูรู้สึกอึดอัด หนังจบแบบเผยทุกปริศนาได้หมดจด การวางพื้นฐานอาชีพของตัวพ่อตัวแม่ และบรรดาเพื่อนบ้านล้วนมาลงตัวกับบทเฉลย และปิดจบแบบไม่ต้องเหลืออะไรไว้ให้ต่อภาค 2


Master ล่าโกงอย่ายิงมันแค่โป้งเดียว

Play video

Master ล่าโกง อย่ายิงมันแค่โป้งเดียว – เป็นหนังตำรวจจับผู้ร้ายแต่ก็ไม่ได้เน้นสาดกระสุนกันจริงจัง กลับไปเน้นหนักเรื่องการตามสืบสวนไล่ล่า และลงลึกในขั้นตอนการตามหาหลักฐานมามัดตัวประธานจิน เจ้าของ วัน เน็ตเวิร์ค แต่เบื้องหลังของประธานจินคือจอมต้มตุ๋นระดับโลก  แผนร้ายของประธานจินอยู่ในสายตาของหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินที่ต้องการหลักฐานมัดตัวประธานคิมและเปิดโปงแผนของเขา เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง หนังอัดแน่นได้ผิดคาด ไม่อ้อยอิ่งเพียงสักนาที สถานการณ์พลิกกลับไปมาได้ทุก 5 นาที หนังมีตัวละครเยอะมาก ทุกตัวที่โผล่มานี่สำคัญทั้งนั้น ฉากไคลแมกซ์นี่เปลี่ยนเกมกันไปมาเร็วมาก หันไปหยิบขนมก้มดูดน้ำกลับมามองจออีกทีอาจมีงงได้


Her Love Boils Bathwater 60 วัน เราจะมีกันตลอดไป

Play video

Her Love Boils Bathwater 60 วัน เราจะมีกันตลอดไป – องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้บทแบบเหล้าเก่าในขวดใหม่นี้น่าสนใจกลับเป็นการสอดแทรกบริบททางสังคมญี่ปุ่นทั้งสถานการณ์แกล้งกันในโรงเรียน หรือ อิจิเมะ (I-Ji-Me) ที่เป็นปัญหาเรื้อรังของสังคมญี่ปุ่น หรือปัญหาคนว่างงานในวัยกลางคนหรือ นีท ตัวละครว่างงานที่หมกตัวในอพาร์ทเม้นท์และมีชีวิตแบบอยู่ไปวันๆ ให้คนดูได้ถกเถียงถึงวิธีการรับมือกับปัญหาของตัวละครที่แม้จะน่าเศร้าแต่สมจริง โดยเฉพาะการนำเสนอสถานการณ์ต่างๆด้วยการแทรกอารมณ์ขันแต่กลับทำให้คนดูอยากร้องให้เมื่อเห็นตัวละครรับมือด้วยการมองโลกในแง่ดีเหลือเกิน


Smurfs: The Lost Village สเมิร์ฟ หมู่บ้านที่สาบสูญ

Play video

Smurfs: The Lost Village สเมิร์ฟ หมู่บ้านที่สาบสูญ – เหล่าสเมิร์ฟหนุ่มแฝงตัวไปช่วยสเมิร์ฟเฟ็ตต์ที่โดนจับตัวไป ได้รับรู้ถึงแผนการชั่วร้ายของ การ์กาเมล ซึ่งกำลังตามล่าหาหมู่บ้านที่สาบสูญเพื่อครอบครองสเมิร์ฟทั้งหมด ด้วยเหตุนี้เองเหล่าสเมิร์ฟจึงออกตามหา หมู่บ้านที่สาบสูญ หวังเข้าไปเตือนด้วยความห่วงใยในภัยร้าย ทั้งยังไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะยังมีสเมิร์ฟกลุ่มอื่น ๆ อยู่อีกนอกจากพวกของตน แต่ระหว่างทางนี่สิ ! ต้องไล่ล่า หลบหนี บนบก ในน้ำ กลางอากาศ โอ้ยมาหมดสาระพัด การใส่เอฟเฟคต์ประกอบระหว่างทางที่เป๊ะก็เป็นลูกเล่นที่ทำให้รู้สึกว้าวไปอีกระดับ ยังพ่วงมาด้วยตัวละครน่ารักใหม่ ๆ ระหว่างทางที่เห็นแล้วอยากจะซื้อมาเก็บเข้าคอลเลคชั่นซะเหลือเกิน