เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไม Stan Lee จึงโผล่มาปรากฏตัวในภาพยนตร์ Marvel ทุกเรื่อง ล่าสุด Kevin Feige บอสใหญ่แห่ง Marvel Studios ได้ออกมายืนยันทฤษฎีเกี่ยวกับตัวละครของ Stan Lee ที่น่าสนใจ

Kevin Feige ได้ยืนยันว่าการปรากฏตัวของ Stan Lee ในภาพยนตร์อย่าง The Avengers ไปจนถึง Guardians of the Galaxy Vol.2 รวมถึงซีรีส์ทางโทรทัศน์อย่าง Agents of S.H.I.E.L.D. นั้น เชื่อมโยงถึงกัน เพราะ Stan Lee นั้นแอบเล่นเป็น Uatu the Watcher ตัวละครจากหนังสือการ์ตูน Marvel ที่มักจะคอยเฝ้าดูเหตุการณ์สำคัญต่างๆในจักราวลหนังสือการ์ตูน Marvel

Uatu เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูน Marvel ซึ่งสร้างขึ้นโดย Stan Lee และ Jack Kirby และปรากฏตัวครั้งแรกใน The Fantastic Four เล่มที่ 13 ในการเป็น Watcher ที่ลงมายังโลกและเป็นประจักษ์พยานในการกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel

Uatu the Watcher ในหนังสือการ์ตูน Marvel

Kevin Feige ได้กล่าวกับ Screen Rant เกี่ยวกับทฤษฎีที่น่าสนใจว่า Stan Lee เป็นตัวละครตัวเดียวกันในภาพยนตร์ทุกเรื่อง และในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Guardians of the Galaxy Vol. 2 นี้ด้วย

(มีสปอยล์นะครับ)

“ใช่ครับ เราคิดเสมอว่าทฤษฎีนี้มันจะต้องเป็นเรื่องสนุกแน่ๆ ซึ่งตัวละครของ Stan Lee นั้นมีอยู่จริง และอยู่เหนือกว่าภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel ทุกเรื่อง ดังนี้น การที่เขาไปปราฏตัวในจุดพักยานอวกาศในฉากที่เหล่าตัวละครใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 ใช้ Jump Gate นั้นจึงเป็นอะไรที่สนุกมาก”

ใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 ตัวละคร Stan Lee ได้ปรากฏตัวในชุดอวกาศ (อาจเป็น Uatu) และพูดคุยกับ The Watcher ซึ่งเป็นสายพันธุ์เอเลี่ยนโบราณซึ่งคอยเฝ้ามองดวงดาวต่างๆ

ดังนี้นทฤษฏีที่ว่า Stan Lee จะเป็น Uatu ที่เดินทางมายังโลกนั้น จึงมีเรื่องที่น่าสนใจมาก จากการปรากฏตัวในภาพยนตร์ใน MCU (Marvel Cinematic Universe : จักรวาล Marvel), Spider-Man ของ Sam Raimi, Fantastic Four ไปจนถึงภาพยนตร์ในจักรวาล X-Men รวมถึง Deadpool ด้วย

แต่ Stan Lee ก็มิได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์ Marvel ทุกเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น Logan นั่นอาจเป็นเพราะ Uatu นั้นไม่ได้เฝ้าดูสิ่งที่เกิดขึ้นในจักรวาล X-Men ก็เป็นได้

ทฤษฎีดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่นั้น เราคงต้องในภาพยนตร์ Marvel เรื่องต่อๆไป

  • Guardians of the Galaxy Vol. 2 ฉายแล้ววันนี้
  • Spider-Man: Homecoming ฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2017
  • Thor: Ragnarok ฉายวันที่ 3 พฤศจิกายน 2017
  • Black Panther ฉายวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018
  • The Avengers: Infinity War ฉายวันที่ 4 พฤษภาคม 2018
  • Ant-Man & The Wasp ฉายวันที่ 6 กรกฎาคม 2018
  • Captain Marvel ฉายวันที่ 8 มีนาคม 2019
  • The Avengers 4 ฉายวันที่ 3 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : inverse