หลังจากที่โดนเลื่อนมา 2 ครั้ง ในที่สุด Sony และ Columbia Pictures ก็ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ The Dark Tower ซึ่งดัดแปลงจากนวนิยายชุดอันลือลั่นของ Stephen King นำแสดงโดย Idris Elba และ Matthew McConaughey

Play video

Idris Elba รับบทเป็น Gunslinger คนสุดท้าย หรือ Roland Deschain ที่ต้องออกเดินทางไปสู่ Dark Tower ซึ่งปกป้องโลกคู่ขนานทั้ง 2 ด้าน และหวังจะฟื้นฟูโลกของเขาที่กำลังจะตาย

Matthew McConaughey รับบทเป็น Man in Black บุรุษในชุดดำผู้ลึกลับ และมีพลังเหนือกาลเวลา ซึ่งต้องการทำลาย Dark Tower เพื่อปลดปล่อยความชั่วร้ายออกมา และ Tom Taylor ในบท Jake Chambers เด็กหนุ่มจากมิติโลกที่หลุดเข้ามาในมิติที่ Roland อาศัยอยู่

เดิมที Stephen King ได้ประพันธ์นวนิยายชุดนี้เอาไว้ 7 เล่ม และถูกสร้างเป็นหนังสือการ์ตูนอีกหลายเล่ม ซึ่งดำเนินเรื่องในจักรวาลอื่น และเป็นเรื่องยากมากที่จะนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ แต่ Nikolaj Arcel ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้เลือกที่จะนำนวนิยายเล่มแรกมาดัดแปลง โดยอาศัยการเชื่อมโยงเรื่องราวของ Roland เข้ากับนวนิยายเล่มอื่นๆ

The Dark Tower จะเป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพย์ที่แฟนๆ Stephen King เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน หรือจะเป็นจุดจบของแฟรนไชส์ที่ยังไม่ได้สร้างภาคต่อนั้น คงต้องรอพิสูจน์กันในวันที่ 4 สิงหาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend